10 xu hướng thiết kế logo năm 2023

Năm 2023, dự kiến sẽ có nhiều xu hướng thiết kế logo mới mà các nhà thiết kế có thể khám phá và áp dụng vào công việc của mình. Trong lĩnh vực thiết kế, logo là một yếu tố quan trọng để xác định và đại diện cho một thương hiệu. Việc có một logo độc đáo và hấp dẫn có thể giúp một doanh nghiệp nổi bật trong đám đông và gây ấn tượng mạnh với khách hàng. 

Tổng hợp 10 xu hướng thiết kế logo năm 2023

  1. Minimalism – Logo tối giản.

Thiết kế tối giản mang tư duy “ít hơn là nhiều hơn”, nó là một công thức sáng tạo loại bỏ những chi tiết cầu kỳ và bố cục phức tạp; thay vào đó, các thiết kế tối giản thiên về các bố cục sạch sẽ, táo bạo và đơn giản với chỉ một hoặc hai màu, giúp cho khách hàng dễ dàng nhớ và hiểu được thông điệp mà nhãn hàng muốn mang lại. Ngoài ra, chúng dễ sử dụng với màn hình nhỏ hơn, chẳng hạn như trên điện thoại di động, đồng hồ thông minh. Các thương hiệu nổi tiếng như Uber, Airbnb, Apple, Nike, … đều đang áp dụng thiết kế tối giản vào trong nhận diện thương hiệu của mình và biến sự đơn giản đó trở thành điểm nhấn ấn tượng trong tâm trí khách hàng.

ví dụ về xu hướng thiết kế logo
Logo Apple – Ví dụ về sự tối giản của logo
  1. Overlapping – Logo chồng lớp.

Một cách để làm cho logo của bạn trở nên thú vị là sử dụng các yếu tố thiết kế chồng lớp. Kỹ thuật chồng lớp giúp logo có thêm chiều sâu và chuyển động. Khi một logo cho chiều sâu, nó sẽ nổi lên và tạo hiệu ứng 3D. Điều này sẽ cho phép logo của bạn luôn được chú ý và nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.

  1. Responsive – Logo biến thể

Với việc thu nhỏ kích thước màn hình và sự xuất hiện của các phương thức quảng cáo mới, một logo duy nhất sẽ không còn phù hợp cho tất cả, đó là lý do cho sự xuất hiện các phiên bản logo biến thể. Chúng là sự thay đổi hình dạng, thay đổi về kích thước, độ phức tạp hoặc thậm chí cả màu sắc để phù hợp và thích ứng với bất kỳ nơi nào chúng được đặt.

sự biến thể của logo các thương hiệu lớn

  1. Gradient logo – Logo màu gradient.

Màu Gradient là sự pha trộn dần dần của các màu hoặc sắc thái. Chúng có thể là sự pha trộn của nhiều màu trong cùng một sắc thái hoặc sự pha trộn của nhiều màu sắc khác nhau. Bạn cũng có thể sử dụng một gradient mờ dần từ một màu thành trong suốt. Màu Gradient thường cho phép logo nhiều hiệu ứng 3D hơn, có thể làm cho thiết kế bật ra khỏi màn hình. Một số ứng dụng sử dụng màu gradient cho logo gồm có Instagram, Tinder, Firefox …

  1. Negative Space logo – Logo dùng không gian âm.

Logo không gian âm là logo sử dụng một cách sáng tạo khoảng trắng bên trong hình ảnh (hoặc chữ cái) để tạo ra một hình ảnh hoàn toàn mới. Một ví dụ nổi tiếng là logo của hãng vận chuyển FedEx, trong đó biểu tượng mũi tên tinh tế được hình thành giữa các chữ cái ‘E’ và ‘X’.

  1. Geometric Shape logo – Logo hình học.

Các dạng hình học như hình vuông, hình tròn, hình tam giác … từ lâu đã là kiểu thiết kế logo phổ biến. Mỗi kiểu hình lại chứa đựng phạm vi cảm xúc riêng biệt, như hình vuông và hình chữ nhật tạo cảm giác chắc chắn và ổn định. Ngược lại, logo hình tròn hoặc hình bầu dục có thể mang lại cho thương hiệu một cảm giác vĩnh cửu, không gò bó.

  1. Retro and vintage – Logo hoài cổ.

Phong cách Retro đã luôn mang bản chất độc nhất vô nhị từ trước đến nay. Phong cách này mang vẻ đẹp cổ điển trông giống như các mẫu làm bằng tay tạo thêm cảm giác độc đáo và trang nhã cho thương hiệu của bạn. Các quán cà phê sành điệu, quán rượu ẩm thực, cửa hàng thời trang, cửa hàng cắt tóc… Đặc biệt với những doanh nghiệp gia đình, sử dụng biểu tượng retro là cách tốt nhất để nói rằng bạn tôn trọng truyền thống và coi trọng cội nguồn của mình.

  1. Muted colors – Logo màu lặng.

Muted colors – màu lặng là những màu cơ bản (đỏ, vàng và xanh) hay màu thứ sinh (do hai màu cơ bản trộn lại) được kết hợp cùng với màu xám để giảm nhẹ sắc độ màu xuống. Màu lặng nằm ở phần chuyển tiếp của bảng màu đơn sắc và toàn sắc, nó có độ bão hòa hoặc sắc độ thấp, gợi cảm giác trưởng thành. Trái ngược với việc dùng các màu sống động (xanh, đỏ, cam …) để tạo nên sự nổi bật, các bảng màu tinh tế, được bão hòa có thể mang đến vẻ đẹp vượt thời gian và tạo ra một phương tiện gọn gàng để kết hợp với bất kỳ xu hướng thiết kế mới nào trong tương lai.

  1. Creative letters logo – Logo chữ sáng tạo.

Chúng ta đã quá quen việc sử dụng chữ trong tên thương hiệu để làm logo. Tuy nhiên, đôi lúc nó sẽ gây ra sự nhàm chán và không có sự tách biệt với các thương hiệu khác. Bằng nhiều cách sáng tạo khác nhau, logo chữ được sáng tạo theo những cách đặc biệt sẽ giúp cho logo của bạn thú vị và bắt mắt hơn.

  1. Thin lines – Logo dùng nét mảnh.

Một sự lựa chọn an toàn khi bạn không có nhiều kinh phí để thực hiện nhiều logo biến thể cho nhiều trường hợp. Việc giảm độ dày đường nét logo giúp logo có thể linh hoạt sử dụng, dù là ở khổ giấy rộng 5 mét hay 20-25mm trong tiêu đề thư hoặc danh thiếp.

Logo của Moshitaka được thiết kế theo xu hướng thin lines
Thin lines logo Moshitaka

Nếu bạn đang tìm một nơi uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logo và hệ thống bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách nghệ thuật và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0938 835 856, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của THE MONEST sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!

visit our sns