Bạn thiết kế logo như thế nào? Điều gì quan trọng khi thiết kế một logo? Những điều cơ bản cần nhớ trong đầu là gì? Dưới đây là 7 “nguyên tắc” cơ bản nhất hay còn gọi là những nguyên lý khi thiết kế logo. Mỗi nguyên tắc thậm chí có thể viết thành một quyển sách, vì thế tôi chỉ rút gọn lại và điểm qua những mục chính.
1. Một logo cần có khả năng giao tiếp
Giống như bất kì thiết kế nào, một logo phải truyền tải thông điệp nào đó. Thông qua giao tiếp, chúng ta đang chia sẻ hoặc truyền đạt ý thức. Và một thông điệp có thể là một câu chuyện, ý tưởng, cảm xúc hay tâm trạng.
Một logo có thể truyền tải thông điệp thông qua ký hiệu tượng trưng để thể hiện giá trị, sản phẩm hoặc dịch vụ chủ đạo của nhãn hàng. Hoặc nó có thể truyền tải thông điệp thông qua thiết kế – đơn giản, sang trọng, công nghệ cao, cổ điển đều có thể được thể hiện một cách dễ dàng thông qua kiểu dáng thiết kế. Hay nó có thể nói về một câu chuyện lớn mà chúng ta chỉ có thể thông suốt sau khi được giải thích, chẳng hạn như logo A-Z của Amazon, logo hình con chim của Twitter.
Dù sao đi nữa thì logo phải truyền đạt một thứ gì đó.
Hãy tìm hiểu thêm về những cách một logo có thể giao tiếp:
Một logo có thể cho bạn biết tên của thương hiệu
Logo là chữ viết tắt của logotype một hình thức giao tiếp thông qua sự sắp đặt và điều chỉnh những kí tự (Logo trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là từ ngữ). Thuật ngữ logo giờ đây đã dần trở thành từ đồng nghĩa với trademark, cho dù nó là một logotype, biểu tượng, monogram hay công cụ đồ họa khác.
Luận điểm này hẳn đã cho chúng ta biết đôi điều về vai trò của một logo trong việc truyền tải thông tin về nhãn hàng. Coca-Cola, IBM, Ford – những logo của họ là biểu tượng cho thương hiệu. Những logo nổi tiếng và độc lập với những logo khác như của Apple, Twitter và Nike đều xuất phát từ yếu tố thương hiệu. Thông qua việc sử dụng thường xuyên và sự nhận thức ngày càng tăng của mọi người mà chúng trở thành tên của nhãn hàng (đây là quá trình được gọi là debranding).
Một logo cần phải thể hiện tên thương hiệu thông qua hình ảnh
Đây là ứng dụng thường thấy nhất của logo. Logo của Apple không mang nghĩa gì ngoài “Apple”. Hình ảnh chúng ta thấy được là một trái táo. Logo của Windows cho ta thấy một cửa sổ. Logo của Taco Bell là một cái chuông. Logo của Nautica là một chiếc thuyền buồm – nghe cũng có lí vì chữ nautic nghĩa là “liên quan đến thủy thủ”.
Một logo cần cho chúng ta biết thông tin về thương hiệu
Những ví dụ điển hình là PetCo, Nvidia, DirectTV, Burger King và Sprite. Mỗi logo đều cho chúng ta biết một chút về thương hiệu đó. PetCo thì khá rõ khi đặt hình một chú mèo và chó bên cạnh cái tên. Nvidia vẽ một con mắt, liên quan trực tiếp đến card đồ họa. Đối với Burger King, tên thương hiệu được kẹp giữa một chiếc hamburger và Sprite thì có một trái chanh.
Những ví dụ logo phía trên rất rõ ràng, nhưng một số logo khác có cách thể hiện thông tin về thương hiệu khá mập mờ.
Một logo thể hiện được tính chất, tâm trạng và cảm xúc
Một số logo ít khi liên quan đến sản phẩm, và trong trường hợp này logo sẽ được thiết kế thể hiện nét đặc trưng của thương hiệu. Ví dụ như logo của LEGO sử dụng font chữ vui tươi cùng gam màu đỏ và vàng. Điều đó giúp logo truyền tải sự vui tươi, trẻ trung và năng động mặc dù trong tiếng Anh, từ LEGO không mang ý nghĩa như vậy.
Một logo có thể kể chuyện hoặc giúp ta biết về nó
Logo có khả năng thể hiện chức năng này được xem là logo tốt nhất. Chúng thường để lại ấn tượng sâu sắc nhất. Đằng sau logo Starbucks là một câu chuyện liên quan đến Nhân ngư bằng gỗ theo truyền thuyết Bắc Âu. Câu chuyện về logo của Bluetooth liên quan đến vị vua Đan Mạch. Logo nổi tiếng của Ferrari bắt nguồn từ trận chiến phi cơ nổi tiếng trong chiến tranh thế giới thứ nhất. Thậm chí 3 dấu chấm trên logo đều mang ảnh hưởng riêng – đó là số nhượng quyền thương mại đầu tiên lúc logo này ra đời. Và bạn có để ý rằng logo của Unilever chứa 23 minh họa khác nhau – mỗi biểu tượng thể hiện một lĩnh vực kinh doanh của nhãn hàng.
Điều tuyệt vời ở những logo này chính là những ai biết về câu chuyện và thể hiện sự thích thú sẽ có xu hướng chia sẻ, qua đó dần trở thành đại sứ thương hiệu. Có rất nhiều bài viết nói về câu chuyện về Siren của logo Starbucks. Mỗi bài viết đầu củng cố cho thương hiệu cũng như logo của họ, đây là thứ mà những công ty nhỏ phải chi tiền để có được.
Có khá nhiều bàn luận trái chiều về logo mới của Pepsi, ý kiến cá nhân tôi cho rằng đa số thích phiên bản cũ hơn. Lý do vì sao? Theo suy luận của tôi thì logo cũ mang một thông điệp gì đó – màu xanh muốn nói rằng nó khác hơn thương hiệu Coke. Và gợn sóng thể hiện rằng chức năng của nó là thức uống. Vòng tròn chính là hình dáng của chiếc nắp và lịch sử về logo đã cho ra đời một logo đơn giản như thế. Logo mới thì không giao tiếp với khách hàng theo cách như vậy. Không ai hiểu rõ về hình dạng của nó. Nó là một nụ cười chăng? Hay một loại gợn sóng mới? Một khoảng cách? Phần thân của chai bia? Tôi tin rằng Pepsi sẽ nhận ra điều này và trở về với logo cũ. (Bạn có thể nhận ra hình ảnh logo cũ thấp thoáng qua chữ “e” trong phiên bản mới).
2. Một logo cần có sự liên quan
Quan điểm này là chính xác nếu nguyên tắc thứ nhất được áp dụng. Tuy nhiên, nó thường bị bỏ qua khi những nhà thiết kế mới vào nghề bắt đầu quá trình làm logo với quan điểm “mình phải làm điều gì đó thật ngầu” thay vì “nó phải truyền tải được thông điệp của nhãn hàng”.
Dưới đây là một số logo từ 99Designs:
Những logo trên đầu đều không có liên hệ gì đến thương hiệu của chúng. Bạn có thể đoán được rằng Mane là một tiệm làm tóc thông qua logo kia không? Biện pháp tu từ ẩn dụ đã được áp dụng – Mane nghĩa là bờm của sư tử. Nhưng logo lại được trình bày với phông chữ khá nhàm chán với chữ A và E có tí phá cách. Thế còn logo của “currentt” thì sao? Chúng ta có thể biết được đây là thương hiệu phần mềm hẹn hò hay không? Bilt Nano và AdUp cũng sử dụng những yếu tố thiết kế tương tự và chẳng hề có sự liên quan gì đến bản chất thương hiệu cả.
Vấn đề trong hầu hết những thiết kế làm bằng trang web bất kì như 99Designs.com là quá trình thiết kế – theo đúng chuẩn thì phải 90% nghiên cứu và 10% thiết kế – thì lại chỉ có 5% nghiên cứu (cho dù phần “brief” cũng được đăng trên trang này) và 95% “thiết kế”. Trên thực tế, hầu hết các thiết kế đều chỉ đơn giản là viết tên thương hiệu ra và thêm thắt một tí để tạo ra một chiếc logo.
Và điểm cuối cùng, tôi đã đọc qua một vài bài viết nói rằng quan điểm này chính là “một logo phải thích hợp”. Một phần thì nó cũng đúng, nhưng ta nên nói rằng một logo không nên lạc quẻ. Hình ảnh một con chim không thể nào “phù hợp” với một trang web xã hội, nhưng nó không hề lạc đề tí nào. Dưới đây là một vài ví dụ về logo lạc đề:
3. Một logo cần gây ấn tượng đáng nhớ
Nó có độc đáo không? Người khác đã thiết kế nó chưa? Nó có gợi ra hình ảnh gì không? Đây là những câu hỏi cần có khi thiết kế bất kì logo nào.
Quá trình tạo ra một logo đáng nhớ cần một chút may mắn, kiên trì và sáng tạo.
Bên cạnh đó, bạn cần phải lưu ý một vài điều cần tránh khi tạo ra một logo. Trước hết, hãy bỏ qua ý tưởng đầu tiên nảy ra trong đầu. Xác suất rằng ý tưởng đầu tiên của bạn cũng là của những nhà thiết kế khác là 9 trên 10. Nếu bạn làm một logo cho công ty cà phê thì chi tiết hạt cà phê không thể nào khiến cho logo trở nên đáng nhớ cả. Nếu bạn làm một logo cho nhãn hàng máy lọc nước, đừng sử dụng hình ảnh giọt nước. Và nếu như logo đó là dành cho công ty thực phẩm hữu cơ, đừng nên sử dụng chiếc lá.
Sự bất ngờ tìm ẩn
Một cách rất hiệu quả trong quá trình thiết kế một logo đáng nhớ là hãy khiến nó ẩn chứa “sự bất ngờ”. Nói cách khác, lúc đầu khách hàng có thể không nhận ra nhưng sau đó lại có được một bất ngờ nho nhỏ. Bất ngờ nhỏ này sẽ là điểm nhấn khiến cho mọi người nhớ về logo của bạn. Có lẽ logo làm được điều này mà mọi người thường hay nghĩ đến chính là logo của FedEx với chiếc mũi tên ngầm.
4. Một logo cần trường tồn theo thời gian
Một điểm quan trọng khi thiết kế logo là tính trường tồn theo thời gian. Nếu một ý tưởng nào đó không thể tồn tại ít nhất 50 năm thì nó không phải là lựa chọn tốt để thiết kế logo. Những logo tốt đều có nền tảng là những ý tưởng tồn tại lâu dài. Logo của Apple là một quả táo, một sự khởi đầu của nhân loại. Nếu logo này được thiết kế theo hình dạng của chiếc máy tính, có lẽ nó chỉ tồn tại được trong 2 năm. Logo của Twitter là một con chim, của Starbucks là một loài sinh vật biển và Ferrari là một chú ngựa.
Những logo trên đều trường tồn với thời gian. Mặt khác, những logo sử dụng những biểu tượng đương đại sẽ nhanh chóng phai mờ. Dưới đây là một vài ví dụ cho điều đó.
Hình ảnh chìa khóa để tượng trưng cho chiếc xe hơi dần trở nên cũ kĩ – hầu hết những chiếc xe tân tiến đều không cần đến chìa khóa. Bộ đồng phục và chiếc nón của người đốn cây cũng trở nên quá quen thuộc. Phong cách với chiếc mắt kính cũng đã lỗi thời rồi. Và hình ảnh chiếc hành lý chỉ còn thịnh hành trong một vài tháng mà thôi.
Xu hướng thiết kế
Một ví dụ khác về thiết kế không có tính trường tồn là chúng đi theo những xu hướng thiết kế đại trà hiện hành. Một ví dụ tốt là xu hướng thiết kế đa giác, với khởi đầu là một hiệu ứng và giờ đây đã trở thành xu hướng thiết kế logo. Bên cạnh những vấn đề liên quan đến xu hướng thiết kế logo này, nó sẽ khiến cho thiết kế của bạn trở nên lỗi thời trong 1 hoặc 2 năm.
Vấn đề thiết kế không tồn tại lâu được ghi lại trong tư liệu cập nhật thiết kế logo. Những thay đổi nhỏ để khiến cho logo mang tính đương đại và liên quan hơn không phải là điều đáng nói. Điểm mấu chốt ở đây chính là tạo ra một logo không bị lẫn vào những xu hướng thiết kế đương đại. Việc đơn giản hóa logo Starbucks là hợp lý và hiệu quả. Thậm chí việc Google làm mới logo của mình cũng hợp lý – họ đã cắt bớt đi những phần góc cạnh quá nhọn và hiệu ứng bóng để đạt được sự hài hòa (hãy xem thêm về nguyên tắc thứ 6 phía dưới để hiểu rõ thêm). Mặt khác, logo của eBay được làm lại hoàn toàn mới so với phiên bản cũ, sử dụng phông chữ hay dùng nhất và màu sắc cũng được điều chỉnh. Theo cá nhân tôi, thậm chí logo của Microsoft cũng có vấn đề tương tự. Việc đơn giản hóa quá mức đã khiến cho logo không còn tính độc đáo và hiện đại nữa.
5. Một logo không nên chứa những yếu tố dư thừa
Ban đầu thì tôi định viết nguyên tắc này là một logo cần có sự đơn giản. Và trong hầu hết các trường hợp thì nó đúng.
Logo càng đơn giản thì sẽ càng dễ nhớ và giải thích. Nếu tôi muốn đi đến McDonald, tôi có thể chỉ bạn đi tìm cửa hàng thức ăn nhanh với chữ M màu vàng. Nếu muốn đến Target thì tìm hình ảnh tấm bia màu đỏ, đến Nike thì tìm dấu swoosh, còn Apple thì là hình ảnh trái táo bị cắn một phần.
Nhưng vẫn có những logo không hề đơn giản nhưng vẫn hiệu quả. Logo của Coca-Cola là một ví dụ điển hình. Nó đã không thay đổi gì nhiều từ lúc 1887 ban đầu. Logo không hề đơn giản, nhưng thông qua hình thức lặp đi lặp lại và sự đặc biệt vốn có, nó đã trở thành một trong những logo nổi tiếng nhất trên thế giới.
Một ví dụ khác là logo của Ritz-Carlton với hình ảnh chú sư tử phức tạp trên một chiếc vương miệng. Thật ra sự phức tạp của logo là một phần trong thông điệp. Nó thể hiện rằng thương hiệu này là duy nhất và sang trọng. Logo không dễ bị sao chép và khó vươn đến. Phương thức thiết kế kiểu này có thể được tìm thấy trong logo của Ralph Lauren và Ferari. Những nhãn hàng đồ uống phân khúc cao cấp cũng ứng dụng lối thiết kế này.
Dù bạn thiết kế một logo đơn giản hay phức tạp thì việc quan trọng cần làm là đừng bao giờ thêm vào những chi tiết không cần thiết hay thiếu mục đích nhất định. Khi thiết kế logo, hãy tự hỏi bản thân liệu mình có thể bỏ đi những yếu tố nào mà không làm thay đổi thông điệp của nó không. Sự thật thú vị là thương hiệu sẽ ngày càng nổi tiếng thì logo ngày càng đơn giản mà vẫn giữ được ý nghĩa của chúng. Khi Apple giới thiệu logo của họ lần đầu tiên, nó có rất nhiều màu và “hình ảnh máy tính Apple” là một phần của logo. Giờ đây chúng ta chỉ còn thấy hình ảnh quả táo mà thôi. Logo Nike cùng kí hiệu” swoosh”, Starbucks và cô mỹ nhân ngư cũng không là ngoại lệ.
6. Một logo cần được thiết kế kĩ lưỡng
Một logo cần được thiết kế kĩ lưỡng, những nguyên tắc trong bài viết này sẽ giúp tạo ra một logo hoàn thiện. Tuy nhiên, có hai yếu tố khác trong thiết kế – ý tưởng và trình bày. Dù ý tưởng của bạn có độc lạ và hay ho đến đâu đi chăng nữa, nó sẽ không thể thành công nếu không được trình bày tốt. Tôi có một nguyên tắc trong thiết kế poster và bìa – đó là ý tưởng càng hay thì phần trình bày sẽ càng nhẹ nhàng; hay ngược lại, ý tưởng càng kém thì phần trình bày của bạn phải thật xuất sắc.
Nguyên tắc này có thể được ứng dụng trong quá trình thiết kế logo. Logo ban đầu của Google là một ý tưởng khá kém với phần trình bày cũng không có gì xuất sắc. Nhưng nó đã trở nên nổi tiếng toàn cầu. Hiện nay công ty đã tuyển được những nhà thiết kế tài năng và logo dần đạt được sự hoàn hảo ở phần trình bày mà bản chất của ý tưởng vẫn không thay đổi.
Bạn cũng có thể thấy được điều này ở quá trình cải tiến logo khác. Nếu logo đã nổi tiếng rồi thì phần ý tưởng không nên thay đổi. Thay vào đó, hãy cải thiện phần trình bày.
Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về việc này.
Sự hòa hợp về kích thước
Đây là thuật ngữ chỉ sự đồng đều về kích thước và sự phân bố của các yếu tố trong một thiết kế. Ví dụ, nếu bạn chú ý vào logo của Starbucks thì mật độ chi tiết trên khuôn mặt cũng tương tự trên chiếc vương miện và hai phần vây. Về phần tỉ lệ thì nó đạt chuẩn mực. Nếu nhìn vào logo của Ralph Lauren, bạn sẽ thấy tỉ lệ của người đàn ông và con ngựa là giống nhau. Nói về logo của Apple, bạn sẽ thấy mật độ chi tiết của quả táo và chiếc lá cũng tương tự nhau. Cả hai chi tiết đầu là những hình dạng đơn giản nhất và thể hiện chính xác bản chất của chúng.
Sự tương quan về kích thước để xác định mức độ chi tiết và độ phức tạp. Nếu logo của bạn là một tác phẩm minh họa chi tiết thì tổng thể logo cần phải có được mức độ chi tiết tương tự. Nếu logo được cấu thành bởi những hình dạng đơn giản thì tất cả các chi tiết còn lại cần phải ít rườm rà. Dưới đây là một vài logo có độ đồng đều thấp và như bạn thấy đó, chúng đều có vài vấn đề riêng.
Sự hài hòa về màu sắc
Một logo cần đạt được mức độ tối thiểu về sự hài hoà về màu sắc. Một số logo sẽ trông đẹp mắt khi sử dụng màu đen và trắng (chi tiết xem bên dưới), và màu sắc là một chi tiết quan trọng trong việc định hình thương hiệu. Màu sắc của một số nhãn hàng thì nổi bật nên người khác có thể dễ dàng ghi nhớ chúng. Màu ngọc lam trong logo của Tiffany là một ví dụ điển hình. Thực tế thì những màu sắc dễ nhớ nhất là màu đơn, tuy nhiên cũng có nhiều thương hiệu sử dụng 2 màu sắc và trong trường hợp đó thì cả hai màu cần phối hợp ăn khớp với nhau. Màu đỏ và vàng trong logo của McDonald là hai màu tương tự trên vòng tuần hoàn màu sắc giống như màu xanh lam và vàng trong logo của Subway. Màu cam và tím trong logo FedEx là hai màu phối hợp tốt với nhau.
Độ chính xác về hình dạng
Nếu logo có vòng tròn thì vòng tròn đó cần phải thật hoàn hảo. Nếu logo của bạn có chứa chi tiết hình vuông, hãy chắc rằng nó là hình vuông đúng chuẩn. Hình vòng cung cần được phân loại là phân khúc hình tròn. Hãy cùng so sánh logo hình con chim phiên bản cũ và mới của Twitter, và bạn sẽ thấy được sự khác biệt về hình dáng để đạt được mức độ chính xác nhất định.
Typography
Như đã đề cập ở trên, thuật ngữ logo xuất phát từ chữ logotype – điều này ám chỉ cách viết tên của một sản phẩm hay công ty. Logo đại diện cho tên gọi hoặc biểu tượng của một sản phẩm hay công ty và liên quan trực tiếp đến chữ cái. Điều này thể hiện tầm quan trọng của typography trong quá trình tạo ra một logo.
Những lỗi thường gặp:
- Viết hoa không đúng;
- Viết hoa không đồng đều;
- Sử dụng quá nhiều phông chữ (2 phông chữ trong một logo là quá nhiều);
- Phông chữ quá cường điệu (theo chiều dọc hoặc ngang);
- Phần kerning kém;
- Khoảng cách giữa các kí tự không hợp lý;
- Phông chữ sử dụng không thích hợp.
7. Một logo cần có sự linh hoạt
Một logo đẹp có thể được ứng dụng trong bất kì trường hợp nào. Dù nó được đặt ở phần header của trang web, danh thiếp hay kí hiệu tòa nhà. Cùng tìm hiểu sâu hơn nhé:
Trắng và đen
Một logo cần hoạt động tốt ở phiên bản trắng đen. Bất cứ khi nào bắt gặp một logo sử dụng màu sắc làm công cụ tạo ra sự nổi bật, tôi đều khẳng định rằng đây là một thiết kế lỗi. Tôi đã nghe nhiều tranh luận rằng đây là một nguyên tắc thiết kế đã lỗi thời vì chúng ta không còn sử dụng máy fax nữa, nhưng những thứ sau đây thì vẫn còn:
- Máy chạm nổi và chập nổi;
- Máy chạm khắc;
- Máy làm bảng tên kim loại;
- Máy thêu;
- Icons.
Một logo đẹp cần phải nổi bật trong bất cứ trường hợp nào. Tôi đã đề cập đến vấn đề đổi mới logo của ebay trước đó. Những công ty khác đều rơi vào trường hợp tương tự khi cố gắng hiện đại hóa logo bằng cách không sử dụng những yếu tố nổi bật. Hãy quan sát phiên bản trắng đen của những logo sau đây:
Tất cả logo trên đều có sự nổi bật khi ở phiên bản trắng đen, mặc dù phiên bản có màu trông tuyệt vời hơn. Ở trường hợp của PayPal, người ta sử dụng hai chữ P để biến chúng thành logo và người khác có thể nhận ra thương hiệu. Hơn nữa, nếu bạn tách riêng chi tiết cửa sổ trong logo của Microsoft Windows và sử dụng màu trắng đen, mọi người vẫn nhận ra thương hiệu đó.
Hãy cùng xem phiên bản hiện đại của những logo trên:
Hai chữ PP trở thành logo. eBay không còn là một logo nữa, và phiên bản trắng đen của logo Microsoft Windows cũng vậy. Thậm chí chữ Microsoft đã mất đi sự nổi bật và trở thành một dòng chữ thông thường với loại phông chữ trông khá tệ như Frutiger.
Và theo ý kiến cá nhân thì logo nên được thiết kế với màu đen trên nền trắng. Một khi có được thiết kế đẹp trong phiên bản trắng đen thì tôi có thể thêm màu, nhưng tôi sẽ tránh lựa chọn thêm màu.
Vector
Một logo cần được thiết kế trên chương trình vector. Adobe Illustrator và Corel Draw là những chương trình thiết kế dựa trên nền tảng vector. Lý do cho điều này là đồ họa vector không phụ thuộc vào độ phân giải – điều đó có nghĩa là logo có thể được tùy chỉnh kích thước mà không làm mất đi ý nghĩa của nó.
Tuy nhiên, có những chương trình mà chỉ những logo dạng vector mới có thể được áp dụng. Đó là:
- Những chương trình render 3D và chương trình in ấn 3D;
- Những máy chạm khắc chống axit;
- Những máy cắt vinyl cho màn hình window;
- Máy thêu…
Có thể tôi còn bỏ sót một vài trường hợp. Một hình ảnh vector có thể lưu thành file ảnh quét chỉ với vài cú nhấp chuột, nhưng chiều ngược lại thì không.
Khả năng định hình
Một logo cần được thiết kế sao cho chúng ta có thể dễ dàng điều chỉnh. Có tranh luận rằng một logo “hoàn hảo” nên được thiết kế theo hình vuông hoặc hình tròn để có thể co dãn tốt theo chiều ngang và dọc. Nhưng trong nhiều trường hợp, thiết kế một logo hình vuông là không khả thi. Hơn nữa, đôi khi logo định hướng theo chiều ngang là cần thiết trong khi phiên bản theo chiều dọc hoạt động tốt hơn ở những trường hợp khác.
Quy tắc này cần được áp dụng khi thiết kế một logo. Phiên bản theo chiều dọc có hợp lí không? Nó sẽ trông như thế nào nếu thiết kế theo chiều ngang? Nếu logo không thu nhỏ lại thì có những chi tiết độc đáo nào có thể sử dụng làm biểu tượng không? (chữ “f” đại diện cho facebook, Q cho Quora, hình dáng cái chai cho Coke, vâng vâng). Đây là ví dụ của một logo Tethos được thiết kế theo hướng này.
Bạn có thể thấy rằng phiên bản logo chính được thiết kế theo chiều ngang. Lý do là bởi vì có những trường hợp chúng ta không cần đến phiên bản rộng, logo cũng được thiết kế lại theo hướng khác để thể hiện mục đích khác, và hình ảnh cuối cùng chỉ là một biểu tượng. Cả ba phiên bản trên đều nổi bật ở phiên bản trắng và đen.
Theo idesign.vn
Nếu bạn đang tìm một nơi uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logo, hệ thống bộ nhận diện thương hiệu và thiết kế chiến lược xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách nghệ thuật và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0938 835 856, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của THE MONEST sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!
————————
THE MONEST Agency
Website: www.themonest.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/themonest.agency
Behance: https://www.behance.net/themonestagency
LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/the-monest-agency/
Instagram: https://www.instagram.com/themonest.agency/
Hotline: 0938 835 856
#LogoTheMonest #CIPTheMonest #StationaryTheMonest #BrandIdentityTheMonest #Painting
#PaintingTheMonest #InstalationArtTheMonest #DieuKhacTheMonest #XayDungThuongHieu #TheMonestXayDungThuongHieu #ThietKeThuongHieu #TheMonestAgency #ClientTheMonest #HoihoaTheMonest #ArtTheMonest #BrandAgency #DesignAgency #TheMonestDesign #ThuongHieuVaDiSan #Branding #DesignAgency #PackagingDesign #HoiHoa #AdvertisingAgency #LogoDesign