THIẾT KẾ BAO BÌ – VAN DOUGH
Van Dough là thương hiệu cao cấp nằm trong chuỗi cửa hàng bánh đến từ Úc. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Bakery, Van Dough sở hữu quy trình và công thức để tạo ra vị ngon độc đáo của các sản phẩm như: bánh mì, croissant, pie đến donut và các loại bánh khác. Để làm được điều đó, các nghệ nhân của Van Dough luôn khéo léo chăm chút từ khâu nhào bột, tạo hình và nướng bánh để mang đến những chiếc bánh tươi, thơm và nóng hổi mỗi ngày.
Khách hàng: VAN DOUGH (thuộc Saigon F&B Group)
Lĩnh vực: Bakery & Retail
Thời gian thực hiện: 2021 – 2022
Địa điểm: Brisbane, Australia
Hạng mục công việc: Chiến lược thương hiệu, Định vị thương hiệu, Thiết kế Logo, Sáng tác Slogan, Thiết kế bao bì sản phẩm, Thiết kế hệ thống nhận diện chuỗi vận hành các chi nhánh, Triển khai kế hoạch và thực thi truyền thông quảng cáo, Thiết kế POSM và ấn phẩm Social Media, Hỗ trợ hoạt động thi công và khai trương.
Hạng mục trình bày: Thiết kế bao bì sản phẩm, Thiết kế hệ thống nhận diện chuỗi vận hành các chi nhánh.
MONG MUỐN CỦA VAN DOUGH
Sau khi hài lòng với thiết kế logo từ đội ngũ The Monest, Van Dough tiếp tục hợp tác cùng đội ngũ để triển khai thiết kế hạng mục Stationery và Bao bì các dòng sản phẩm. Van Dough mong muốn Bộ nhận diện thương hiệu và Bộ bao bì sản phẩm sẽ có sự đồng bộ về màu sắc và có sự xuất hiện của logo thương hiệu.
Ngoài ra, đối với Bộ bao bì các sản phẩm cần đảm bảo sự tương thích và phù hợp của bao bì đối với từng dòng sản phẩm, tương ứng với tính chất, đặc điểm và cấu trúc sản phẩm. Do đó, việc thiết kế đòi hỏi sự tìm kiếm và hiểu rõ về các dòng bánh mà Van Dough đang có trong menu.
THÁCH THỨC ĐỐI VỚI THE MONEST
Các dòng sản phẩm của Van Dough rất đa dạng từ Bánh mì Việt Nam, Croissant của Pháp hay Donut của Hà Lan,… Đây đều là những sản phẩm bánh mang nét đặc trưng của từng nền văn hóa và quốc gia riêng biệt. Do đó việc thiết kế cần đảm bảo làm nổi bật được sự độc đáo đó.
Đội ngũ The Monest đã nghiên cứu, trải nghiệm để cảm nhận được hương vị và hiểu được những dịp phù hợp mà sản phẩm sẽ được sử dụng. Từ sự cảm nhận rõ ràng và hiểu được ngữ cảnh, đội ngũ đã thiết kế và đưa ra các phương án đáp ứng mong muốn của khách hàng.
QUÁ TRÌNH TRIỂN KHAI
Hiểu rõ những yêu cầu từ Van Dough, cũng như nghiên cứu các dòng sản phẩm hiện có, The Monest đã đưa ra các đề xuất về Bộ nhận diện thương hiệu và Bộ bao bì phù hợp. Những thiết kế này được đảm bảo theo các tiêu chí: đúng tính chất sản phẩm, đồng bộ về màu sắc và cấu trúc, đúng bố cục,…
PHẢN HỒI TỪ VAN DOUGH
Sau khi hoàn thành các hạng mục thiết kế, Đội ngũ rất hạnh phúc khi nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía Van Dough. Những phản hồi từ khách hàng là động lực để đội ngũ The Monest phát triển hơn trong tương lai để mang đến nhưunxg sản phẩm đáp ứng được tiêu chí “ĐÚNG – ĐẸP:.