Trước tình hình cạnh tranh khốc liệt trên thị trường và nhiều sự biến đổi về hình thức tiếp thị, ngân sách dành cho quảng cáo, nhiều doanh nghiệp đã có những chiến lược để nắm bắt cơ hội phát triển trong giai đoạn diễn ra nhiều sự thay đổi trong nhu cầu và hành vi mua hàng của người tiêu dùng thế hệ mới. Chính vì thế, trong năm 2023, thị trường đã chứng kiến nhiều cuộc đại trùng tu và ‘khoác lên mình chiếc áo mới’ đến từ các thương hiệu lớn để nắm bắt cơ hội phát triển thương hiệu và mang đến giá trị cạnh tranh tăng trưởng cho doanh nghiệp, phù hợp với tầm nhìn và sức ảnh hưởng tới với khách hàng.
Những chiến dịch tái định vị thương hiệu với bộ nhận diện mới nổi bật đã thu hút sự chú ý, quan tâm từ phía công chúng và mang lại sự thành công đáng kể cho doanh nghiệp. Cùng The Monest điểm qua một số thương hiệu với “chiếc áo mới” đầy ấn tượng trong năm 2023 nhé!
1. PEPSI:
Trước thềm lễ kỷ niệm thành lập 125 năm, Pepsi đã ra mắt bộ nhận diện thương hiệu với hơi hướng hiện đại và thanh lịch, mang đến tổng thể hình ảnh đại diện thương hiệu độc đáo, thu hút được sự chú ý của công chúng. Khác với chủ nghĩa tối giản với những bảng màu đơn giản, logo mới của Pepsi đã kết hợp sử dụng hình ảnh phiên bản năm 1990 với những yếu tố hiện đại thể hiện qua font chữ, đường nét và màu sắc. Với xu hướng Y2K đang trở nên thịnh hành, Pepsi đã nắm bắt thời đó và sử dụng màu xanh lam và đen sắc nét, kết hợp với những đường nét tùy chỉnh táo tạo nên tổng thể Logo gợi nhớ hồi ức quen thuộc của nhiều người về thương hiệu, đồng thời thu hút sự chú ý đến dòng sản phẩm không đường của Pepsi – một phần quan trọng trong kế hoạch tăng trưởng sắp tới của công ty.
Logo mới với chữ PEPSI được in lớn giữa vòng tròn trên các đường nét uốn lượn màu đỏ và xanh, đồng thời phần cũng mang màu sắc đen đồng bộ với màu nền của dòng sản phẩm không đường – thể hiện định hướng trong tương lai công ty sẽ tập trung phát triển dòng sản phẩm đó.
2. MIRINDA:
Bằng việc kết hợp những yếu tố sáng tạo với những hình ảnh năng động vui nhộn, chiến dịch tái định vị lần này của Mirinda đã nhận được nhiều hưởng ứng tích cực đến từ người tiêu dùng trẻ tuổi thông qua hướng tiếp cận quảng bá đầy thú vị.
Logo của Mirinda đã được thổi làn gió mới với màu xanh sáng hơn, cùng với các góc cạnh sắc nét và đường nét gọn gàng để làm tăng sự phân biệt của nó. Chữ ‘M’ đặc trưng của Mirinda được coi là một bức tranh sáng tạo tạo nên bộ nhận diện thương hiệu mới mang đến cảm giác làm mới, trong khi các quả cầu xoay, bong bóng nổ và minh họa trái cây tươi mát truyền đạt một tinh thần vui nhộn và năng lượng suốt quá trình trải nghiệm.
3. VINAMILK:
Sau 47 năm hoạt động trên thị trường với tinh thần “táo bạo, quyết tâm và luôn là chính mình”, Vinamilk đã chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới với mục đích đem đến nguồn năng lượng năng động, trẻ trung, để người tiêu dùng thế hệ mới ngày càng tin tưởng và sử dụng sản phẩm đến từ một trong những thương hiệu sữa hàng đầu tại Việt Nam.
Logo mới của Vinamilk được thiết kế dưới dạng chữ (wordmark) với tone màu chủ đạo “xanh rực rỡ” và “kem sữa ngọt ngào”, kết hợp với nét chữ viết tay mạnh mẽ, phóng khoáng, và biểu tượng thể hiện nét đặc trưng của sản phẩm thuộc thương hiệu này như hình giọt sữa âm bản trong chữ ‘a’ Tất cả yếu tố đó đã mang đến tổng thể hình ảnh Logo đơn giản mà táo bạo, thể hiện đúng tinh thần “luôn là chính mình” của doanh nghiệp.
Với hình ảnh nhận diện mới lần này, Vinamilk đã thổi hồn vào các giá trị cũ với một phong cách thiết kế trẻ trung, bắt mắt là một bước đi thông minh để thu hút sự quan tâm và tạo ra một mối liên kết mạnh mẽ với khách hàng của mình.
4. NOKIA:
Gã khổng lồ viễn thông đến từ Phần Lan Nokia đã thay đổi hình ảnh nhận diện thương hiệu lần đầu tiên sau 60 năm với mong muốn nhấn mạnh chiến lược tăng trưởng.
Hình ảnh logo NOKIA màu xanh đặc trưng đang dần được loại bỏ và thay thế với hình dáng Logo mới với đường nét cắt táo bạo, mang đến cảm nhận về sự hiện đại và kỹ thuật số hơn. Song, với hình ảnh logo lần này, bảng màu Logo sẽ không cố định và có thể được thay thế bởi bất kỳ màu sắc nào phù hợp với bối cảnh sử dụng.
5. LG:
Bắt kịp xu hướng thu hút đối tượng người tiêu dùng trẻ, tập đoàn quốc dân LG của Hàn Quốc cũng tham gia vào cuộc đua này và công bố bộ nhận diện thương hiệu mới vào tháng 4 năm 2023. Để có thể mang đến sự gắn kết đối với khách hàng và cảm nhận về sự đại diện cho phong cách sống mới, hình ảnh Logo trong lần tái định này được bổ sung thêm sắc đỏ tươi, kết hợp với việc sử dụng theo hướng gradient đem đến tổng thể Logo trẻ trung và năng động hơn, Đặc biệt, chữ G tượng trưng cho sự thay đổi đột phá (Glow-Up) để thương hiệu gần gũi với người tiêu dùng trên toàn cầu và đặc biệt là thế hệ người dùng trẻ.
Với hình ảnh mới lần này, LG mong muốn sẽ trở thành một thương hiệu đồng hành cùng người dùng trẻ trong mọi hoạt động của đời sống, giúp họ nói lên câu chuyện của riêng mình và lan tỏa những thông điệp tích cực nhất.
Phía trên là một số chiến dịch ‘tái định vị’ của các thương hiệu nổi bật nhất trên toàn cầu và tại Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Có thể thấy được, trước sự thay đổi về nhu cầu và xu hướng tiêu dùng của khách hàng, việc thực hiện chiến dịch “tái định vị” là điều cần thiết để có thể giúp doanh nghiệp đến gần hơn với đối tượng khách hàng của mình, từ đó tạo nên sự gắn kết bền vững giữa khách hàng với thương hiệu.
Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn và sở hữu những sản phẩm thiết kế ĐÚNG – ĐẸP mang lại giá trị tăng trưởng bền vững và giúp doanh nghiệp bạn tối ưu chi phí. Chúng tôi luôn sẵn lòng chia sẻ và giải đáp các thắc mắc từ bạn, liên hệ với chúng tôi qua:
Hotline: 093 8835 856 (gặp Vinh)
Email: vinhphan@themonest.vn