Đối với một công ty luật, uy tín và sự thành công là hai yếu tố rất quan trọng, nhưng trước hết, bạn cần phải tạo ra dấu ấn về sự chuyên nghiệp và tin tưởng trong mắt khách hàng. The Monest sẽ đề cập tới những kinh nghiệm thiết kế logo – ứng dụng cốt lõi trong nhận diện thương hiệu dành cho các công ty luật trong bài viết dưới đây.
Tại sao công ty luật cần thiết kế logo?
Các công ty luật là các tổ chức hành nghề luật sư, hướng tới việc bảo vệ lợi ích cho khách hàng của mình dựa trên những quy định về pháp luật của Nhà nước. Những công ty càng được tín nhiệm càng chứng tỏ sự chuyên nghiệp và thành công, điều đó cũng đồng nghĩa với việc những công ty càng xây dựng được thương hiệu uy tín, chuyên nghiệp trong mắt công chúng càng thu hút được nhiều khách hàng. Bởi vậy, ngay từ những ứng dụng nhận diện cốt lõi – bao gồm cả logo – của thương hiệu cũng cần có sự xuất hiện ấn tượng với công chúng.
Việc thiết kế logo tốt sẽ chứng tỏ công ty luật hoạt động một cách có tổ chức, có hệ thống và đầu tư bài bản thay vì chỉ đơn thuần là hoạt động của 1 vài luật sư. Đó là biểu tượng đại diện cho triết lý và chuyên môn của công ty luật và đánh dấu sự hiện diện của bạn trên thị trường. Đồng thời, logo cũng giúp khách hàng dễ nhận diện, ghi nhớ bạn và thể hiện, củng cố tính khác biệt của công ty bạn so với các đối thủ cạnh tranh.
Kinh nghiệm thiết kế logo công ty luật
1. Tránh sự dập khuôn
Hình ảnh cái cân hay Nữ thần công lý đã trở nên quá quen thuộc và được coi như biểu tượng của lẽ phải, của ngành Luật, nhưng đó là những chất liệu đã quá đại chúng và phổ biến. Nếu bạn đi theo lối mòn vào những con đường có sẵn đó, việc thiết kế logo sẽ trở nên dễ dàng rất nhiều, nhưng điều đó cũng đồng nghĩa rằng bạn không thể gây ấn tượng với bất cứ ai, không truyền tải được bất cứ triết lý riêng nào và thậm chí không thể đánh dấu sự hiện diện của mình trên thị trường so với các đối thủ.
Việc lạm dụng những biểu tượng, hình ảnh hay khẩu hiệu dập khuôn có thể khiến bạn bị hiểu lầm là một bộ phận, một chi nhánh đại diện hay một cơ sở của tổ chức luật nào đó thay vì một công ty luật hoạt động độc lập. Chính vì vậy, hãy tìm kiếm những chất liệu mới bắt nguồn từ chính tên gọi thương hiệu, từ khẩu hiệu mà bạn đặt ra hay từ triết lý kinh doanh của công ty.
2. Xây dựng biểu tượng uy tín
Việc tạo dựng một biểu tượng mới mẻ là cần thiết cho các thương hiệu luật để gây dấu ấn, nhưng biểu tượng đó cũng phải góp phần khẳng định được sự chuyên nghiệp và củng cố niềm tin nơi khách hàng.
3. Kết hợp slogan để truyền tải thông điệp
Đối với một công ty luật, cảm nhận và cảm xúc của khách hàng cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Họ sẽ lựa chọn những thương hiệu mà mình cảm thấy tin tưởng, chuyên nghiệp để giao phó quyền và lợi ích, và slogan chính là công cụ đắc lực giúp bạn thực hiện điều đó.
4. Lưu ý về màu sắc
Cùng với biểu tượng và slogan, màu sắc cũng là yếu tố giúp truyền tải thông điệp của thương hiệu luật đối với khách hàng. Mỗi màu sắc mang một ý nghĩa riêng, và bạn có thể tận dụng điều đó để khéo léo đưa vào logo của mình.
Thiết kế logo công ty luật không phải một công việc dễ dàng, đặc biệt khi thiết kế không phải lĩnh vực chuyên môn của các luật sư trong công ty, cần sự phối hợp ăn khớp giữa ý tưởng của các chuyên gia thương hiệu và tay nghề của các chuyên gia thiết kế hàng đầu, nhằm tạo ra những mẫu logo đáp ứng mọi yêu cầu.
Theo Sao Kim Branding
Nếu bạn đang tìm một nơi uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logo, hệ thống bộ nhận diện thương hiệu và thiết kế chiến lược xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách nghệ thuật và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0938 835 856, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của THE MONEST sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!
————————
THE MONEST Agency
Website: www.themonest.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/themonest.agency
Behance: https://www.behance.net/themonestagency
LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/the-monest-agency/
Instagram: https://www.instagram.com/themonest.agency/
Hotline: 0938 835 856
#LogoTheMonest #CIPTheMonest #StationaryTheMonest #BrandIdentityTheMonest #Painting
#PaintingTheMonest #InstalationArtTheMonest #DieuKhacTheMonest #XayDungThuongHieu #TheMonestXayDungThuongHieu #ThietKeThuongHieu #TheMonestAgency #ClientTheMonest #HoihoaTheMonest #ArtTheMonest #BrandAgency #DesignAgency #TheMonestDesign #ThuongHieuVaDiSan #Branding #DesignAgency #PackagingDesign #HoiHoa #AdvertisingAgency #LogoDesign