Bộ nhận diện thương hiệu không chỉ đơn thuần mang đến những giá trị sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng mà còn giúp doanh nghiệp khẳng định vị trí của mình trên trên thị trường. Đó cũng chính là lý do vì sao thiết kế bộ nhận diện thương hiệu được xem là nhân tố vô cùng quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu. Sự nhất quán của hệ thống nhận diện và đồng bộ trên các phương tiện truyền thông mang đến nhiều lợi ích ưu việt đáng ngờ như:
1. Xây dựng nhận thức thương hiệu trong tâm trí khách hàng
Tuy cùng hoạt động trong một ngành hàng nhưng mỗi doanh nghiệp có cách tiếp cận tệp khách hàng của mình riêng biệt. Chính sự đồng bộ màu sắc, phông chữ trong tất cả các ấn phẩm (logo, slogan, namecard, đồng phục,…) dần dần tạo nên cảm giác gần gũi trong lòng khách hàng. Dấu ấn quen thuộc càng nhiều thì độ tin tưởng dành cho sản phẩm càng cao và họ sẽ tự tin hơn trong quyết định mua hàng của mình.
2. Nổi bật, khác biệt trong “đám đông”
Phải làm gì khi trên thị trường có vô số thương hiệu kinh doanh cùng ngành? Câu trả lời là phải thật nổi bật – khác biệt. Và đây là lúc bộ nhận diện thương hiệu phát huy hết tác dụng của mình. Những hình ảnh sắc nét ấn tượng kết hợp với từ ngữ dễ nhớ sẽ đại diện cho bản sắc của bạn trong nhận thức khách hàng. Nhờ sự thể hiện cá tính đặc biệt này, thương hiệu giữ riêng cho mình một vị trí khác biệt so với nhiều đối thủ khác.
3. Niềm tự hào cho nhân viên
Dựa trên nền tảng của bộ nhận diện, nhân viên có thể hiểu được về giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp muốn gửi gắm qua từng sản phẩm và quá trình sử dụng dịch vụ. Từ đó họ sẽ khéo léo truyền đạt những điều này với khách hàng tại các điểm chạm thương hiệu. Một khi thông điệp khiến khách hàng lưu tâm đến, doanh nghiệp dễ dàng duy trì mối quan hệ bền lâu với khách hàng.