Sau một năm đầy biến động, những xu hướng thiết kế sau hứa hẹn sẽ đem đến một làn gió mới cho ngành đồ hoạ năm 2023. Dưới đây, 4 xu hướng thiết kế đồ hoạ được dự đoán sẽ lên ngôi trong năm 2023.
1. Thiết kế 3D:
Xu hướng thiết kế 3D không hẳn là mới, công bằng mà nói, thiết kế 3D đang ngày càng trở nên mới mẻ hơn. Xu hướng thiết kế này chắc chắn đã tận dụng tối đa những tiến bộ công nghệ và phần mềm hiện đại hơn. Sự gia tăng và phát triển của thực tế tăng cường và thực tế ảo trong thiết kế web cũng như trong thiết kế UI đã mang đến hiệu quả cao; ngoài ra tốc độ internet và công nghệ tăng lên, những phần mềm hữu ích ngày càng nhiều – tất cả những điều này đang thể hiện sự phát triển hơn nữa của 3D trong năm tới.
Nguồn: Leo Natsume
2. Thiết kế lấy cảm hứng từ thiên nhiên:
Các xu hướng thiết kế từ thiên nhiên mang đến sự nhẹ nhàng, tự nhiên và đang dẫn đầu trong khoảng 10 năm trở lại đây. Xu hướng lấy từ thiên nhiên, ánh sáng tự nhiên, màu sắc và tone màu đất nhẹ nhàng. Đây là một xu hướng tối giản với bảng màu cơ bản, các hình minh họa như gỗ, đá, lá, cùng với các bộ lọc màu để tạo ra tổng thể tự nhiên. Và những yếu tố của tự nhiên đều phù hợp với mọi lĩnh vực thiết kế, mọi kỹ thuật và mọi lĩnh vực thương mại.
Nguồn: Cian Triangel
Nguồn: Tatiana Rusalovskaya
3. Thiết kế biểu tượng cảm xúc:
Emoji là một dạng biểu tượng cảm xúc phổ biến hiện nay, giúp các nhà thiết kế thêm biểu cảm vào bài viết, trang web hoặc trong phương tiện in ấn. Emoji giúp các nhà thiết kế web nhấn nhá giọng điệu một cách sinh động như icon nháy mắt ở cuối câu, và chúng ngày càng phổ biến hơn, thậm chí đây là tính năng quan trọng trong giao tiếp mạng xã hội.
Không chỉ trên phương tiện truyền thông xã hội – Snapchat, Instagram … Emoji còn khuyến khích người dùng tương tác nhiều hơn trên các phương tiện khác. Ngoài giúp tạo ra phản hồi, chúng còn giúp tâm hồn chúng ta vui vẻ, nhẹ nhàng hơn và truyền đạt được cảm xúc cơ bản. Vì tất cả những lý do này, việc sử dụng Emoji trong thiết kế rất có thể sẽ tăng tốc trong vài năm tới. Vào năm 2023 xu hướng sẽ có ngày càng nhiều biểu tượng cảm xúc sáng tạo và giàu tưởng tượng.
Nguồn: Mego studio
Nguồn: Thomas Charier
4. Thiết kế dạng hình học:
Kết hợp sự đơn giản của thiết kế hình học với độ sâu, bóng và hiệu ứng chuyển màu 3D sẽ trở thành xu hướng thịnh hành năm 2023. Mặc dù đơn giản và hấp dẫn nhưng nó lại mang lại phạm vi lớn cho việc sáng tạo và thiết kế giàu trí tưởng tượng.
Theo idesign.vn
Nếu bạn đang tìm một nơi uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logo, hệ thống bộ nhận diện thương hiệu và chiến dịch truyền thông cho doanh nghiệp mình một cách nghệ thuật và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0938 835 856, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của THE MONEST sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!