Trong các chiến dịch truyền thông quảng bá cho sản phẩm/dịch vụ, các marketer thường gặp phải tình trạng “bí” ý tưởng truyền thông và không biết làm thế nào để tạo nên những nội dung tiếp thị độc đáo. Vậy làm sao để “bật đèn xanh” cho phép những dòng ý tưởng truyền thông sáng tạo, độc đáo luôn chảy trong đầu của bạn? Hãy theo dõi bài viết này để tìm hiểu kỹ hơn nhé!
Những cách “ bật đèn xanh ” cho ý tưởng truyền thông phát minh sáng tạo
Thường xuyên update tin tức marketing
Thị trường kinh doanh rất sôi động và mỗi ngày luôn có hàng trăm, hàng ngàn những chiến dịch marketing có ý tưởng truyền thông sáng tạo, mới lạ và thậm chí là tạo ra nhiều trend khiến thị trường dậy sóng. Bạn có thể tìm hiểu về những chiến dịch marketing này để có cảm hứng nghĩ ra những ý tưởng truyền thông sáng tạo và hấp dẫn cho riêng mình.
Theo dõi những đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu
Thông qua những kế hoạch marketing mà đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu của bạn đang thực thi, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu và khám phá insight người mua để xác lập phản ứng của họ với kế hoạch marketing của đối thủ cạnh tranh. Nhờ vậy, bạn hoàn toàn có thể xác lập những sai lầm đáng tiếc mà đối thủ cạnh tranh đang mắc phải, từ đó kiến thiết xây dựng ý tưởng truyền thông thật tương thích để tương hỗ đắc lực cho kế hoạch của mình .
Tìm hiểu người mua tiềm năng
Chẳng có một cách xây dựng ý tưởng cho các chiến lược truyền thông nào hiệu quả bằng việc hiểu rõ khách hàng mục tiêu của mình. Hãy tích cực thực hiện những cuộc khảo sát và tương tác nhiệt tình để thu thập và tìm hiểu những thông tin xoay quanh thói quen, sở thích, nhu cầu của khách hàng. Nếu làm tốt điều này, những thông điệp truyền thông mà bạn muốn truyền tải mới không bị khách ngó lơ vì chúng thực sự mang lại nhiều giá trị cho họ.
Đừng vội bỏ đi những ý tưởng “ ngớ ngẩn ”
Khi đang bù đầu bứt tai nghĩa ra một ý tưởng truyền thông sáng tạo và thực sự hấp dẫn thì chắc hẳn bạn đã vứt vào thùng rác những ý tưởng nghe thật “ngớ ngẩn” ban đầu đúng không nào?
Đừng hấp tấp vội vàng như vậy nhé, hãy giữ lại những ý tưởng “ ngớ ngẩn ” đó và tâm lý thoáng hơn, xét trên nhiều góc nhìn hơn. Sẽ có một lúc ý tưởng đáng lẽ phải nằm trong thùng rác ấy sẽ thực sự phát huy giá trị của mình đấy .
Nhờ sự giúp sức từ đồng nghiệp
Cách đơn thuần nhất để nghĩ ra một ý tưởng truyền thông chính là cách … đi hỏi đồng nghiệp. Thay vì phải khổ sở làm một mình thì bạn hoàn toàn có thể nhờ sự trợ giúp từ đồng nghiệp – những người thực sự có trình độ để được họ gợi ý cho những ý tưởng hay ho. Từ đó bạn hãy tự chỉnh sửa lại một chút ít và ở đầu cuối là cho ra lò một ý tưởng truyền thông hoàn thành xong nhất .
Top 4 ý tưởng truyền thông độc lạ và mê hoặc nhất
Nếu những cách tìm kiếm ý tưởng cho chiến dịch marketing ở trên vẫn chưa giúp bạn định hình chính xác những gì mình cần làm thì hãy tham khảo top 4 ý tưởng truyền thông sáng tạo và hấp dẫn nhất ngay dưới đây nhé!
Tổ chức chương trình khuyến mại và Tặng Kèm quà
Người tiêu dùng thường bị hấp dẫn bởi những sản phẩm được trợ giá hay miễn phí, chính vì vậy tổ chức các chương trình khuyến mãi kèm tặng quà chính là một ý tưởng truyền thông sáng tạo và luôn phát huy hiệu quả.
Tuy nhiên bạn cũng cần đảm bảo chương trình khuyến mãi của mình cần đáp ứng được những yêu cầu sau:
- Đưa ra các điều kiện: Đây là việc giúp bạn bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình. Khách hàng phải phân phối được những điều kiện kèm theo như mua hàng với hóa đơn trị giá bao nhiêu tiền hoặc lần đầu mua hàng thì mới được giảm giá và Tặng Ngay quà .
- Đính kèm thông tin liên hệ: Tại những kênh truyền thông, bạn cần đính kèm địa chỉ liên hệ của mình để người mua hoàn toàn có thể liên lạc nếu có bất kể vướng mắc nào cần bạn giải đáp .
Quay những video ngắn
Tiếp thị qua video đang là một kế hoạch được nhiều doanh nghiệp chú trọng, vì video marketing có năng lực truyền tải thông điệp và nội dung về loại sản phẩm / dịch vụ một cách sinh động .
Đặc biệt lúc bấy giờ trào lưu làm video ngắn để hoạt động giải trí truyền thông đang nở rộ ở nhiều nền tảng mạng xã hội ( Instagram, Tiktok, Facebook, … ). Bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể vận dụng kế hoạch này vì những video ngắn không tốn nhiều công sức của con người chỉnh sửa, quan trọng là bảo vệ tính phát minh sáng tạo và sự độc lạ của nội dung .
Hợp tác với một tên thương hiệu khác
Một ý tưởng truyền thông sáng tạo khác đó là bạn hãy sử dụng những mối quan hệ của mình để chủ động hợp tác với một thương hiệu khác, từ đó cùng nhau tạo ra chiến dịch marketing, chương trình khuyến mãi hay thậm chí là một sản phẩm mới có sự góp sức của cả hai.
Với cách làm này, bạn có thể tiếp cận với lượng khách hàng của công ty kia, từ đó nâng tầm thương hiệu của mình và thu về khoản lợi nhuận đáng kể.
Nắm bắt những xu thế phổ cập
Hãy chú ý quan tâm theo dõi và update liên tục những khuynh hướng đang nở rộ trên mạng xã hội hoặc những phương tiện đi lại truyền thông khác để thiết kế xây dựng nội dung tiếp thị có lồng ghép khôn khéo những khuynh hướng này. Đây là cách để tạo viral content nhằm mục đích mang lại nhiều tương tác cực hiệu suất cao cho kế hoạch marketing của bạn.
Ví dụ : Durex là một tên thương hiệu bao cao su nổi tiếng toàn thế giới, những kế hoạch marketing loại sản phẩm của họ thường thu về lượng tương tác lớn vì nội dung tiếp thị của Durex rất biết cách “ bắt trend ” .
Như vậy thông qua bài viết này, The Monest đã hướng dẫn bạn cách để tạo nên những ý tưởng truyền thông sáng tạo, độc đáo và hứa hẹn mang lại nhiều thành công cho thương hiệu của bạn. Nếu như còn bất kỳ thắc mắc nào về bài viết này thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp nhé!
Nếu bạn đang tìm một nơi uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logo, hệ thống bộ nhận diện thương hiệu và thiết kế chiến lược xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách nghệ thuật và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0938 835 856, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của THE MONEST sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!
————————
THE MONEST
Website: www.themonest.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/themonest.agency
Behance: https://www.behance.net/themonestagency
LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/the-monest-agency/
Instagram: https://www.instagram.com/themonest.agency/
Hotline: 0938 835 856
#LogoTheMonest #CIPTheMonest #StationaryTheMonest #BrandIdentityTheMonest #Painting
#PaintingTheMonest #InstalationArtTheMonest #DieuKhacTheMonest #XayDungThuongHieu #TheMonestXayDungThuongHieu #ThietKeThuongHieu #TheMonestAgency #ClientTheMonest #HoihoaTheMonest #ArtTheMonest #BrandAgency #DesignAgency #TheMonestDesign #ThuongHieuVaDiSan #Branding #DesignAgency #PackagingDesign #HoiHoa #AdvertisingAgency #LogoDesign