Đã bao giờ bạn gặp phải tình trạng “bí” ý tưởng khi sáng tạo nội dung Fanpage? Hãy theo dõi bài viết này để “bỏ túi” cho mình những bí quyết tìm chủ đề cho bài viết Fanpage.
Tìm chủ đề cho bài viết trên Fanpage là nhiệm vụ không hề dễ dàng. Sáng tạo nội dung Fanpage sẽ trở thành vấn đề “đau đầu” khi bạn không yêu thích hoặc giỏi về viết lách.
Vậy bạn cần làm gì khi bị “bí” ý tưởng cho bài viết Fanpage? 9 Bí quyết sau đây sẽ là câu trả lời dành cho bạn.
Hãy sáng tạo nội dung Fanpage với một tâm thế thoải mái nhất
Nếu không phải là “dân chuyên” viết lách, ắt hẳn bạn sẽ cảm thấy gượng gạo và rất khó tìm ra nguồn cảm hứng. Bạn thà chọn những công việc cứng nhắc và sáo rỗng thay vì bỏ thời gian suy nghĩ và đặt bút viết.
Hãy thử sáng tạo nội dung Fanpage với một tâm thế thoải mái nhất.
Nếu bạn yêu thích và có khả năng dựng Clip. Đừng ngần ngại lên ý tưởng và sản xuất nội dung cho Fanpage dưới dạng Video hay phim ngắn về sự kiện hay sản phẩm của doanh nghiệp.
Hay bạn thích việc nghiên cứu và làm việc cùng những con số. Hãy thu thập và trình bày những số liệu hữu ích có liên quan đến lĩnh vực đang hoạt động trong các bài đăng của bạn. Chắc chắn nó sẽ thu hút được sự chú ý từ người dùng đấy!
Sáng tạo nội dung Fanpage không chỉ dừng lại trên những câu chữ. Bạn có thể tùy biến, đa dạng hóa nội dung với hình ảnh (tĩnh và động), Video hay số liệu… Đa dạng hóa nội dung không chỉ giúp bạn giải quyết phần nào vấn đề “bí” ý tưởng. Mà còn khiến nội dung của Fanpage trở nên đa dạng, hấp dẫn và không bị nhàm chán.
Thử thay đổi mục tiêu ban đầu của những ấn phẩm
Bạn thường đặt ra mục tiêu cụ thể và sản xuất nội dung nhằm đáp ứng mục tiêu ấy. Vô tình điều này làm “đóng khung” sự sáng tạo vốn có của bạn.
Thực tế, không phải lúc nào những nội dung mà doanh nghiệp đăng tải cũng đúng với những gì mà khách hàng mong đợi và thu hút được họ. Do đó, hãy quan sát và nghiên cứu thật kỹ lưỡng hành vi và sở thích khách hàng. Biết đâu bạn sẽ tìm thấy ý tưởng sáng tạo nội dung Fanpage mới mẻ và hiệu quả hơn.
Khách hàng luôn mong muốn nhìn thấy giá trị trực tiếp mà sản phẩm/dịch vụ mang lại cho họ. Đồng thời họ cũng đánh giá cao nếu bạn đưa ra được giải pháp tối ưu cho những vấn đề mà họ đang gặp phải. Dựa trên những mong muốn của nhóm khách hàng này, bạn có thể đề ra mục tiêu và tìm kiếm ý tưởng cho việc sáng tạo nội dung Fanpage.
Suy nghĩ và vẽ sơ đồ hệ thống các vấn đề có liên quan
Nếu cảm thấy đầu óc trống rỗng và không thể nghĩ ra ý tưởng mới cho bài viết Fanpage. Bạn có thể ngồi xuống và vẽ sơ đồ về các chủ đề có liên quan.
Với cách làm này, bạn vừa không lo “cạn” ý tưởng mà còn đảm bảo không bỏ sót bất cứ vấn đề quan trọng nào liên quan đến lĩnh vực của bạn.
Hãy đề ra một từ khóa chính, có thể liên quan đến sản phẩm/dịch vụ. Viết nó ở giữa trang giấy và vạch ra xung quanh là các vấn đề liên quan, được đông đảo công chúng quan tâm. Chẳng hạn như tính năng, công dụng, hướng dẫn sử dụng, lợi ích, xu hướng sử dụng…
Ở mỗi nhánh, bạn vẽ thêm các nhánh chi tiết hơn để thể hiện rõ các yếu tố trong vấn đề. Cứ như vậy, bạn sẽ có được một sơ đồ hoàn chỉnh tất cả những vấn đề liên quan đến sản phẩm/dịch vụ hay lĩnh vực kinh doanh. Lúc này, bạn chỉ cần dự theo sơ đồ ấy và sáng tạo nội dung cho Fanpage của mình theo từng chủ đề.
Ý tưởng sáng tạo nội dung Fanpage từ Google
Chúng ta thường hay nói vui rằng: “Cái gì không biết thì tra Google”. Và có lẽ, câu nói ấy lại đúng đối với những người làm công việc sáng tạo nội dung Fanpage.
Việc đầu tiên bạn cần làm là đặt ra từ khóa chính xác có liên quan đến doanh nghiệp, sản phẩm/dịch vụ,… Hay từ khóa có liên quan đến chủ đề mà bạn đang “ấp ủ”. Tiếp theo, hãy thử tìm kiếm nó trên Google. Công cụ tìm kiếm sẽ đưa ra cho bạn những gợi ý cho bạn những khía cạnh có liên quan đến chủ đề được người độc quan tâm nhiều nhất hiện nay. Nhớ xem phần “Các tìm kiếm có liên quan” để xem có ý tưởng mới mẻ nào bạn chưa nghĩ đến không nhé.
Một điều quan trọng cần lưu ý khi tìm kiếm ý tưởng sáng tạo nội dung Fanpage trên Google. Bạn cần sàng lọc kỹ lưỡng những kết quả do Google trả về. Vì không phải lúc nào chúng cũng phù hợp với mục tiêu và định hướng của thương hiệu.
Dạo một vòng Fanpage đối thủ để tìm ý tưởng sáng tạo nội dung Fanpage
Cho dù bạn kinh doanh ở lĩnh vực nào cũng không thể tránh khỏi sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các đối thủ. Tuy nhiên, đây cũng là là một “nguồn” khá lý tưởng để bạn tìm kiếm ý tưởng khi sáng tạo nội dung Fanpage.
Lấy ý tưởng từ Fanpage của đối thủ không phải là đạo nhái, sao chép. Cái bạn cần “học hỏi” ở đây là chủ đề mà họ triển khai. Từ đó phát triển ý tưởng mới cho Fanpage của mình. Hãy dạo một vòng Fanpage đối thủ và liệt kê ra những chủ đề mà bạn chưa làm hoặc chưa khai thác sâu về nó.
Việc tiếp theo của bạn là sản xuất ra những nội dung tốt hơn đối thủ với những chủ đề đó.
Bạn có thể tìm hiểu xem đội ngũ Content của họ đang làm gì, có ưu nhược điểm gì… Xâu chuỗi tất cả, bạn có thể nảy ra những suy nghĩ hay ho để sáng tạo nội dung trên Fanpage của mình đấy!
Quan tâm đến các sự kiện trong ngành
Khách hàng luôn dành sự quan tâm nhất định đến những sự kiện, biến động về lĩnh vực mà họ đang quan tâm. Nếu bạn đang không biết phải sáng tạo nội dung cho Fanpage như thế nào. Hãy thử đăng tải những tin tức cập nhật về ngành nghề của mình.
Bạn có thể cung cấp những thông tin về sự kiện lớn hữu ích mà khách hàng nên tham gia và cách thức đăng ký. Hay chọn lọc những tin tức quan trọng và nóng hổi đã, đang và sắp xảy ra.
Một lưu ý khi sản xuất nội dung cho Fanpage dựa trên sự kiện trong ngành. Bạn cần cân nhắc và lựa chọn những sự kiện nổi bật và thực sự phù hợp với mong muốn, nhu cầu của đối tượng mục tiêu.
Đừng bỏ qua bình luận của người dùng
Không cần tìm kiếm đâu xa, công chúng mục tiêu của bạn chính là “kho tàng” ý tưởng cho những bài viết trên Fanpage của bạn.
Vậy bạn làm gì để khai thác nó tốt nhất?
Câu trả lời là đừng bỏ sót những bình luận của khách hàng. Đây không chỉ là cơ hội để bạn tăng khả năng tương tác với đối tượng mục tiêu. Mà còn là cách tuyệt vời để bạn lắng nghe rõ nhất những nhu cầu, mong muốn của người dùng. Bạn có thể tìm thấy được những vấn đề mà người dùng đang quan tâm nhưng bấy lâu nay vẫn bị “bỏ ngỏ”.
Sau đó, hãy tập trung khai thác và sáng tạo nội dung Fanpage dưa trên những gợi ý hữu ích này nhé.
Nhờ đến sự tư vấn và hỗ trợ của các đơn vị cung cấp dịch vụ sáng tạo nội dung Fanpage
Bạn là dân viết lách “không chuyên” hay không có đủ thời gian để suy nghĩ ra những ý tưởng hay ho và triển khai chúng. Trong trường hợp này, bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ từ những đơn vị cung cấp dịch vụ sáng tạo nội dung Fanpage chuyên nghiệp.
Bạn chỉ cần cung cấp cho họ những thông tin ban đầu như:
- Các thông tin liên quan đến thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ
- Mục tiêu của doanh nghiệp
- Đối tượng khách hàng mục tiêu
- …
Việc lên ý tưởng, kế hoạch sản xuất nội dung và triển khai hãy để những chuyên gia giàu kinh nghiệm thay bạn thực hiện. Ngoài ra bạn cũng nên tìm hiểu một số yếu tố sau trước khi quyết định ký hợp đồng:
- Deadline giao bài viết là khi nào?
- Những dự án mà họ từng thực hiện và xem một số sản phẩm của họ
- Xem những khách hàng mà doanh nghiệp đó đã từng cung cấp dịch vụ
- Những đánh giá của khách hàng về dịch vụ sáng tạo nội dung Fanpage (nếu có)
- …
Re-up những chủ đề đã từng làm trước đây
Một cách “chữa cháy” khác mà bạn có thể áp dụng khi “bí” ý tưởng sáng tạo nội dung Fanpage. Đó là re-up những chủ đề đã từng làm trước đó.
Việc này không đơn giản là đăng lại những bài viết đã từng đăng tải trước đây là xong. Bạn cần phải chọn lọc kỹ lưỡng để tìm ra chủ đề nào hấp dẫn, nhận được nhiều lượt tương tác nhất. Và quan trọng hơn, là chủ đề ấy có còn phù hợp với thời điểm hiện tại hay không.
Sau đó, bạn tiến hành viết lại nội dung dựa trên chủ đề đó.
Nên nhớ, hạn chế “bê” y nguyên bài Post cũ đăng lại nhé. Vì đôi khi nội dung của nó sẽ không còn phù hợp với hiện tại. Hơn nữa, việc post lại nguyên văn bài viết cũ có thể gây ra ấn tượng không chuyên nghiệp trong mắt của khách hàng. Hãy bổ sung thêm một số thông tin mới nhất vào bài đăng của mình.
Tóm lại là…
Trên đây là 9 gợi ý giúp bạn sáng tạo nội dung Fanpage trong những lúc “bí” ý tưởng. Hãy phòng bị cho mình những bí quyết này để có thể xây dựng Fanpage của mình một cách hiệu quả và thu hút người dùng. Và quan trọng nhất hãy chuẩn bị cho mình đầy đủ những kiến thức cần thiết và một tâm lý thoải mái, sẵn sàng sáng tạo bất cứ lúc nào.
Nếu bạn đang tìm một nơi uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logo, hệ thống bộ nhận diện thương hiệu và thiết kế chiến lược xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách nghệ thuật và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0938 835 856, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của THE MONEST sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!
————————
THE MONEST
Website: www.themonest.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/themonest.agency
Behance: https://www.behance.net/themonestagency
LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/the-monest-agency/
Instagram: https://www.instagram.com/themonest.agency/
Hotline: 0938 835 856
#LogoTheMonest #CIPTheMonest #StationaryTheMonest #BrandIdentityTheMonest #Painting
#PaintingTheMonest #InstalationArtTheMonest #DieuKhacTheMonest #XayDungThuongHieu #TheMonestXayDungThuongHieu #ThietKeThuongHieu #TheMonestAgency #ClientTheMonest #HoihoaTheMonest #ArtTheMonest #BrandAgency #DesignAgency #TheMonestDesign #ThuongHieuVaDiSan #Branding #DesignAgency #PackagingDesign #HoiHoa #AdvertisingAgency #LogoDesign