Bản phác thảo các logo nổi tiếng hé lộ những sự thật thú vị

Các phác thảo đằng sau một số logo nổi tiếng nhất thế giới (Hình ảnh: Arek Dvornechuck)

Phần lớn những thiết kế dễ nhận biết nhất trên thế giới bắt đầu ra đời như một bản phác thảo đơn giản, thường được vẽ nguệch ngoạc trên bất cứ thứ gì từ giấy nháp cho đến mặt sau của khăn ăn (vì bạn không bao giờ biết khi nào cảm hứng thiết kế sẽ đến).

Có thể rất thú vị khi so sánh thành phẩm với bản vẽ ban đầu. Đôi khi, ý tưởng dường như đã đến với nhà thiết kế một cách hoàn toàn, trong khi các ví dụ khác tiết lộ rằng ý tưởng ban đầu đã trải qua nhiều mức độ tinh chỉnh khác nhau. Chuyên gia xây dựng thương hiệu Arek Dvornechuck gần đây đã tổng hợp một bài đăng trên blog của mình để nêu bật lên một số bản phác thảo đã trở thành những logo nổi tiếng – một số thậm chí còn tham gia vào danh sách những logo đẹp nhất mọi thời đại.

Danh sách bao gồm biểu tượng I Love New York của Milton Glaser, được sử dụng để xây dựng toàn bộ chiến dịch quảng cáo cho thành phố. Trong khi hình dạng của các chữ cái thay đổi, chữ viết tắt và biểu tượng trái tim vẫn giữ nguyên ngay từ bản phác thảo ban đầu. Milton Glaser đã qua đời vào năm nay nhưng chiếc logo cuối cùng không thể công bố thực tế có thể là biểu tượng tốt nhất của ông.

Cho dù bạn gọi nó là “dấu tích” hay “dấu ngoáy” (Dvornechuck nói rằng nó cũng có nghĩa là giống một chiếc cánh), không thể phủ nhận rằng Nike là một trong những logo nổi tiếng nhất mọi thời đại. Sinh viên thiết kế Carolyn Davidson đã tạo ra biểu tượng này chỉ với $35 USD và mặc dù người sáng lập Nike Phil Knight ban đầu không mấy mặn mà về tác phẩm này nhưng anh ấy vẫn quyết định đây sẽ là thứ phát triển theo thương hiệu.

Một ví dụ tiết lộ thêm một chút về quá trình thiết kế là biểu tượng chú gấu trúc đầy cảm xúc của WWF. Giám đốc thiết kế Jerry Kuyper đã thử một số thiết kế Panda khác nhau, và ban đầu thử nghiệm thêm nhiều chi tiết (chẳng hạn như mắt) trước khi nhận ra rằng những thiết kế sạch sẽ và đơn giản nhất là hiệu quả nhất. Bản phác thảo tiết lộ ba thiết kế tiềm năng, một trong số đó giống với phiên bản cuối cùng.

Theo iDesign

Nếu bạn đang tìm một nơi uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logohệ thống bộ nhận diện thương hiệu và thiết kế chiến lược xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách nghệ thuật và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0938 835 856, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của THE MONEST sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!

————————

THE MONEST Agency

Website: www.themonest.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/themonest.agency

Behance: https://www.behance.net/themonestagency

LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/the-monest-agency/

Instagram: https://www.instagram.com/themonest.agency/

Hotline: 0938 835 856
#LogoTheMonest #CIPTheMonest #StationaryTheMonest #BrandIdentityTheMonest #Painting
#PaintingTheMonest #InstalationArtTheMonest #DieuKhacTheMonest #XayDungThuongHieu #TheMonestXayDungThuongHieu #ThietKeThuongHieu #TheMonestAgency #ClientTheMonest #HoihoaTheMonest #ArtTheMonest #BrandAgency #DesignAgency #TheMonestDesign #ThuongHieuVaDiSan #Branding #DesignAgency #PackagingDesign #HoiHoa #AdvertisingAgency #LogoDesign

visit our sns