Logo thường là mảnh ghép đầu tiên của một công ty hoặc thương hiệu doanh nghiệp, logo có thể ảnh hưởng đến nhận thức thương hiệu của khách hàng, quyết định mua hàng và thái độ chung đối với sản phẩm. Trải qua một năm thiết kế kém khởi sắc, năm 2023 hứa hẹn sẽ lấy lại phong độ trong mảng thiết kế logo thương hiệu nói riêng và thiết kế đồ họa nói chung. May mắn thay, các xu hướng thiết kế logo cho năm 2023 rất phù hợp với nhiều dự án thiết kế.
1. Kính màu ghép
Thiết kế logo – một phát minh tương đối hiện đại. Xu hướng đầu tiên này được lấy cảm hứng từ các kỹ thuật và nghệ thuật trong quá khứ. Trong năm 2023, nhiều nhà thiết kế logo đang mong muốn khai sáng cửa sổ kính màu từ “Thời kỳ Tăm tối”
2. Bản vẽ phối cảnh
Như nhà thiết kế logo Lindon Leader đã từng nói: “Thiết kế tuyệt vời được sinh ra từ sự đơn giản và rõ ràng.” Hai đặc tính này là những gì giúp các nhà thiết kế logo truyền đạt hiệu quả nhận diện của thương hiệu đến với người xem. Đó là lý do tại sao rất nhiều xu hướng logo trước đây tập trung vào chủ nghĩa tối giản và thiết kế phẳng.
Trong năm nay, các nhà thiết kế sẽ khôi phục lại một số điều kỳ diệu đã bị mất trong quá trình đơn giản hóa. Một xu hướng thiết kế logo phổ biến là kết hợp các góc phối cảnh tinh tế. Sử dụng các kỹ thuật vẽ cơ bản như phối cảnh tuyến tính, độ cong hoặc thu nhỏ, các nhà thiết kế có thể tạo ra ảo giác về chiều sâu mà không làm thiết kế bị phức tạp, rối rắm.
3. Hình học đơn giản
Hình dạng là các khối tạo nên hình ảnh. Thông thường, các hình dạng cơ bản như hình tam giác, hình vuông và hình tròn sẽ được biến tấu thành những biến thể mới lạ hơn, tuy nhiên chúng vẫn là nền móng có sức mạnh trong sự đơn giản hóa thiết kế.
Các nhà thiết kế đang tận dụng sức mạnh của hình học cơ bản để tạo ra các logo có đường nét và hình dạng đơn giản. Chủ nghĩa tối giản về hình dáng khi kết hợp cũng các yếu tố khác như bảng màu phong phú sẽ giúp các nhà thiết kế sáng tạo hơn.
Một tính năng khác của xu hướng này là việc phân lớp đơn giản có thể tạo ra ảo giác về cấu trúc và chiều sâu, một điểm nhấn cho xu hướng vẽ phối cảnh mà chúng ta đã đề cập trước đó. Thông qua hình học thuần túy, các nhà thiết kế có thể tạo ra các logo dễ hiểu, dễ nhớ và tươi sáng với màu sắc.
4. Các chữ cái khác nhau
Wordmarks – một kiểu logo được thiết kế dựa trên kiểu chữ – kiểu logo này nổi tiếng là đơn giản, hoặc là rất hiệu quả hoặc là rất tệ nếu không được thiết kế phù hợp. Trong xu hướng này, tên thương hiệu trở thành trung tâm của toàn bộ logo, do đó người dùng sẽ dễ nhớ hơn. Các nhà thiết kế logo của năm 2023 đang thay đổi ấn tượng của logo qua từng chữ cái một.
5. Chân dung minh họa
Một thực tế được ghi nhận rõ ràng rằng chúng ta có nhìn thấy khuôn mặt trong vật thể vô tri vô giác, và đó là lý do tại sao những bức chân dung lại hữu ích để thiết lập một kết nối cảm xúc trong thiết kế. Những khuôn mặt đó càng chân thực và dễ nhận biết thì mối liên hệ càng sâu sắc.
Xu hướng thiết kế logo này cũng giúp thương hiệu kể câu chuyện về những người đứng sau thương hiệu hay những người mà thương hiệu phục vụ, và con người chính là điểm mấu chốt.
6. Đối xứng
Cân bằng là một trong những nguyên tắc thiết yếu của thiết kế logo, và đối xứng có lẽ thể hiện rõ nét nhất nguyên tắc này.
Xu hướng thiết kế này khiến chúng ta liên tưởng đến những tòa nhà – dù cao và phức tạp – nhưng chúng vững vàng dựa trên sự thiết kế đối xứng hoàn hảo. Sự đối xứng này giúp cho logo hoàn hảo như một tác phẩm nghệ thuật với đường nét vừa phức tạp đến khó tin vừa thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên.
7. Các nhân vật kì lạ
Bên cạnh xu hướng chân dung minh họa, nhiều nhà thiết kế khác lại muốn tạo điểm nhấn với các bức tranh biếm họa và phóng đại sự hài hước. Các logo minh họa sự dí dỏm và các nhân vật kì quặc ngày càng được lòng các nhà thiết kế và thương hiệu
8. Chủ nghĩa tượng trưng hiện đại
Logo luôn có nguồn gốc từ những biểu tượng xưa cũ – từ hình ảnh Phượng Hoàng bay lên hay hình tượng Nữ thần bất tử cho đến Thiên nhãn. Và giống như chữ tượng hình và ký tự tượng hình cổ đại, mục đích của logo là để giao tiếp thông qua các hình tượng đơn giản.
9. Chuyển động trong sự bất động
Trong những năm qua, hoạt ảnh logo ngày càng phổ biến. Trong khi công nghệ đã có thể cung cấp phương tiện để tạo ra những hình ảnh ấn tượng này, thì các nhà thiết kế logo của năm 2023 đang thử thách bản thân để tạo ra chuyển động trong các logo bất động.
10. Bảng màu Analogous
Với xu hướng thiết kế logo hàng năm, chúng ta thường mong đợi tìm thấy những kỹ thuật chói lọi, mang tính cách mạng và phá cách. Song các cách xu hướng phối màu chỉ là những gì sinh viên thiết kế được học về lý thuyết màu trong năm nhất. Về cơ bản, điều này có nghĩa là ghép nối các màu liền kề với nhau trên bánh xe màu để tạo ra sự hài hòa giữa các màu (thay cho sự tương phản của các màu đối lập).
Theo idesign.vn
Nếu bạn đang tìm một nơi uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logo, hệ thống bộ nhận diện thương hiệu và thiết kế chiến lược xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách nghệ thuật và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0938 835 856, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của THE MONEST sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!
————————
THE MONEST Agency
Website: www.themonest.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/themonest.agency
Behance: https://www.behance.net/themonestagency
LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/the-monest-agency/
Instagram: https://www.instagram.com/themonest.agency/
Hotline: 0938 835 856
#LogoTheMonest #CIPTheMonest #StationaryTheMonest #BrandIdentityTheMonest #Painting
#PaintingTheMonest #InstalationArtTheMonest #DieuKhacTheMonest #XayDungThuongHieu #TheMonestXayDungThuongHieu #ThietKeThuongHieu #TheMonestAgency #ClientTheMonest #HoihoaTheMonest #ArtTheMonest #BrandAgency #DesignAgency #TheMonestDesign #ThuongHieuVaDiSan #Branding #DesignAgency #PackagingDesign #HoiHoa #AdvertisingAgency #LogoDesign