Loạt ảnh điểm lại ngày ấy và bây giờ dưới đây sẽ cho chúng ta cái nhìn cụ thể hơn về sự phát triển và thay đổi của các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Apple, Coca Cola hay Instagram.
Logo vốn được coi là gương mặt đại diện của cả thương hiệu, vì thế, để thiết kế được logo vừa ấn tượng lại dễ nhớ là điều không hề đơn giản. Làm sao để cùng lúc giữ được nét đặc trưng của thương hiệu mà vẫn đem đến hình ảnh mới mẻ và hấp dẫn là câu hỏi đã làm đau đầu biết bao nhà thiết kế mỗi lần thay đổi logo. Vậy chúng ta hãy cùng xem 18 thương hiệu nổi tiếng sau đây đã thay đổi diện mạo của mình như thế nào nhé!
1. Apple
Trước khi là một quả táo bóng bẩy với tỉ lệ vàng cực chuẩn, người mẫu đại diện đầu tiên của Apple chính là nhà khoa học vĩ đại Newton và cây táo.
2. Firefox
Có vẻ như ứng dụng nhắn tin nổi tiếng Snapchat cho rằng, con ma quay lưng lại sẽ đáng sợ hơn chăng?
4. Starbucks
Nàng tiên cá bán cà phê dạo nổi tiếng Starbucks đã quyết định dùng ảnh thẻ thay cho ảnh toàn thân.
5. KFC
Cụ ông Kentucky ngày càng trẻ ra, đồng thời đầu cụ cũng không còn trông giống chiếc đùi gà thuở nào.
6. LEGO
Diện mạo mới của LEGO đem đến cảm giác gần gũi với trẻ em hơn logo kiểu cũ, vốn mang phong cách hao hao logo của phim “Chúa tể những chiếc nhẫn”.
7. Discovery Channel
Discovery Channel khẳng định hình dáng chuẩn mực của Trái Đất là hình cầu chứ không phải mặt phẳng.
8. Playboy
Playboy thời nay đi theo một phong cách quý ông chuẩn mực – không rượu chè, trác táng và bảnh bao hơn hẳn so với phiên bản cũ.
9. Mc Donald’s
Mc Donald’s quan tâm tới cảm nhận của người tiêu dùng nhiều hơn với dòng slogan kinh điển đã được sử dụng từ nhiều năm nay: “I’m lovin’ it” (Tạm dịch: Tôi yêu món ăn này).
10. Canon
Thương hiệu máy ảnh và phụ kiện nổi tiếng Canon đã từng có thời gian… theo đạo, thậm chí còn lấy luôn pháp danh là Kwanon.
11. Nestle
Nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy hình ảnh tổ chim luôn xuất hiện trong các thời kỳ logo của Nestle cho dù, logo ngày nay đã đơn giản đi rất nhiều.
12. Coca-Cola
Thương hiệu nước giải khát đình đám này lại có khởi đầu khá đơn sơ trước khi chuyển sang logo tối giản nhưng vẫn gây được ấn tượng mạnh mẽ với hàng tỷ người tiêu dùng.
13. Pepsi
Thời kỳ đầu, Pepsi cũng rất cầu kỳ, thậm chí là đến mức rối rắm. Nhưng cho tới thời điểm hiện tại, dù không còn một chữ cái nào, Pepsi vẫn khẳng định vị thế của mình.
14. Ford
Thời nay cũng chẳng cần phải đưa hình ảnh chiếc giày lên logo của mình nữa, thứ tượng trưng cho họ chính là 3 sọc đen đã quá chất rồi.
16. Burger King
Ngày xưa thực sự từng được “cai quản” bởi một vị vua. Bây giờ, vị vua đã biến mất cùng ly nước, chỉ còn lại chiếc bánh hamburger mà thôi.
17. Lay’s
Logo mới của thương hiệu bánh snack khoai tây Lay’s khiến người tiêu dùng ứa nước miếng khi nghĩ về miếng khoai vàng giòn rụm, hấp dẫn hơn hẳn chiếc biển báo chỉ đường cũ kỹ.
18. Instagram
Sự thay đổi gây bức xúc nhất thời gian gần đây. Dù nhiều người xin hãy trả lại Instagram của ngày hôm qua, nhưng vẫn phải công nhận logo mới trông khá bắt mắt.
Theo gamek
Nếu bạn đang tìm một nơi uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logo, hệ thống bộ nhận diện thương hiệu và thiết kế chiến lược xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách nghệ thuật và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0938 835 856, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của THE MONEST sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!