Trong ngành công nghiệp thực phẩm, bao bì cũng quan trọng như chính sản phẩm bên trong. Bao bì thực phẩm giúp tiếp thị sản phẩm, kéo dài thời hạn sử dụng và tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển đường dài. Nhận thức được xu hướng đóng gói thực phẩm mới nhất có thể giúp bạn lựa chọn đúng bao bì cho sản phẩm của mình.
Làm thế nào để bạn đưa ra thiết kế tốt nhất cho sản phẩm của mình? Một số xu hướng đóng gói thực phẩm hiện đại mà bạn nên biết là gì? Hãy cùng xem checklist mà The Monest agency , tổng hợp dưới đây:

I. CÁC GIẢI PHÁP TÍCH HỢP CÔNG NGHỆ
Bao bì tiện dụng là một cách đóng gói sản phẩm thông minh. Giờ đây, công nghệ có thể được “nhúng” ngay vào bao bì để cung cấp cho người tiêu dùng nhiều tiện ích, bảo mật thông tin hơn.
Bao bì thực phẩm được nhúng chip NFC hoặc in mã QR, nhãn thông minh có thể được quét bằng điện thoại thông minh để cung cấp thêm thông tin về sản phẩm.
Bao bì thông minh cũng theo dõi một số thông số như pH, nhiệt độ, quá trình lên men để đảm bảo độ tươi, hương vị, chất lượng và duy trì sự tuân thủ các tiêu chuẩn sức khỏe.

Ví dụ,OOH Granola của The Monest Agency sử dụng ‘công nghệ tạo hạt’ đã được cấp bằng sáng chế để giữ được độ tươi ngon của các thành phần chính.
Bao bì được hỗ trợ bởi công nghệ cũng có thể được sử dụng để tăng thêm sự hấp dẫn cho mỹ phẩm.
II. GẮN KẾT CẢM XÚC
Người tiêu dùng muốn nhiều hơn chỉ là một sản phẩm. Họ muốn trở thành một phần của thương hiệu.
Các nghiên cứu đã tiết lộ rằng mọi người bị ảnh hưởng bởi cảm xúc nhiều hơn thông tin khi đưa ra quyết định lựa chọn mua sản phẩm của một thương hiệu nào đó.

Ví dụ: Paper Boat đã kết hợp thành công cảm giác hồi tưởng vào bao bì của nó để tăng thêm sức hấp dẫn về mặt cảm xúc. Khẩu hiệu của họ, quảng cáo, cho đến đồ họa trên túi đều ghi lại một cách hoàn hảo khoảng thời gian cụ thể.
Tương tự, bao bì có thể được sử dụng để phản ánh tầm nhìn và triết lý của thương hiệu. Bao bì của nhãn hiệu Socola Liso’s truyền tải việc sử dụng các nguyên liệu chất lượng tốt nhất thông qua thiết kế đồ họa cao cấp.
III. LẤY CẢM HỨNG TỪ PHONG CÁCH CỔ ĐIỂN
Các thiết kế Vintage mang một giá trị hoài cổ. Chúng gợi lên cảm giác hạnh phúc ở mọi người, nhắc nhở họ về những khoảng thời gian đơn giản.
Thuật ngữ “vintage” đề cập đến bất kỳ thiết kế hoặc gợi ý nào về thời gian đã qua. Nó có thể là một kỷ nguyên duy nhất hoặc kết hợp các thời đại.

IV. GHI NHÃN MINH BẠCH RÕ RÀNG
Theo nghiên cứu về bao bì và hành vi người tiêu dùng năm 2020, “38% người tiêu dùng sẵn sàng mua một sản phẩm mới ra mắt với thông tin sản phẩm rõ ràng”.

Nhiều công ty đang áp dụng bao bì minh bạch và nhãn mác rõ ràng để liệt kê các thành phần của sản phẩm.
Việc ghi nhãn rõ ràng có thể giúp bạn nâng cao nhận diện thương hiệu của mình và hỗ trợ người tiêu dùng mua hàng thông thái hơn.
V. TÍNH BỀN VỮNG
“84% người tiêu dùng sẵn sàng trả thêm tiền cho bao bì bền vững” – Bao bì và Hành vi người tiêu dùng 2020.
Trong vài năm qua, bao bì thực phẩm đã trở nên thân thiện hơn với môi trường.
Việc thúc đẩy các giải pháp thân thiện với môi trường đã thúc đẩy các thương hiệu lớn từ bỏ nhựa sử dụng một lần và cung cấp bao bì có thể phân hủy sinh học, có thể tái chế hoặc tái sử dụng.

Hiện nay chúng ta thấy việc sử dụng bao bì giấy nhiều hơn bao giờ hết. Ví dụ, khay thức ăn bằng nhựa đang được thay thế bằng khay đựng thức ăn phân hủy sinh học.
Nhiều nghiên cứu cũng đang đi sâu vào bao bì thực phẩm có thể ăn được. Nhiều công ty khởi nghiệp cũng đã bắt đầu sản xuất bao bì thực phẩm dùng một lần và làm từ các vật liệu có nguồn gốc thực vật để cải thiện tính bền vững.
Các xu hướng mới nổi trong ngành bao bì thực phẩm bị ảnh hưởng nhiều bởi nhu cầu về các giải pháp thông minh, sạch, tiện lợi và bền vững. Đã đến lúc áp dụng những xu hướng mới này cho thương hiệu của bạn và tiến lên phía trước.
Bạn đang muốn tìm hiểu tư vấn về việc thiết kế hiện đại và ấn tượng, hãy để The Monest agency giúp bạn biến ý tưởng thành một sản phẩm hoàn hảo. Với kinh nghiệm và sự sáng tạo của đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp tại The Monest agency cam kết mang đến cho bạn những thiết kế logo, thiết kế bao bì độc quyền, tinh tế và phù hợp với bộ thương hiệu mong muốn của bạn.
Bạn có thể vào website https://themonest.vn/ để xem các DỰ ÁN ĐÃ THIẾT KẾ để biết thêm chi tiết và vui lòng đặt lịch tư vấn online để chúng tôi có thể được phục vụ quý khách hàng bằng phương thức:
-Để lại thông tin trên mục HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG hoặc mục LIÊN HỆ
-Liên hệ trực tiếp số Hotline: 093 8835 856 qua Zalo.
—————————————————————
Chi tiết thông tin liên hệ THE MONEST Agency:
Website: https://themonest.vn/
Hotline: 093 8835 856
Email: vinhphan@themonest.vn