MÀU SẮC CỦA LOGO NÓI LÊN ĐIỀU GÌ VỀ THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN?

Logo đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp, vì logo tượng trưng cho bộ mặt cũng như giá trị của doanh nghiệp. Trong khâu thiết kế logo, có rất nhiều khâu cần được chú trọng, một trong những giai đoạn cần nhiều sự tập trung nhất là chọn ra màu sắc phù hợp để tượng trưng cho phong cách cũng như thông điệp muốn truyền tải từ doanh nghiệp. Có nhiều yếu tố thay đổi theo thời gian, nhưng tên thương hiệu và màu sắc tượng trưng của thương hiệu thường sẽ gắn bó tượng trưng lâu dài với doanh nghiệp. Vậy nên, mỗi màu sắc trong logo ảnh hưởng rất lớn đến việc nhận thức của khách hàng.
Hãy chọn ra một màu sắc phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn!

Logo Thiên Niên Kỷ Logo Kichi Kichi

Đỏ – Sức mạnh và Đam mê

Đây là màu tượng trưng cho sự tự tin, mãnh liệt và năng lượng. Trong thiết kế đồ họa, màu đỏ thường được dùng khi muốn gây sự chú ý hoặc tạo cảm xúc mạnh đối với người xem. Một logo màu đỏ cho thấy thương hiệu của bạn là một đối thủ nặng kí và tràn đầy năng lượng. Chính vì vậy mà các công ty công nghệ như Youtube hoặc công ty bán lẻ như Puma đã áp dụng lên logo của mình.

Ngoài ra, các thương hiệu về nước giải khát, thức ăn nhanh hoặc nhà hàng thường áp dụng màu này cho logo của mình như Coca-Cola, KFC hay Kichi-Kichi. Vì màu đỏ đã được chứng minh tăng sự thèm ăn và thèm uống, từ đó khách hàng sẽ có xu hướng chi cho sản phẩm nhiều hơn.

Logo Fanta

Logo Shopee

Cam – Năng động và Phấn khởi

Đây là màu tượng trưng cho sự hứng khởi, sự sáng tạo và không kém phần ấm áp. Trong thiết kế đồ họa, màu cam là sự kết hợp giữa sự thân thiện và sự kích thích tinh thần, thường được dùng để truyền cảm hứng đế khách hàng và khiến họ hành động thay vì chần chừ. Chính vì vật mà màu cam thường được các cửa hàng trực tuyến sử dụng như Amazon, Shopee để tăng sự kích thích mua hàng của người tiêu dùng hơn. Ngoài ra, màu này cũng được các nhãn hiệu nước giải khát rất ưa chuộng như Fanta, Crush.

Logo Thế giới di động Các logo thương hiệu màu vàng

Vàng – Vui vẻ và Thân thiện

Đây là màu tượng trưng cho niềm vui và sự tích cực. Điều này hoàn toàn hợp lí khi cách biểu tượng khuôn mặt chúng ta dùng trong Messenger hoặc trên Facebook mỗi ngày có màu vàng là chủ yếu, tạo cảm giác vui vẻ, gần gũi khi sử dụng mạng xã hội hoặc nhắn tin với bạn bè.. Màu vàng thường được áp dụng đối với logo của các thẩm mỹ viện (beauty spa) nhằm tăng sự sang trọng, kết nối, thư giãn và dễ chịu cho khách hàng khi đến thẩm mỹ viện của bạn. Ngoài ra, màu vàng còn được các công ty chuyên lĩnh vực thương mại điện tử như Thế Giới Di Động sử dụng, điều này hoàn toàn hợp lí khi công ty này luôn trang bị đội ngũ nhân viên tư vấn cho bạn một cách thân thiện và tận tâm, mong muốn mang đến khách hàng trải nghiệm mua hàng tốt nhất khi bạn đến cửa hàng.

logo bệnh viện mắt sài gòn

Logo west lakes

Xanh lá – Trẻ trung và Thân thiện môi trường

Đây là màu tượng trưng cho sự sinh trưởng, phát triển, mang lại cảm giác thư giãn và được chữa lành. Một logo màu xanh lá thể hiện thương hiệu bạn thân thiện với môi trường và hướng đến sức sống. Chính vì vậy mà nhiều phòng khám, bệnh viện hoặc khu nghỉ dưỡng thường dùng màu này để gợi nhớ về sức khỏe, sự hồi phục như Bệnh viện mắt Sài Gòn, Bệnh viện Nhi Đồng. Ngoài ra, công ty chuyên sản xuất hoa như Dalat Hasfarm, thương hiệu mỹ phẩm hướng về thiên nhiên như Innisfree cũng thiết kế logo xanh lá.

Thiết kế logo ở đâu?

THE MONEST Agency là đơn vị cung cấp giải pháp thiết kế thương hiệu tổng thể, từ cơ bản đến nâng cao nhằm đảm bảo tính đồng bộ, hiệu quả và khẳng định giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp trên thị trường. Điểm mạnh của chúng tôi là thiết kế logo với tiêu chí “Đúng – Đẹp và Tiết kiệm chi phí.”

Theo Webfx

visit our sns