Không thể phủ nhận được rằng, dịch Covid đã tác động đến toàn bộ nền kinh tế của các quốc gia và khiến nhiều doanh nghiệp phải chịu ảnh hưởng nặng nề. Tuy nhiên vẫn có một số ngành hàng đang nhận được sự ưu ái trong giai đoạn này như: y tế, dược, hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), bảo hiểm,… Đặc biệt là các sản phẩm y tế càng lúc trở thành mối quan tâm chính của hầu hết mọi người.
Trong đó khẩu trang y tế, nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn thường xuyên rơi vào tình trạng “cháy hàng”, không đủ nguồn cung cấp do số lượng nhu cầu quá lớn từ người dân và đội ngũ bác sĩ. Cũng từ đây đã thôi thúc sự xuất hiện của hàng loạt các nhãn hiệu mới về y tế – dược phẩm, nhằm khai thác thị trường tiềm năng này.
Để có một bước chuyển mình thật thành công, chìa khóa không chỉ nằm ở sản phẩm mà còn cả về cách xây dựng thương hiệu. Đây là lúc doanh nghiệp có thể kết nối nhiều hơn với công chúng, xây dựng niềm tin và đồng thời đóng góp tích cực cho cộng đồng. Bên cạnh đó, chúng ta cần tư duy cải tiến để có thể thích ứng kịp thời với thị hiếu người tiêu dùng trong “thời đại bình thường mới” – một thời đại mà mọi điều mặc định đều phải thay đổi liên tục trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch. Tuy đây là thách thức không nhỏ để vượt qua nhưng cũng chính là cơ hội để các doanh nghiệp bật dậy trong thời thế khó khăn này. Và với những gì ngành y tế Việt Nam đã làm được trong thời gian vừa qua đã chứng minh được rằng lĩnh vực này sẽ tạo nên nhiều sự đột phá hơn nữa trong tương lai.
Tham khảo: Brandsvietnam