Thiết kế logocho doanh nghiệp cần đảm bảo được yếu tố định vị ngành nghề. Do đó, tuy rằng mỗi doanh nghiệp có những đặc điểm tính chất riêng nhưng vẫn có những định hướng sáng tạo chung nhất định cần bám sát theo từng ngành nghề kinh doanh.
Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ một số yếu tố quan trọng nhất cần được xem xét khi thiết kế logo thực phẩm.
MÀU SẮC TRONG LOGO THỰC PHẨM
Đối với thực phẩm, điều quan trọng cần chú ý nhấn mạnh đó là yếu tố vệ sinh an toàn thực phẩm và sự ngon miệng. Bởi đây đều là những yếu tố mà người sử dụng sản phẩm quan tâm tới nhiều nhất. Do đó, màu sắc logo trong ngành này cũng cần đảm bảo thể hiện được yếu tố này. Các nhà tâm lý học đã chứng minh được rằng những màu sắc nóng và mạnh, chẳng hạn như màu đỏ hay vàng có tác dùng kích thích vị giác con người rất hiệu quả. Đây là lý do vì sao nhiều hãng ăn nhanh hay hàng tiêu dùng nhanh thường sử dụng màu này. Bên cạnh đó, khi mà vấn đề an toàn thực phẩm ngày càng nóng thì các thương hiệu cũng có xu hướng thể hiện yếu tố “organic”, hay thực phẩm xanh, an toàn và bổ dưỡng trong hình ảnh của mình, thể hiện phổ biến qua màu xanh lá.
Logo thương hiệu Vuông Tròn do The Monest thực hiện
Bạn cũng lưu ý rằng một màu có thể mang những ý nghĩa khác nhau khi kết hợp với những màu sắc khác nhau. Ngoài ra, yếu tố màu sắc còn phụ thuộc một phần vào phong thủy và nên hợp với mệnh của chủ doanh nghiệp.
FONT CHỮ TRONG LOGO THỰC PHẨM
Để đáp ứng tiêu chí gợi cảm giác ngon miệng, bạn có thể thấy là font chữ trong logo thực phẩm thường có sắc thái khá vui nhộn, mềm mại, uyển chuyển. Font chữ có chân và không chân (serif hay san serif) đều có thể được sử dụng, tuy nhiên nên có những góc bo hoặc uốn tròn đâu đó trong chữ.
Logo thương hiệu Seven Daily & Distribution do The Monest thực hiện
BIỂU TƯỢNG TRONG LOGO THỰC PHẨM
Bạn có thể thấy là biểu tượng là một phần quan trọng trong logo thực phẩm. Hầu như logo thực phẩm nào cũng có sử dụng biểu tượng, trong khi trong những ngành khác, có những logo hoàn toàn chỉ cần có cách điệu đồ họa chữ theo tên thương hiệu là đủ. Một ví dụ là những ngành hàng thời trang hay xa xỉ phẩm.
Biểu tượng trong logo thực phẩm thường khá bắt mắt, nổi bật, vui nhộn, đáp ứng tiêu chí kích thích cảm giác “muốn mua ngay để ăn” của các thực khách.
Logo thương hiệu DA’FARM do The Monest thực hiện
Logo thương hiệu Cánh Đồng Vàng do The Monest thực hiện
Logo thương hiệu Pacow International do The Monest thực hiện
Theo Sao Kim Branding
Nếu bạn đang tìm một nơi uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logo, hệ thống bộ nhận diện thương hiệu và thiết kế chiến lược xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách nghệ thuật và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0938 835 856, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của THE MONEST sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!
————————
THE MONEST Agency
Website: www.themonest.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/themonest.agency
Behance: https://www.behance.net/themonestagency
LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/the-monest-agency/
Instagram: https://www.instagram.com/themonest.agency/
Hotline: 0938 835 856
#LogoTheMonest #CIPTheMonest #StationaryTheMonest #BrandIdentityTheMonest #Painting
#PaintingTheMonest #InstalationArtTheMonest #DieuKhacTheMonest #XayDungThuongHieu #TheMonestXayDungThuongHieu #ThietKeThuongHieu #TheMonestAgency #ClientTheMonest #HoihoaTheMonest #ArtTheMonest #BrandAgency #DesignAgency #TheMonestDesign #ThuongHieuVaDiSan #Branding #DesignAgency #PackagingDesign #HoiHoa #AdvertisingAgency #LogoDesign