Thiết kế logo ngành du lịch cần biết gì?

Logo được ví như thủ lĩnh của bộ nhận diện thương hiệu. Với mỗi ngành nghề khác nhau với những đặc điểm riêng yêu cầu về thiết kế logo cũng có đôi chút khác biệt. Logo du lịch có quan trọng không và thiết kế như thế nào? 7 lý do dưới đây sẽ thuyết phục bạn vì sao nên thiết kế logo du lịch chuyên nghiệp.

1. Logo là gì? Đặc điểm ngành du lịch có gì đặc biệt?

Trước khi tìm hiểu về những ý do nên thiết kế logo du lịch chuyên nghiệp và bí quyết thiết kế logo du lịch thành công thì bạn nên biết khái niệm về logo và các đặc điểm nổi bật của ngành du lịch. Điều này rất quan trọng để lên ý tưởng và xác định được một số yêu cầu cần thiết khi thiết kế logo lĩnh vực này.

7dcf71f2ac4b52bffbd6b7ea1929d755

Logo là gì?

Logo hay còn gọi là biểu trưng. Bạn có thể hiểu đây là một tập hợp những hình ảnh, màu sắc, font chữ…được thiết kế một cách sáng tạo nhằm đưa đến một dấu hiệu nhận biết riêng biệt và rõ ràng về một thương hiệu hay cá nhân, tổ chức nào đó.

Logo là ấn phẩm chủ lực trong hệ thống nhận diện thương hiệu cốt lõi. Logo thiết kế một lần nhưng được sử dụng linh hoạt và rộng rãi trong tất cả các sự kiện truyền thông lớn nhỏ của doanh nghiệp, thậm chí đại diện cho doanh nghiệp tiếp xúc với khách hàng.

Đặc điểm ngành du lịch có gì đặc biệt?

Du lịch là một trong những ngành kinh tế trọng điểm, phát triển kèm tho sự thúc đẩy các ngành dịch vụ khác. Việt Nam có nguồn tài nguyên phong phú đa dạng với các cảnh trí độc đáo, nền văn hóa lâu đời thu hút du khách thập phương, trong nước và quốc tế đến tham quan rất đông. Một số đặc điểm của ngành hàng này có thể kể đến như:

  • Thỏa mãn nhu cầu tiêu dùng đặc biệt, thứ yếu của con người
  • Dịch vụ du lịch là không cụ th nên không đặt ra vấn đề nhãn hiệu như hàng hoá thông thường
  • Du lịch là dịch vụ có tính thời vụ

2. 5 lý do nên thiết kế logo du lịch chuyên nghiệp

Tăng khả năng nhận diện của khách hàng với dịch vụ của công ty

Các công ty kinh doanh dịch vụ du lịch hiện nay ở nước ta có rất nhiều, chưa kể các chi nhánh của công ty kinh doanh dịch vụ du lịch quốc tế mở ra ngày càng đông. Do đó rất khó để khách hàng có thể nhớ đến công ty của bạn trong lĩnh vực này nếu như bạn không có một dấu hiệu nhận diện nào đủ sức lôi kéo sự chú ý.

Thiết kế logo sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Những đặc trưng về thương hiệu như tên gọi, biểu tượng, màu sắc thể hiện hài hòa trên ấn phẩm logo giúp người xem có được góc nhìn thú vị, dễ nhận biết và dễ ghi nhớ thương hiệu và dịch vụ của bạn.

Hỗ trợ hoạt động bán hàng, tăng doanh thu

Khi khách hàng đã có sự ấn tượng nhất định về thương hiệu của bạn thì khả năng đi đến quyết định lựa chọn rất cao. Kể cả không làm thay đổi tức thời nhưng sự xuất hiện thường xuyên của logo thương hiệu cũng tác động từ từ đến tâm trí của khách hàng và thuyết phục họ lựa chọn khi có nhu cầu. Nhờ đó, doanh số bán hàng và doanh thu sẽ tăng lên.

0144e4536ad1bbd57622be89cfb7b0ab

Lợi thế cạnh tranh

Sự cạnh tranh trên thị trường du lịch hiện nay không hề nhỏ. Một dấu hiệu nhận diện đẹp mắt, dễ nhận diện, dễ ghi nhớ chắc chắn sẽ phổ biến hơn với khách hàng. Khi thương hiệu được khách hàng đánh giá cao chắc chắn sẽ có nhiều lợi thế hơn đối thủ khi cạnh tranh trên thị trường.

Thể hiện sự chuyên nghiệp và tự tin

Logo thiết kế càng chất lượng, càng giá trị thì sự chuyên nghiệp và tự tin của doanh nghiệp lại càng tăng lên. Giữa những doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư thiết kế logo tốt, bạn liệu có đủ sự “mặt mũi”  đứng trước họ khi logo của thương hiệu mình thật nhàm chán và “rẻ tiền”.

Chứng tỏ năng lực của người lãnh đạo

Một ông chủ lớn đương nhiên cần có một logo xứng tầm. Thiết kế logo càng đẹp mắt, càng chất lượng bao nhiêu thì bộ mặt và năng lực của người lãnh đạo càng được đề cao bấy nhiêu.

3. Bí quyết thiết kế logo du lịch đẹp mắt

  • Màu sắc: Với lĩnh vực du lịch, tùy theo lĩnh vực du lịch mà bạn chọn màu sắc cho phù hợp. Màu xanh lá, xanh dương, đỏ… phù hợp với du lịch tự nhiên. Còn màu nâu, vàng, cam…phù hợp với du lịch văn hóa. Bên cạnh đó bạn cũng nên cân nhắc đến yếu tố phong thủy trong chọn lựa màu sắc cho logo.
  • Biểu tượng: Để phù hợp với logo du lịch bạn nên chọn những biểu tượng liên quan hoặc dễ liên tưởng gợi nhớ đến ngành du lịch như bông sen, chiếc vali, con tàu, đoàn thuyền, ruộng bậc thang, bãi biển, mặt trời, cây dừa…Bên cạnh đó với những công ty kinh doanh dịch vụ du lịch quốc tế bạn có thể lựa chọn biểu tượng phù hợp với đất nước đó như hoa anh đào cho du lịch Nhật Bản, voi cho du lịch Thái Lan…

B5785a0b8b6bc0426e1c7a761458c731

  • Hình dáng: Bạn có thể lựa chọn kiểu logo hình tròn, hình vuông, hình tam giác. Tuy nhiên nên cân nhắc đến yếu tố phong thủy.

Logo du lịch nếu biết cách thiết kế bạn sẽ có một ấn phẩm logo thật đẹp mắt và giá trị để sử dụng. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên từ The Monest bạn sẽ tự tin với thiết kế logo du lịch của mình nhé!

Theo Goldidea

Nếu bạn đang tìm một nơi uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logohệ thống bộ nhận diện thương hiệu và thiết kế chiến lược xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách nghệ thuật và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0938 835 856, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của THE MONEST sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!

————————

THE MONEST Agency

Website: www.themonest.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/themonest.agency

Behance: https://www.behance.net/themonestagency

LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/the-monest-agency/

Instagram: https://www.instagram.com/themonest.agency/

Hotline: 0938 835 856
#LogoTheMonest #CIPTheMonest #StationaryTheMonest #BrandIdentityTheMonest #Painting
#PaintingTheMonest #InstalationArtTheMonest #DieuKhacTheMonest #XayDungThuongHieu #TheMonestXayDungThuongHieu #ThietKeThuongHieu #TheMonestAgency #ClientTheMonest #HoihoaTheMonest #ArtTheMonest #BrandAgency #DesignAgency #TheMonestDesign #ThuongHieuVaDiSan #Branding #DesignAgency #PackagingDesign #HoiHoa #AdvertisingAgency #LogoDesign

visit our sns