Xã hội ngày càng phát triển, do đó các ngành dịch vụ F&B (thức ăn và nước uống) càng có nhiều “đất diễn” theo nhu cầu tăng cao của khách hàng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực F&B (thức ăn và nước uống) có một cái nhìn tổng quan về thiết kế logo ngành F&B chuyên nghiệp.
1. Kinh nghiệm thiết kế logo cho cửa hàng/ chuỗi Cafe
Theo nghiên cứu của Ngân hàng Thế giới (WB), cafe là thì trường vô cùng tiềm năm khi lượng tiêu thụ lên tới 70.000 tấn/năm. Thị trường cà phê tại Việt Nam cũng đang không ngừng tăng trưởng và mở rộng khi là một trong những lĩnh vực kinh doanh tốt nhất năm 2021.
Theo Báo cáo phân tích thị trường cà phê, có tới 50% người dùng và trải nghiệm tại quán. Đòi hỏi ngành này cũng phải có “gu” riêng về logo nói riêng và nhận diện thương hiệu nói chung để ghi dấu ấn với khách hàng.
2. Những lưu ý khi thiết kế Logo cửa hàng/ chuỗi Cafe
2.1 Kể một câu chuyện hấp dẫn
Logo có thể giúp khách hàng hình dung câu chuyện đằng sau thương hiệu. Nếu chỉ đơn giản là một tách cà phê bốc khói, thì có cả hàng tá hãng cà phê ngoài kia trùng ý tưởng với bạn. Hãy thử đặt những câu hỏi sau để kể một câu chuyện hấp dẫn về thương hiệu bạn:
- Tại sao bạn lại quyết định kinh doanh cà phê?
- Bạn bắt đầu kinh doanh như thế nào?
- Thực đơn ở cửa hàng của bạn có gì đặc biệt?
- Bạn muốn mang lại giá trị gì cho khách hàng?
- Bạn muốn khách hàng cảm nhận về thương hiệu như thế nào?
Dựa vào câu chuyện đó, bạn hãy xem xét các hình ảnh và biểu tượng liên quan đến thương hiệu bạn từ đó cho ra một logo ý nghĩa và ấn tượng.
2.2 Màu sắc logo
Lựa chọn màu sắc phù hợp là rất quan trọng đối với logo cửa hàng cà phê. Doanh nghiệp cần cân nhắc để tránh những màu sắc có thể gửi sai thông điệp. Màu sắc phổ biến thường được các cửa hàng cà phê sử dụng là màu nâu và vàng nhằm tạo cảm giác ấm áp.
Nếu muốn kết hợp nhiều màu sắc trong logo, doanh nghiệp cần trả lời các câu hỏi:
- Những màu sắc nào mô tả thương hiệu bạn?
- Những màu sắc nào kết hợp tốt với nhau?
- Những màu nào sử dụng để tăng chiều sâu cho thiết kế?
2.3 Phong cách thiết kế logo
Tiếp theo, bạn hãy lựa chọn logo có phong cách phù hợp với tone màu của thương hiệu. Ví dụ, phong cách cổ điển, “vintage” sẽ kết hợp tốt với màu trung tính.
Bạn có thể tham khảo một vài phong cách thiết kế dưới đây để tìm kiếm nguồn cảm hứng cho logo của mình:
- Wordmarks/Lettermarks: Logo với thiết kế dòng chữ hoặc chữ lồng vào nhau
- Pictorial Marks: logo có biểu tượng làm “đại sứ”
- Emblems/Crests: Logo sử dụng các yếu tố truyền thống như khiên, mào lông
- Abstract Marks: Logo chứa biểu tượng trừu tượng không có thực
- Minimalist Logos: Logo tối giản, sử dụng các hình khối và màu sắc cơ bản
- Line Drawings: Logo đơn giản từ các đường thẳng đơn giản
Nếu bạn đang tìm một nơi uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logo, hệ thống bộ nhận diện thương hiệu và thiết kế chiến lược xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách nghệ thuật và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0938 835 856, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của THE MONEST sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!