Xã hội ngày càng phát triển, do đó các ngành dịch vụ như ngành thời trang càng có nhiều “đất diễn” theo nhu cầu tăng cao của khách hàng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thời trang có một cái nhìn tổng quan về thiết kế logo ngành thời trang chuyên nghiệp.
1. Kinh nghiệm thiết kế ngành thời trang
Theo số liệu Nielsen, người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên mạnh mẽ đối với các sản phẩm trong nước. Do vậy, đây là cơ hội cho ngành thời trang Việt Nam phát triển mạnh mẽ và nhanh hơn nữa.
Có tới 69% người tiêu dùng quan tâm đến chất lượng và nguồn gốc của sản phẩm đòi hỏi các nhãn hàng thời trang cần quan tâm đến chất lượng sản phẩm cũng như xây dựng hình ảnh thương hiệu uy tín.
Thu nhập người tiêu dùng ngày càng tăng, xu hướng thời trang thúc đẩy sự phát triển của các thương hiệu cao cấp, thói quen tiêu dùng thông qua các nền tảng thương mại điện tử (Lazada, Shopee, Tiki) dẫn đến sự chuyển mình của các thương hiệu thời trang.
Hơn lúc nào hết, câu chuyện xây dựng thương hiệu ngày càng cần thiết đối với các doanh nghiệp thời trang. Và logo chính là bước đi đúng đắn để bắt đầu kinh doanh hay tái định vị thương hiệu nhằm ghi dấu ấn với khách hàng.
2. Tại sao cần thiết kế logo ngành thời trang?
Đối với ngành thời trang, logo đóng một vai trò vô cùng quan trọng bởi nó được in lên tất cả các sản phẩm của doanh nghiệp. Khách hàng có xu hướng dựa vào logo để đánh giá chất lượng vải và danh tiếng của một thương hiệu thời trang nói chung, thậm chí có người còn chi cả triệu đồng chỉ để mua một chiếc áo có in logo của thương hiệu đó.
Karl Lagerfeld – nhà thiết kế thời trang nổi tiếng và giám đốc sáng tạo của Chanel từng nói “ Logo và xây dựng thương hiệu rất quan trọng. Trên thế giới rộng lớn này, không phải ai cũng đọc được tiếng Pháp hay kể cả tiếng Anh, nhưng ai cũng ghi nhớ được ký hiệu”.
Như vậy, một thiết kế logo chất lượng là phần không thể thiếu khi cạnh tranh và quảng bá thương hiệu của các công ty thời trang.
3. Những lưu ý khi thiết kế logo ngành thời trang
3.1 Định vị khách hàng mục tiêu
Trước khi thiết kế logo, doanh nghiệp cần thu thập thông tin về khách hàng mục tiêu của mình. Trong ngành thời trang có 5 phân khúc chính đó là:
- Haute Couture: Đây là phân khúc thời trang cao cấp nhất yêu cầu tất cả đường kim mũi chỉ đến chất liệu của sản phẩm đều làm bằng tay.
- Luxury: Phân khúc sản phẩm may đo sẵn (Ready to Wear) là hàng cao cấp, cần được đầu tư từ đường may đến hình ảnh truyền thông.
- Mid-end: Sản phẩm ở phân khúc này có giá cả hợp lý, được sản xuất hàng loạt, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.
- Mass Market: Sản xuất theo quy mô lớn, phục vụ nhu cầu quần áo hàng ngày của mọi người, hướng đến thị phần lớn.
- Value Market: Thời trang giá rẻ
Với từng phân khúc khách hàng sẽ có logo riêng, vì thế doanh nghiệp cần đầu tư kỹ lưỡng trong giai đoạn thiết kế.
3.2 Thể hiện cá tính thương hiệu
Logo chính là cách thể hiện cá tính thương hiệu rõ nét. Bởi khi nhìn vào logo, người tiêu dùng có thể nhận ra thương hiệu mang tính cách như thế nào, hiện đại, trẻ trung hay chững chạc, nghiêm túc.
3.3 Tính ứng dụng cao
Logo ngành thời trang không những được in tên các ấn phẩm truyền thông của công ty mà còn được in hay thêu ngay trên sản phẩm (quần, áo, khăn quàng cổ,…) và được bán một cách rộng rãi.
Theo Sao Kim Branding
Nếu bạn đang tìm một nơi uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logo, hệ thống bộ nhận diện thương hiệu và thiết kế chiến lược xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách nghệ thuật và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0938 835 856, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của THE MONEST sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!
————————
THE MONEST Agency
Website: www.themonest.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/themonest.agency
Behance: https://www.behance.net/themonestagency
LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/the-monest-agency/
Instagram: https://www.instagram.com/themonest.agency/
Hotline: 0938 835 856
#LogoTheMonest #CIPTheMonest #StationaryTheMonest #BrandIdentityTheMonest #Painting
#PaintingTheMonest #InstalationArtTheMonest #DieuKhacTheMonest #XayDungThuongHieu #TheMonestXayDungThuongHieu #ThietKeThuongHieu #TheMonestAgency #ClientTheMonest #HoihoaTheMonest #ArtTheMonest #BrandAgency #DesignAgency #TheMonestDesign #ThuongHieuVaDiSan #Branding #DesignAgency #PackagingDesign #HoiHoa #AdvertisingAgency #LogoDesign