Phương tiện truyền thông xã hội (social media) là một phần quan trọng trong tiếp thị trực tuyến. Dưới đây là 10 ý tưởng để duy trì công cụ này một cách hiệu quả.
1. Thăm dò ý kiến hoặc đặt câu hỏi
Hãy dành ra 5 phút để suy nghĩ một vài câu hỏi mà bạn có thể hỏi và sau đó thêm 5 phút để thăm dò ý kiến. Hãy viết câu hỏi ngắn gọn và rõ ràng, dĩ nhiên nên cung cấp những thông tin hữu ích cho việc kinh doanh.
Ví dụ: Nếu chúng tôi mở cửa đến 9 giờ tối vào một ngày trong tuần, thì bạn sẽ chọn ngày nào?
2. Những hình ảnh thường ngày
Điều gì làm bạn quá bận rộn đến nỗi không có thời gian để viết cụ thể về việc kinh doanh? Hôm nay bạn sẽ làm gì để có thể thu hút sự chú ý của khách hàng? Hãy chia sẻ những khoảnh khắc thú vị hằng ngày trong cuộc sống về việc kinh doanh bằng cách chia sẻ hình ảnh, báo giá, hay những câu chuyện nhỏ ở hậu trường.
Ví dụ: Chúng tôi đang chuẩn bị cho buổi tiệc ra mắt vào ngày mai. Đây là những khoảnh khắc thú vị ở hậu trường. Hãy nhấn “Like” nếu bạn cũng thấy thụ vị nhé!
3. Mẹo hay
Những mẹo hay sẽ cung cấp thông tin cơ bản. Hãy suy nghĩ về những điều thực tế ít được biết đến hay cách để phục vụ và giao dịch tốt hơn. Hoặc cung cấp những hiểu biết cụ thể về nền công nghiệp hay việc kinh doanh của bạn mà có thể khách hàng sẽ thấy thú vị.
Ví dụ: Mẹo hay về Sweet Tooth: Khung giờ vàng của chúng tôi là vào thứ 2 từ 4 – 6 giờ tối. Hãy cài đặt nhắc nhở nhé!
4. Kinh nghiệm, dữ kiện
Nếu có các dữ kiện hoặc kinh nghiệm về sản phẩm hay dịch vụ, thì bạn có thể chia sẻ chúng một cách ngắn gọn. Những mẹo hay, kinh nghiệm là cách rất tuyệt để thu hút mọi người.
Ví dụ: Xoa bóp bằng nước uống để xả sạch các khoáng chất và tái hydrate hóa cơ bắp: (Bản tin hằng tuần của chúng tôi sẽ có thêm nhiều lời khuyên để giúp bạn xoa bóp tốt hơn.) [Liên kết để đăng ký bảng tin].
5. Memes
Memes rất phổ biến trong các trang mạng xã hội về thương hiệu và cá nhân. Bạn có thể tạo meme riêng từ một bức ảnh bằng cách sử dụng tính năng chỉnh sửa hình ảnh trên Google Plus. Hoặc có thể sử dụng ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh như Over, cho phép đánh văn bản lên hình ảnh thông qua smartphone.
Ví dụ: Tôi không thường xuyên kiểm tra cẩn thận trước khi đậu xe. Nhưng khi tôi làm, xin cảm ơn vì đã có ABC Auto.
6. Tháng/tuần/ngày quốc tế
Hôm nay là ngày gì? Tra cứu trên Google sẽ tiết lộ cho bạn bất cứ ngày, tuần hay tháng nào là ngày/tuần/tháng quốc tế. Mọi người thích tham gia những “ngày hội” này, vì thế hãy hòa nhập theo thời thế, tham gia góp vui với trang social medi, ngay cả khi nó không liên quan lĩnh vực kinh doanh.
Ví dụ: Đây là tuần lễ quốc tế về nhạc rock cổ điển: Bạn sẽ làm gì trong tuần lễ này?
7. Thông tin từ khách hàng hay người hâm mộ
Rất quan trọng nếu nhận những khách hàng hay người hâm mộ đang hoạt động mạnh trên các trang mạng xã hội. Một bài đăng ngắn gọn nhằm cám ơn, đánh giá cao hay công nhận có thể giúp gia tăng sự tham gia của người hâm mộ.
Ví dụ: Cám ơn Tim đã đăng những bức ảnh nấu ăn của mình vào cuối tuần này! Rất vui khi nhận thấy gia đình của bạn hạnh phúc trên nền sàn mới của chúng tôi.
8. Nói về các xu hướng
Tin tức về văn hóa phổ biến và người nổi tiếng luôn tạo ra một xu hướng trong ngày. Khi thời gian không có nhiều, việc đăng tải câu chúc mừng kịp thời, bình luận hay một dữ liệu điểm về vấn đề nào đó có thể gây sự chú ý ngay lập tức. (Mẹo: đăng nhập vào http://www.google.com/trends/ to get real-time để thu thập thông tin về những gì mà người ta đang tìm kiếm.)
Ví dụ: VMAs vừa đăng một tin hoàn toàn mới trên trang của chúng tôi. Ai đang sẵn sàng cho một sự thay đổi mới? Chúng tôi vừa phát hiện ra một xu hướng thời trang tóc sẽ sớm xuất hiện tại một tiệm làm tóc gần bạn. (Liên kết với hình ảnh)
9. Sự kiện và mối quan tâm của cộng đồng
Chia sẻ những thông tin và sự kiện vừa cập nhật từ cộng đồng địa phương là một cách đưa ra ý tưởng dễ dàng và là cách hay để xây dựng mối quan hệ.
Ví dụ: Đây là thời điểm của State Fair. Món ăn đang được mong đợi nhất cho năm nay?
10. Trích dẫn từ các danh ngôn và chuyên gia
Sừ dụng trích dẫn thú vị từ một nhà lãnh đạo, nhà văn hay diễn giả để truyền cảm hứng nhằm chia sẻ cho cộng đồng thông qua truyền thông xã hội (social media). Hãy xem xét chia sẻ những trích dẫn dưới dạng văn bản hoặc cập nhật dựa trên hình ảnh.
Ví dụ: “Hãy sử dụng những gì bạn đang có để tiến vế phía trước theo cách tốt nhất – đó là cách sống của tôi.” – Oprah Winfrey.
Nếu bạn đang tìm một nơi uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logo, hệ thống bộ nhận diện thương hiệu và thiết kế chiến lược xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách nghệ thuật và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0938 835 856, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của THE MONEST sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!