Ý tưởng truyền thông sáng tạo không chỉ giúp thông điệp của bạn được truyền tải một cách rõ ràng, thú vị mà còn tăng khả năng lan tỏa nhờ được người xem chia sẻ. Dưới đây là 10 ý tưởng sáng tạo mà những thương hiệu lớn đã áp dụng.
Ý tưởng truyền thông #1: Tạo những series bài đăng
Thay vì đăng tải những bài viết một cách lộn xộn, hãy tập trung chuyên sâu ý tưởng cho những chuỗi bài đăng cùng phân mục theo tuần hoặc tháng. Không nhất thiết bạn phải đăng tải những bài viết trong series này mỗi ngày, chỉ cần bảo vệ chúng có nội dung tương quan, tiếp nối nhau và được update theo chu kì ngắn nhất định .
Ý tưởng truyền thông sáng tạo này giúp bạn thu hút lượng người xem có hứng thú với series của mình. Thông qua việc đăng các bài viết cách nhau một thời gian ngắn, bạn tạo cho người xem sự kì vọng và mong chờ nhất định. Nhất định họ sẽ lưu bài đăng hoặc chia sẻ cho bạn bè.
Xem thêm: TÍCH LŨY NGAY 8 Ý TƯỞNG CONTENT CHO CHIẾN LƯỢC SOCIAL MEDIA
Ý tưởng truyền thông #2: “ Ask Me Anything ” – Hỏi tôi bất kỳ điều gì
Triển khai chuyên mục AMA là ý tưởng truyền thông sáng tạo mà Reddit – một trong những mạng xã hội thịnh hành nhất của Mỹ đã áp dụng khá thành công.
AMA hay còn gọi là Ask Me Anything, tức “ hãy hỏi tôi bất kỳ điều gì ”. Chuyên mục này giúp bạn tăng tương tác với người mua và khiến họ cảm thấy tên thương hiệu của bạn thật sự chăm sóc đến người dùng. Đồng thời đây cũng là thời cơ giúp bạn hiểu rõ hơn về người mua của mình, giải đáp những vướng mắc của họ, tạo nên sự kết nối và đồng cảm giữa hai bên .
Ý tưởng truyền thông #3: Trao quyền quản trị thông tin tài khoản cho người nổi tiếng
Nghe có vẻ như điên rồ, tuy nhiên ý tưởng truyền thông này trao quyền quản trị thông tin tài khoản mạng xã hội cho người nổi tiếng hoặc KOLs là điều mà Food Republic đã từng làm và khá thành công xuất sắc. Họ giao quyền quản trị thông tin tài khoản Instagram cho những đầu bếp trong khoản thời hạn nhất định, qua đó thu được lượng người theo dõi và tương tác cao hơn .
Bằng cách để người nổi tiếng trong nghành nghề dịch vụ đăng tải bài viết, hình ảnh, bạn không những lôi cuốn được lượng “ fan ”, người xem hiếu kì mà còn khiến tên thương hiệu trở nên uy tín hơn. Các tiêu chuẩn chọn người để trao quyền quản trị gồm có :
- Đối tượng là người có sức ảnh hưởng, uy tín, chuyên nghiệp
- Người nổi tiếng hoạt động ở cùng lĩnh vực với doanh nghiệp
- Có thể là đối tác của bạn
- Có đặc điểm nhân khẩu học tương tự với bạn
Ý tưởng truyền thông sáng tạo này có phần táo bạo và chỉ phù hợp với một số doanh nghiệp. Quan trọng là hãy chọn đúng đối tượng để hợp tác nhé!
Ý tưởng truyền thông #4: Cho người mua thời cơ bộc lộ
Không điều gì khiến người tiêu dùng hài lòng hơn việc bạn quan tâm đến trải nghiệm của họ. Bên cạnh đó, không quảng cáo nào hiệu quả và đáng tin hơn chia sẻ từ chính khách hàng đã trải nghiệm sản phẩm. Kết hợp hai điều này, chúng ta có ý tưởng truyền thông sáng tạo: cho khách hàng cơ hội thể hiện.
Để tiến hành ý tưởng này, bạn cần mời một số ít người mua trung thành với chủ của mình và tạo động lực cho họ san sẻ thưởng thức ( hoàn toàn có thể là coupon, voucher hoặc quà, phần thưởng, … ). Đừng quên quay video lại những san sẻ trên và đăng tải trên mạng xã hội với tần suất nhất định ( hoặc edit thành một series )
Ý tưởng truyền thông #5: Đăng tải những video ngắn
Nhiều doanh nghiệp không thích góp vốn đầu tư vào video marketing, vì họ nghĩ chúng phức tạp hoặc vượt quá năng lực của mình. Thực tế tiếp thị video không khó đến vậy. Tất nhiên bạn vẫn cần có kế hoạch đơn cử, tuy nhiên việc phong cách thiết kế những video hoàn toàn có thể được đơn giản hóa theo cách của chính bạn .
Video là cách Có rất nhiều công cụ edit video với nhiều hiệu ứng thú vị mà bạn có thể tận dụng. Nếu không chuyên về edit video, hãy hướng đến sáng tạo những đoạn clip ngắn. Đôi khi chỉ cần vài giây video, bạn cũng đã thu hút lượt lớn người xem và chia sẻ. Đây là ý tưởng truyền thông sáng tạo mà hầu như mọi doanh nghiệp đều có thể tham khảo!
Xem thêm: 7 Ý TƯỞNG LÀM VIDEO QUẢNG CÁO DOANH NGHIỆP SÁNG TẠO VÀ THÚ VỊ NHẤT
Ý tưởng truyền thông #6: Tạo meme
Thương hiệu của bạn hướng đến nhóm người mua trẻ tuổi, năng động và vui nhộn ? Bạn đang tìm kiếm ý tưởng truyền thông tương thích ? Tạo meme chính là gợi ý hay ho nhất .
Hãy tạo cho mình một bộ meme riêng trong đó phối hợp một cách khôn khéo những đặc trưng của tên thương hiệu bạn. Những bộ meme vui nhộn thường được phổ cập bởi lượt người truyền tay nhau cao, đồng nghĩa tương quan với việc tên thương hiệu của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn .
Ý tưởng truyền thông #7: Thăm dò ý kiến người xem
Thường xuyên theo dõi và cập nhật tin tức sẽ giúp bạn biết được đâu là những sự kiện hot nhất hiện nay, kèm theo đó là những cuộc tranh luận sôi nổi. Tận dụng chủ đề này chính là ý tưởng truyền thông sáng tạo và khá hay ho.
Bạn hoàn toàn có thể tạo một cuộc khảo sát thăm dò ý kiến người hâm mộ trải qua lượt vote. Đừng quên cho họ quyền thêm “ lựa chọn ” vào những cuộc khảo sát này. Bạn hoàn toàn có thể nói về một yếu tố đang hot, hoặc cũng hoàn toàn có thể đưa ra những lựa chọn tương quan đến xu thế sử dụng mẫu sản phẩm, sở trường thích nghi người tiêu dùng, …
Mẹo khiến ý tưởng truyền thông sáng tạo này thêm phần hiệu quả là hãy chọn chủ đề khảo sát sao cho thông qua đó, người tham gia có thể lựa chọn những option nói lên sở thích, tích cách và phong cách của họ. Ai cũng muốn thể hiện hay nói về bản thân mình mà!
Hy vọng 7 ý tưởng truyền thông sáng tạo này đã truyền cảm hứng cho các kế hoạch tiếp thị của bạn. Theo dõi chuyên mục tin tức của The Monest để cập nhật thông tin thú vị về chủ đề này nhé!