Social Media Calendar là cách tốt nhất để lập kế hoạch và sắp xếp nội dung. Cùng MangoAds tìm hiểu lý do tại sao Social media calendar lại quan trọng đến thế nhé!
Social media calendar là yếu tố quan trọng trong toàn bộ chiến lược social marketing của bạn. Việc tạo calendar nghe có vẻ là một kế hoạch lớn, nhưng bạn có thể yên tâm rằng nó sẽ rất hữu ích trong tương lai.
Tùy theo từng nhu cầu của thương hiệu để tạo social media calendar cho phù hợp. Những phương pháp và ví dụ dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các bước cần thiết để tạo một social media calendar. Bạn sẽ được biết thêm về các ứng dụng tạo calendar và một số mẫu calendar miễn phí nữa. Cùng xem với chúng tôi nhé!
Social media calendar là gì?
Social media calendar là một file tổng quan về các bài đăng trên mạng xã hội sắp tới của bạn. Calendar có thể được tạo dưới dạng spreadsheet, Google calendar hoặc dashboard tổng quan dựa vào các data feed.
Thành phần của social media calendar thường bao gồm một số yếu tố sau:
- Ngày và giờ đăng bài
- Mạng xã hội và tài khoản xuất bản bài đăng
- Nội dung quảng cáo và các hình ảnh video
- Các link và tag được đưa vào bài viết
- Bất kỳ thông tin bổ sung nào có liên quan (ví dụ: đây là một bài đăng trên Instagram feed hay một FB Story?)
Hãy nhớ rằng Social media calendar của bạn có thể bao gồm một hoặc nhiều mạng xã hội.
1. Tiết kiệm thời gian
Các mục tiêu social media marketing thường được chia nhỏ thành các mục tiêu công việc hàng ngày. Chúng luôn có 1 điểm chung: thu hút sự chú ý từ người xem ở mọi thời điểm trong ngày.
Duy trì một social media calendar giúp bạn lập kế hoạch, sắp xếp công việc, tránh phải làm nhiều việc cùng lúc và khiến đầu óc trở nên căng thẳng. Ngoài ra, đây cũng là cách tốt nhất giúp giải quyết vấn đề bí ý tưởng cho các marketer.
Mặc dù có thể bạn cần đăng bài hằng ngày, thậm chí nhiều lần trong ngày nhưng bạn không cần phải cập nhật dữ liệu trong multitasking. Một số công cụ social media calendar cho phép bạn lên lịch trước cho các bài đăng trên mạng xã hội và quan trọng không kém, quản lý mức độ tương tác của khán giả ngay tại một nơi.
2. Đăng nhất quán
Cho dù bạn đang cố gắng tăng lượt thích trên Instagram, lượng subscribe trên YouTube hay triển khai KPI trên mạng xã hội, thì thủ thuật đầu tiên từ các chuyên gia sẽ luôn là “đăng một cách nhất quán”. Nguyên nhân vì các thông tin phải luôn được đăng mới để thu hút khách hàng lướt newfeed hàng ngày. Mức độ tương tác ấn tượng giúp tăng phạm vi tiếp cận cho thương hiệu một cách miễn phí.
Do đó, bài đăng của bạn được hiển thị cho những người mới và những người mới bắt đầu theo dõi thương hiệu của bạn và tạo kết nối thực sự với lượng khách hàng ngày càng tăng sẽ giúp nâng cao chuyển đổi.
Như vậy tạo social media calendar và lên lịch trước các bài đăng cho phép bạn đăng một cách nhất quán, cho dù đó là một tuần không đăng quá nhiều bài post hay thời gian trọng điểm các chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm của công ty.
3. Ít mắc lỗi chính tả hơn và cũng giảm nguy cơ mắc lỗi lớn
Khi lập social media calendar để đăng bài viết, bạn có thể xây dựng một số phương án dự phòng vào quy trình làm việc của mình. Một số công việc cần thực hiện khác bên cạnh lịch đăng bài cũng có thể được liệt kê như: Sao chép-chỉnh sửa văn bản, kiểm tra thông tin xác thực; hiệu đính công việc/bài đăng với các bên liên quan như team pháp lý hoặc ban giám đốc. Tất cả các công việc liên quan đến nội dung đều được sắp xếp dễ dàng hơn nhiều khi làm việc trước vài ngày hoặc vài tuần.
Social media calendar với sự đồng thuận của tất cả các thành viên trong dự án là cách tốt nhất để tránh các trường hợp như đăng cùng một thông điệp trên các kênh hoặc một cuộc khủng hoảng truyền thông xã hội ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp.
Các thương hiệu truyền thông xã hội lớn nhất thế giới thường chạy nhiều chiến dịch cùng một lúc — dài hạn, trung hạn và ngắn hạn, trả phí hoặc miễn phí cho các bài viết hàng ngày.
Một khi hoàn thành lịch đăng bài của mình, bạn sẽ có thêm nhiều thời gian để giải quyết những câu hỏi mang tính thử thách hơn để tăng lượt chuyển đổi: Bạn có nên tổ chức một cuộc thi trên Instagram không? Bắt đầu tìm kiếm đối tác có ảnh hưởng ? Có lẽ đã đến lúc đưa thương hiệu của bạn lên LinkedIn hoặc giới thiệu một chương trình nội bộ cho nhân viên trên mạng xã hội?
Dù team content của bạn chỉ có một vài thành viên hay đơn giản là đăng các bài viết trên Story thì để đưa trang mạng truyền thông của doanh nghiệp lên tầm cao mới chính là sự sắp xếp có tổ chức.
5. Nắm bắt các xu hướng liên quan
Social media calendar cho phép bạn quan sát một cách chiến lược các khoảnh khắc, đợt lễ mang tính xu hướng ở nhiều khu vực có liên quan đến đối tượng mục tiêu của thương hiệu.
Hình 1: Bắt trend StarWar với “khuôn mặt” giống ChewBacca
Ngoài ra, với lịch trình hàng ngày của bạn được sắp xếp, nếu có điều gì đó mang tính tin tức mới, hot trend mới thì bạn hoàn toàn có thể nhanh chóng nắm bắt tương tác với thông tin theo cách của thương hiệu.
6. Tạo nội dung chất lượng cao hơn
Các sản phẩm từ mạng xã hội tăng vọt từ chất lượng đến số lượng kể từ những chiếc meme hài hước từ cộng đồng mạng Twitter, điển hình là trang Moonpie.
Ngày nay, không có gì lạ khi một bài đăng trên mạng xã hội lại có cả một đội ngũ sáng tạo: content writer, designer, video editor, nhiếp ảnh gia. Vì vậy, nếu yêu cầu cả 1 đội ngũ phải bỏ hết công việc sang một bên để làm gấp một bài đăng cho Instagram Story cũng không đảm bảo sẽ mang lại tương tác cao vì chất lượng bài đăng không có bao nhiêu khi làm vội vàng.
Social media calendar giúp bạn phân bổ nguồn lực của mình — cả con người và kỹ thuật một cách hiệu quả, để mỗi thành viên có thể thực hiện công việc của mình tốt nhất. Đồng thời, tạo trước social media calendar đăng nội dung giúp bạn không đi lệch khỏi tầm nhìn dài hạn, từ đó thúc đẩy sự nhất quán trong cách thể hiện tiếng nói của thương hiệu hỗ trợ các mục tiêu marketing của mình.
7. Theo dõi hoạt động và cải thiện nó
Các đầu việc đã lên lịch khi đưa vào thực hiện sẽ được đo lường để đưa ra phương án cải thiện sau này. Các dữ liệu phân tích từ bài đăng mạng xã hội cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích cho doanh nghiệp như thử nghiệm cải tiến nội dung đăng tải trên mạng xã hội. Các kế hoạch thử nghiệm như A/B testing giúp bạn biết được loại nội dung, định dạng, tần suất và thời gian đăng bài tốt nhất cho từng nền tảng mạng xã hội.
Có 8 bước để tạo social media calendar hiệu quả:
- Kiểm tra trang mạng xã hội và nội dung của bạn
- Chọn các kênh truyền thông
- Tiêu chí đo lường và theo dõi lịch đăng bài
- Tạo thư viện nội dung cho nội dung của bạn
- Thiết lập quy trình làm việc
- Bắt đầu tạo các bài đăng
- Mời nhóm của bạn đánh giá và sử dụng phản hồi của họ để cải thiện
- Bắt đầu xuất bản/lên lịch nội dung
1. Kiểm tra trang mạng xã hội và nội dung
Phát triển một bức tranh rõ ràng về kế hoạch social marketing hiện tạisẽ cho phép bạn xác định chỗ nào cần cải thiện và tìm ra những cơ hội truyền thông mới cho doanh nghiệp. Đo lường và kiểm tra là chìa khóa để tinh chỉnh chiến lược và tối đa hóa ROI của doanh nghiệp.
Bạn có thể tham khảo mẫu template kiểm tra social media marketing nhằm giúp dữ liệu được chính xác và được cập nhật liên tục về các vấn đề:
- Tài khoản mạo danh và hồ sơ cũ
- Bảo mật tài khoản và mật khẩu
- Mục tiêu và KPI cho từng tài khoản mạng xã hội của doanh nghiệp theo từng nền tảng
- Đối tượng khách hàng: nhân khẩu học và tính cách của họ
- Phân công phần việc cho các thành viên
- Các bài đăng, chiến dịch và chiến thuật thành công nhất của bạn
- Các điểm bất cập, kết quả thấp và cơ hội để cải thiện
- Các chỉ số chính để đo lường thành công truyền thông trên mỗi nền tảng
Dành thời gian để xem qua tất cả các nguồn lực trên mạng xã hội nhằm đảm bảo chiến lược social marketing luôn được cập nhật với những thông tin mới nhất và duy nhất cho khách hàng mục tiêu, các social account và brand của bạn.
Việc chọn lựa nền tảng phụ thuộc rất nhiều vào mục tiêu và đối tượng khách hàng của mỗi doanh nghiệp. Chẳng hạn như, một số doanh nghiệp sử dụng nền tảng TikTok để quảng bá thì vài doanh nghiệp khác với phân khúc khách hàng ngách – thu nhập cao lại không muốn quảng bá trên TikTok. Đơn giản vì đối tượng khách hàng thu nhập cao ít có thời gian lướt TikTok hơn đối tượng trẻ tuổi – thu nhập thấp.
Trong nhịp sống hối hả và nhộn nhịp hàng ngày, cần phải phối hợp nhiều phương pháp marketing hơn để luôn cập nhật những kiến thức mới. Ví dụ như, thương hiệu của bạn có nên quan tâm đến các cuộc trò chuyện trên Instagram không? Và khán giả của bạn có trên TikTok không?
Đây là lý do tại sao nghiên cứu kỹ lưỡng về nhân khẩu học của user trên mỗi nền tảng truyền thông xã hội, từ đó đưa ra các phương pháp hay nhất cho các chiến lược tiếp thị kinh doanh. Bạn có thể tham khảo vài chiến lược dưới đây:
- Chiến lược tiếp thị trên Instagram
- Chiến lược tiếp thị Facebook
- Chiến lược tiếp thị trên YouTube
- Chiến lược tiếp thị Twitter
Tuy nhiên, bạn không cần phải vội vàng tiếp thu tất cả kiến thức trên cùng một lúc. Chỉ cần dành chút thời gian rảnh để đọc và trau dồi chuyên môn để có thêm những hiểu biết và ý tưởng mới cho chiến lược của mình.
Với công cụ lên social media calendar cho nội dung một cách rõ ràng, bạn có thể nhận biết những vấn còn tồn đọng, vạch ra những thông tin và tính năng mà công cụ lên social media calendar cho nội dung có thể cung cấp cho doanh nghiệp.
Nếu bạn đang quảng bá cho một sự kiện nhỏ, bạn có thể quản lý timeline đăng bài sự kiện chỉ với 1 trang spreadsheet. Tuy nhiên khi quản lý một nhóm vài thành viên và đang làm việc với nhiều nhãn hàng cùng một lúc, bạn sẽ cần một công cụ tổng hợp tất cả thông tin công việc của mỗi người như: tên, thời gian hoàn thành, phê duyệt khi nào, xuất bản, v.v và đo lường độ thành công của nội dung đó.
(Chính vì vậy, một spreadsheet có vẻ không đủ nên dưới bài viết này sẽ cung cấp thêm một vài công cụ giúp bạn lên social media calendar cho nội dung dễ dàng hơn.)
Để bắt đầu một cách thuận lợi, MangoAds khuyên bạn nên chú ý đến những yếu tố sau khi lên social media calendar cho doanh nghiệp của mình:
- Platform
- Ngày
- Thời gian (và múi giờ)
- Nguồn
- Hình ảnh (ví dụ: ảnh, video, minh họa, đồ họa thông tin, gif, v.v.)
- Link truy cập liên quan đến nội dung
- Link đến bài đăng đã publish
Ngoài ra, hãy thêm các chi tiết nâng cao hơn mà bạn có thể thấy hữu ích như:
- Định dạng dành riêng cho từng platform (ví dụ: trang newsfeed, IGTV, Story, cuộc thăm dò ý kiến, livestream, quảng cáo, mua hàng qua link bài đăng, v.v.)
- Triển khai chiến dịch lớn hướng xuống các sự kiện nhỏ lẻ (ví dụ: ra mắt sản phẩm cần những sự kiện, cuộc thi. Trong sự kiện sẽ tặng quà. Nhận thức về thương hiệu chung, dịch vụ khách hàng, v.v.)
- Nhắm mục tiêu theo địa lý
- Giá trị các nội dung, sự kiện (ví dụ: Đó có phải là một bài đăng mang tính thời sự ngắn hạn hay một chương trình thường niên có ngân sách lớn có thể được làm lại qua các năm?)
- Trả phí hay miễn phí? (Nếu được thanh toán, thì chi tiết về ngân sách bổ sung có thể hữu ích)
- Chiến dịch/content đã được duyệt chưa?
- Nội dung đã được đăng chưa?
- Phân tích và kết quả của chiến dịch, bài viết.
4. Tạo thư viện content
Một số người thích gọi những kho nội dung này là digital asset bank.
Bạn không nên lưu trữ nội dung tạm thời. Hãy sử dụng Dropbox, Google Drive, mạng nội bộ của công ty bạn hoặc phần mềm cơ sở dữ liệu chuyên dụng để tránh trường hợp mất mát dữ liệu hay chuyển đổi các dữ liệu. Những công cụ đó chính là thư viện content.
Thư viện content sẽ có một số tính năng chính:
- Dung lượng chứa các file lớn;
- Truy cập được từ điện thoại cũng như desktop;
- Dễ dàng chia sẻ với các thành viên trong nhóm, nhưng có tính năng bảo mật cao;
- Có thể liên kết đến các file riêng lẻ có khả năng kết nối với social media calendar cho nội dung.
Cách bạn thiết lập thư viện nội dung của mình cũng quan trọng như việc tạo social media calendar trên mạng xã hội. Càng ít thời gian cho việc tìm kiếm nội dung thì càng tốt.
5. Thiết lập quy trình làm việc
Sau khi đã thu thập được tất cả thông tin, đã đến lúc bắt đầu phác thảo social media calendar để đăng các social content hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng .
Nội dung chính thường bao gồm:
- Tần suất đăng bài lên mỗi kênh;
- Thời điểm tốt nhất để đăng lên từng kênh
- Tỷ lệ nội dung của bài đăng
- Ai phê duyệt bài đăng (ví dụ: người biên tập, v.v.) và phương cách để trao đổi với họ;
- Quá trình phân tích brainstorm nội dung mới là gì , cách lựa chọn và tạo ra nội dung đó.
Lưu ý: Khi bạn đã phác thảo quy trình social marketing, hãy cân nhắc lưu lại quy trình đó ở nơi dễ truy cập (ví dụ: một tab riêng trong spreadsheet social media calendar). Mặt khác, nếu team của bạn đông, khối lượng công việc nhiều, thì bạn nên chia nhỏ các định nghĩa và quy trình làm việc để mọi người có thể hiểu công việc dễ dàng hơn.
Ví dụ: Tổ chức phi chính phủ Digital Opportunity Trust khi thiết kế social media calendar thì luôn có một tab Guidelines nhằm giới thiệu và liên kết các tài nguyên từ thương hiệu và hình ảnh chính thức.
Hình 2: Ví dụ mẫu về social media calendar.
6. Bắt đầu tạo các bài đăng
Tại thời điểm này, có lẽ bạn đã sẵn sàng bắt tay vào sáng tạo social media calendar. Nhưng hãy dành chút thời gian để lướt qua các bài đăng cũ và bắt đầu tập hợp lại các bài đăng rời rạc đó.
Đồng thời hãy đánh giá độ phức tạp của các chi tiết trong social media calendar. Nếu calendar vẫn chưa đủ chi tiết ở một số phần hoặc mẫu template tự tạo…hơi xấu, bạn có thể xem thêm các mẫu template dưới đây.
Trong trường hợp bạn không có tâm trạng viết và đăng bài, thì việc đính kèm một spreadsheet tổng hợp ý tưởng nội dung trong social media calendar là vô cùng hữu ích.
7. Mời đồng nghiệp đánh giá và sử dụng phản hồi của họ để cải thiện
Sau khi tạo social media calendar để sắp xếp công việc, đã đến lúc tiếp nhận các ý kiến tham khảo từ đồng nghiệp.
Hãy gửi lời mời đến những người có liên quan, hoặc được phân công việc đề cập trong calendar, yêu cầu họ trình bày trình tự công việc lên lịch và mở một cuộc họp để mọi người chia sẻ quan điểm. Hãy chừa vài khoảng trống trong lịch để các thành viên điền thêm vào.
Một số vấn đề các thành viên có thể gặp khi truy cập/sử dụng social media calendar:
- Mật khẩu truy cập các trang thông qua social media calendar
- Giải thích các thông số UTM
- Có ai hay lạm dụng hashtag không?
- Có ai chưa biết cách tìm, tải xuống và tải lên infographic được tạo từ ngày hôm qua không? Nếu không, họ có thể tìm ra nó một cách dễ dàng chứ?
Vào cuối bước này, bạn có thể tổng hợp những hướng dẫn chi tiết về calendar mới để mọi người đều có thể xem được.
8. Publish hoặc scheduling
Việc đăng bài thủ công quá là tốn thời gian, đặc biệt khó khăn khi làm việc với trang mạng truyền thông có khối lượng lớn dữ liệu. Trong trường hợp đó, hãy sử dụng social media calendar với chức năng scheduling thời gian đăng trước là lựa chọn tốt nhất của bạn.
1. Kế hoạch biên tập nội dung của National Geographic
Để bắt đầu, chúng ta hãy xem cách các nhà biên tập hàng đầu lập kế hoạch nội dung dài hạn.
Đây không phải là social media calendar, nhưng kế hoạch biên tập tạp chí cũng có vài điểm khá giống với social media calendar. Mục đích của họ là cung cấp cho các marketer ý tưởng về sự kiện sắp tới để sản xuất nội dung.
Kế hoạch biên tập này có tính thẩm mỹ cao, ngắn gọn và chỉ nêu chi tiết điểm nhấn lớn nhất. Chúng cũng thường bao gồm nhân khẩu học của khách hàng mục tiêu và tuyên bố sứ mệnh của tạp chí. Nếu bạn đang trình bày với cấp trên của mình — hoặc bạn là một người có ảnh hưởng muốn giới thiệu kỹ năng của bản thân với các đối tác thương hiệu tiềm năng — thì trình bày theo lịch biên tập của các tạp chí khá là hữu dụng.
Hình 4: Kế hoạch biên tập của National Geographic. Nguồn: National Geographic
2. Social media calendar nội bộ của Digital Opportunity Trust
Việc tìm được timeline lên bài cho truyền thông mạng xã hội được áp dụng hẳn vào thực tế cuộc sống khá là khó khăn. May mắn thay, Giám đốc Truyền thông và Tương tác Kỹ thuật số của DOT là Anne Patterson đã giới thiệu một số bản tóm tắt về social media calendar tạo và đăng nội dung hằng ngày của công ty.
Social media calendar rõ ràng và ngắn gọn của DOT vừa tóm tắt ngắn gọn các đầu việc cần làm trên nền tảng độc quyền của họ, Innojo.
Hình 5: Social media calendar của DOT. Nguồn: DOT
Trong khi đó, tab thư viện nội dung của DOT chính là nơi lưu trữ ý tưởng tạo nguồn cảm hứng, nội dung mới nhất và các bài đăng chưa được lên lịch trong tương lai.
Hình 6: Thư viện nội dung của DOT. Nguồn: DOT
3. Social media calendar nội bộ của Hootsuite
Cuối cùng, bạn cần biết cách sắp xếp ngân sách cho các nội dung trong một social media calendar. Kiểm tra những gì nhóm truyền thông xã hội nội bộ của Hootsuite cập nhật trong Google spreadsheet.
Hình 7: Lịch phân bổ nội dung của Hootsuite
Nhóm truyền thông xã hội của Hootsuite sử dụng cả Google Trang tính và Hootsuite Planner nhằm phục vụ nhiều kênh với nhiều bài đăng mỗi ngày.
Người dùng cuộn theo chiều ngang để xem các nền tảng khác nhau và theo chiều dọc để xem các ngày trong tương lai hoặc quá khứ. Và khi các bài đăng xuất hiện trực tuyến, văn bản trong calender sẽ bị loại bỏ.
Trong khi đó, cột “content pillar/topic” rất quan trọng nên nó có khóa riêng trong một tab riêng:
Hình 8: Tab content pillar/topic cho nội dung. Nguồn: Hootsuite
Nhóm cũng giữ một tab nội dung chất lượng được sắp xếp theo nền tảng, để có thể nhanh chóng tìm thấy chúng.
Hình 9: Nội dung chất lượng được sắp xếp theo nền tảng. Nguồn: Hootsuite
Theo Giám đốc truyền thông xã hội Amanda Wood, GG spreadsheet rất hữu ích do số lượng lớn nội dung mà Hootsuite xuất bản. Nhóm có thể nhập các bài đăng rỗng để đánh dấu trước (tức là các bài đăng không có nội dung, link hoặc nội dung đã hoàn thiện) để có được cơ sở và đảm bảo sự kết hợp liền mạch giữa các chủ đề.
Mặt khác, Hootsuite Planner là nơi các bài đăng trên mạng xã hội đã hoàn thiện của Hootsuite được đính kèm với hình ảnh, đường link liên quan, để chuẩn bị cho việc lên lịch và đăng.
Hình 10: Lịch đăng bài của Hootsuite. Nguồn: Hootsuite
Nếu bạn đã sẵn sàng bắt đầu, dưới đây là 2 mẫu social media calendar tạo trên GG spreadsheet để bạn xem qua. Chỉ cần mở đường link, tạo nội dung và bắt đầu lập kế hoạch.
Template này nhằm lập kế hoạch cho các nội dung riêng lẻ như các bài đăng trên blog, video được quảng bá, ý tưởng thử nghiệm mới, v.v. Nói cách khác, đây là nơi bạn lên kế hoạch cho nội dung mà các nỗ lực truyền thông xã hội của bạn sẽ được thực hiện quảng bá.
Tạo một tab mới cho mỗi tháng và lập kế hoạch nội dung biên tập của bạn theo từng tuần.
Hình 11: Quảng bá nội dung theo từng tuần
Mẫu lịch này được tạo bốn nền tảng chính lớn và tập trung vào nội dung hàng tuần. Nhưng bạn có thể tùy chỉnh và tự do sáng tạo trên dạng lịch này.
Hình 12: Template mẫu cho nội dung mạng xã hội
Giống như social media calendar cho việc biên tập ở trên, chỉ cần mở tệp, tạo bản sao template, tạo một tab mới cho mỗi tháng và lên kế hoạch cho nội dung biên tập của bạn theo từng tuần.
Trong số nhiều mục hữu ích của social media calendar này, đừng bỏ quên tab dành cho nội dung thường niên. Đây là kho nội dung của các bài đăng luôn có lượng truy cập tốt trên mạng xã hội, bất chấp tính thời vụ. Format cho mỗi loại nội dung thường bao gồm:
-
- Loại nội dung
- Ngày xuất bản gốc (theo dõi để bạn biết khi nào cần cập nhật)
- Tiêu đề
- Topic
- URL
- Bài đăng mạng xã hội nhiều tương tác nhất
- Hình ảnh hiệu quả nhất
Thành thật mà nói, hiện nay có rất nhiều công cụ tạo calendar khác nhau cũng như các công cụ quản lý truyền thông xã hội. Bạn có thể sử dụng các công cụ miễn phí dưới đây để lên lịch.
Google Sheets
Google Trang tính chính là công cụ cơ bản và đắc lực nhất bạn khi bắt đầu tạo bất kì calendar nào
Mặc dù cần rất nhiều thời gian để calendar của bạn trông được đẹp mắt và rõ ràng với GG sheet, nhưng đây có thể nói là công cụ đơn giản và dễ sử dụng nhất với bất cứ đối tượng nào.
Hootsuite Planner
Công cụ cuối cùng được đề cập trong bài viết này là Hootsuite planner. Nó hơn GG sheet ở chỗ có thể trực tiếp xuất bản nội dung từ calendar và hỗ trợ đa nền tảng trên Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, YouTube và Pinterest.
Social media calendar được tạo bởi Hootsuite cũng có tính tương tác cao và có thể xem bài đăng một cách trực quan từ nội dung, hình ảnh, link, v.v. tất cả tại 1 nơi. Từ đó, bạn có thể dễ dàng xuất bản, lên lịch hoặc chỉnh sửa bài viết của mình.
Nếu là thành viên của một nhóm truyền thông xã hội lớn hơn, bạn có thể dễ dàng chia sẻ social media calendar với đồng nghiệp, manager và thậm chí tạo quy trình phê duyệt tùy chỉnh sẽ giúp bạn luôn kiểm tra lịch một cách kỹ càng nhất.
Hình 13: Social media calendar với mức độ tương tác cao
Hootsuite thậm chí sẽ giúp bạn tìm thời điểm tốt nhất để đăng bài cho mỗi tài khoản mạng xã hội. Sử dụng tính năng Best Time để xuất bản sẽ giúp bạn thiết lập tất cả nội dung sắp tới của mình.
Hình 14: Tính năng sắp xếp thời gian đăng cho marketer
Khi bạn đã lên kế hoạch cho social media calendar của mình, hãy sử dụng Hootsuite Planner để lên lịch cho tất cả các bài đăng trên mạng xã hội của bạn, hãy tương tác với những người theo dõi và đo lường kết quả chiến dịch marketing của doanh nghiệp nhé.
Hy vọng những chia sẻ trên của The Monest đã giúp ích rất nhiều cho công việc sáng tạo nội dung của các Marketer, chúc bạn thành công!
Nếu bạn đang tìm một nơi uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logo, hệ thống bộ nhận diện thương hiệu và thiết kế chiến lược xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách nghệ thuật và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0938 835 856, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của THE MONEST sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!