THIẾT KẾ QUẢNG CÁO – VAN DOUGH
Van Dough là thương hiệu cao cấp nằm trong chuỗi cửa hàng bánh đến từ Úc. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Bakery, Van Dough sở hữu quy trình và công thức để tạo ra vị ngon độc đáo của các sản phẩm như: bánh mì, croissant, pie đến donut và các loại bánh khác. Để làm được điều đó, các nghệ nhân của Van Dough luôn khéo léo chăm chút từ khâu nhào bột, tạo hình và nướng bánh để mang đến những chiếc bánh tươi, thơm và nóng hổi mỗi ngày.
Khách hàng: VAN DOUGH (thuộc Saigon F&B Group)
Lĩnh vực: Bakery & Retail
Thời gian thực hiện: 2021 – 2022
Địa điểm: Brisbane, Australia
Hạng mục công việc: Chiến lược thương hiệu, Định vị thương hiệu, Thiết kế Logo, Sáng tác Slogan, Thiết kế bao bì sản phẩm, Thiết kế hệ thống nhận diện chuỗi vận hành các chi nhánh, Triển khai kế hoạch và thực thi truyền thông quảng cáo, Thiết kế POSM và ấn phẩm Social Media, Hỗ trợ hoạt động thi công và khai trương.
Hạng mục trình bày: Thiết kế bao bì sản phẩm, Thiết kế hệ thống nhận diện chuỗi vận hành các chi nhánh.
KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG
Van Dough tiến hành tạo lập trang Fanpage của thương hiệu với mong muốn kết nối với khách hàng và chia sẻ những hình ảnh về quá trình làm bánh, đồng thời kết hợp với những chiến dịch truyền thông để có thể tăng độ nhận diện thương hiệu trên thi trường. Để có thể mang thương hiệu lại gần hơn với khách hàng, The Monest đã nhận được sự tín nhiệm từ phía Van Dough và đồng hành xây dựng kế hoạch truyền thông trong khoảng thời gian dài.
Đội ngũ The Monest đã lắng nghe, làm việc trực tiếp cùng Van Dough để hiểu rõ mong muốn, thông điệp mà khách hàng muốn truyền tải. Đồng thời xác định mood & tone, brand voice & tone phù hợp trước khi tiến hành xác định content pillar và xây dựng kế hoạch truyền thông phù hợp.
Xuyên suốt quá trình triển khai kế hoạch truyền thông trên Fanpage của Van Dough, đội ngũ luôn cập nhật những ngày lễ, ngày nghỉ quan trọng ở Úc để đăng các nội dung khơi gợi nhu cầu sử dụng sản phẩm. Ngoài ra, The Monest cũng xây dựng kế hoạch cho ra mắt những gói khuyến mãi (promotion) theo yêu cầu từ phía khách hàng.
THÁCH THỨC ĐỐI VỚI THE MONEST
Việc triển khai dự án truyền thông tại thị trường Australia là một thách thức lớn với đội ngũ chúng tôi khi gặp những trở ngại về mặt văn hóa và ngôn ngữ. Vì thế, The Monest đã trải qua quá trình nghiên cứu và tìm hiểu về hành vi sử dụng mạng xã hội của người dân địa phương để có thể lên kế hoạch thực hiện chiến dịch truyền thông phù hợp với Insights của khách hàng tại đây.
Bên cạnh đó, khi thực hiện dự án truyền thông từ xa, một trong những thử thách của đội ngũ chúng tôi chính là về phần hình ảnh truyền thông. Để có thể mang đến những bài đăng chất lượng về hình ảnh lẫn nội dung, chúng tôi đã điều chỉnh hỉnh ảnh sản phẩm được cung cấp trở nên ngon mắt hơn, tạo kích thích đến khách hàng để tăng động lực mua sản phẩm.
QUÁ TRÌNH TRIỂN KHAI
Mục đích chính của dự án là tăng độ nhận diện thương hiệu và tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tại thị trường này, chúng tôi đã thực hiện truyền thông song song trên hai nền tảng được ưa chuộng tại đây – Facebook và Instagram. Với slogan “Taste the Difference”, các nội dung truyền thông được The Monest triển khai theo định hướng giúp quảng bá và làm nổi bật những sản phẩm đến từ Van dough, nhằm mục đích kích thích sự mua hàng. Bên cạnh đó, những thông tin về cửa hàng như chương trình khuyến mãi, quá trình làm bánh hay tri ân ngày lễ cũng được cập nhật thừng xuyên trên mạng xã hội để khách hàng có thể theo dõi về hoạt động của cửa hàng.
PHẢN HỒI TỪ KHÁCH HÀNG
Trong suốt 1 năm triển khai truyền thông dành cho Van Dough, The Monest đã mở rộng tệp khách hàng và giúp quảng bá hình ảnh sản phẩm của Van Dough phủ sóng rộng rãi hơn. Với 2000 lượt theo dõi trên mạng xã hội Facebook, The Monest tin rằng đây là nền tảng truyền thông vững chắc để Van Dough có thể tiếp tục thực hiện những dự án trong tương lai. Về phần nội dung và hình ảnh được thực hiện xuyên suốt chiến dịch, The Monest đã nhận được đánh giá hài lòng từ phía Van Dough và đây chính là động lực tiếp lửa cho The Monest tiếp tục thực hiện những dự án tương tự trong tương lai.