THIẾT KẾ MENU – VAN DOUGH

Van Dough là thương hiệu cao cấp nằm trong chuỗi cửa hàng bánh đến từ Úc. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Bakery, Van Dough sở hữu quy trình và công thức để tạo ra vị ngon độc đáo của các sản phẩm như: bánh mì, croissant, pie đến donut và các loại bánh khác. Để làm được điều đó, các nghệ nhân của Van Dough luôn khéo léo chăm chút từ khâu nhào bột, tạo hình và nướng bánh để mang đến những chiếc bánh tươi, thơm và nóng hổi mỗi ngày.

Khách hàng: VAN DOUGH (thuộc Saigon F&B Group)
Lĩnh vực: Bakery & Retail
Thời gian thực hiện: 2021 – 2022
Địa điểm: Brisbane, Australia

Hạng mục công việc: Chiến lược thương hiệu, Định vị thương hiệu, Thiết kế Logo, Sáng tác Slogan, Thiết kế bao bì sản phẩm, Thiết kế hệ thống nhận diện chuỗi vận hành các chi nhánh, Triển khai kế hoạch và thực thi truyền thông quảng cáo, Thiết kế POSM và ấn phẩm Social Media, Hỗ trợ hoạt động thi công và khai trương.

Hạng mục trình bày: Thiết kế bao bì sản phẩm, Thiết kế hệ thống nhận diện chuỗi vận hành các chi nhánh.

MONG MUỐN CỦA VAN DOUGH

Một menu bắt mắt với thiết kế độc đáo, chỉn chu sẽ là chìa khóa mang đến sự thành công cho việc kinh doanh của mỗi nhà hàng. Chính vì thế, đối với hạng mục thiết kế lần này, phía Van Dough mong muốn sản phẩm thiết kế Menu phải nổi bật tính chất sản phẩm và kích thích động lực mua hàng của khách hàng.

Do đó, khi triển khai hạng mục thiết kế này, The Monest cần phải hiểu được tính chất sản phẩm để thể hiện được điểm hấp dẫn của sản phẩm. Đồng thời, bố cục trình bày trên Menu cần phải rõ ràng, logic và khoa học nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

QUÁ TRÌNH TRIỂN KHAI

Sản phẩm tại Van Dough rất đa dạng với nhiều dòng bánh khác nhau, từ Á sang Âu. Với lượng thông tin mặt hàng sản phẩm phong phú, việc sắp xếp và chọn lọc thông tin là điều cần thiết nhằm mang đến thiết kế Menu đáp ứng tiêu chí dễ theo dõi, đơn giản song đảm bảo đủ về mặt nội dung.

Bên cạnh đó, màu sắc cũng là yếu tố quan trọng quyết định sự thu hút của sản phẩm Menu. Chính vì thế, khi thực hiện dự án, The Monest đã tìm hiểu những tone màu kích thích vị giác của người mua, và đồng bộ với màu sắc của bộ nhận diện thương hiệu.

THÁCH THỨC ĐỐI VỚI THE MONEST

Dự án được thực hiện trong khoảng thời gian đại dịch Covid-19 hoành hành, việc thực hiện Photoshoot sản phẩm là trở ngại lớn của đội ngũ The Monest khi thực hiện dự án từ xa. The Monest đã thực hiện chỉnh sửa hình ảnh một cách cẩn thận và tỉ mỉ dựa trên hình ảnh được cung cấp để có thể làm nổi bật sự hấp dẫn của mỗi sản phẩm đến từ Van Dough, nhằm mang đến tổng thể menu trình bày đẹp mắt, thu hút khách hàng.

PHẢN HỒI TỪ VAN DOUGH

Với Menu dành cho từng dòng sản phẩm được thiết kế theo phong cách phù hợp, kết hợp những chi tiết điểm xuyết sản phẩm và bố cục thông tin được trình baỳ rõ ràng, thuận mắt mang đến tổng thể Menu hài hòa. Chính yếu tố đó đã giúp khách hàng của Van Dough có thể dễ dàng lựa chọn những sản phẩm phù hợp với mong muốn của mình và có trải nghiệm tốt khi sử dụng dịch vụ tại đây. Điều đó đã mang lại nhiều phản hồi tích cực đến từ khách hàng dành cho Van Dough. Đây chính là động lực giúp đội ngũ The Monest tiếp tục thực hiện những sản phẩm thiết kế ‘Đúng định vị – Đẹp từng phân khúc’ dành cho khách hàng.