Logo không chỉ là biểu tượng giúp khách hàng nhận ra thương hiệu của doanh nghiệp mà còn góp phần truyền tải thông điệp đầy ý nghĩa (P.3)
21. Grab
Những đường cong uốn lượn tượng trưng cho những con đường nhưng lại mang ý nghĩa về sự tự do, phóng khoáng là ý tưởng thiết kế logo của hãng xe ôm công nghệ Grab. Hình ảnh những con đường đại diện cho sự di chuyển, cho những chặng đường Grab đồng hành cùng khách hàng. Con đường trong Grab logo không có nút thắt, hàm ý về một con đường bất tận với khát khao vươn đến những thành công vô hạn của thương hiệu trong tương lai.
Thiết kế logo thương hiệu Grab
22. Alibaba
Sự kết hợp giữa phong cách Á Đông và xu hướng thiết kế hiện đại đã tạo ra logo nổi tiếng Alibaba. Chữ A với sự cách điệu bằng nét chữ thảo thường thấy trong lối viết chữ của người Trung Quốc kết hợp cùng lối phối màu hiện đại đã tạo ra hình ảnh một nụ cười trực quan của vị thần đèn trong truyện cổ tích Alibaba và 40 tên cướp.
Thiết kế logo thương hiệu Alibaba
23. Rolex
Khi xuất hiện trên sẩn phẩm, tùy vào màu sắc của từng chiếc đồng hồ mà logo của thương hiệu Rolex sẽ mang những màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, trên những mẫu quảng cáo chính thức của thương hiệu này, thiết kế logo sẽ có màu vàng với dòng chữ màu xanh lá cây bên dưới.
Khéo léo thể hiện đẳng cấp sang trọng và sự uy tín thông qua việc sử dụng màu vàng trên hình ảnh vương miện. Đây là hình ảnh tượng trưng cho chất liệu kim loại quý mà thương hiệu đã lựa chọn để chế tác đồng hồ.
Trong khi màu xanh lá thường được sử dụng để miêu tả hình ảnh của thiên nhiên, Rolex lại sử dụng màu xanh lá với ý nghĩa là màu đại diện cho màu của đồng tiền được sử dụng tại Thụy Sĩ.
Sự kết hợp của hai màu sắc trên đã giúp Rolex nâng tầm thương hiệu. Định vị trong tâm trí khách hàng Rolex là thương hiệu tượng trưng cho sự giàu có, là người có được thành công và nắm giữ địa vị cao trong xã hội.
Thiết kế logo thương hiệu Rolex
24. Pizza Hut
Logo Pizza Hut được thiết kế với kiểu chữ vẽ tay khác lạ đã tạo ra cảm giác thú vị và ấn tượng hơn. Pizza Hut sử dụng màu đỏ trong logo tượng trưng cho sự tươi mát và niềm đam mê, trong khi màu vàng thể hiện cho sự phong phú, hương vị và niềm vui của cửa hàng. Ngoài ra, màu đỏ và vàng là hai màu sắc tạo cảm giác đói bụng và thèm ăn.
Thiết kế logo thương hiệu Pizza Hut
25. Firefox
Logo đầu tiên của trình duyệt web nổi tiếng này lấy hình ảnh đại diện là “Phoenix” (phượng hoàng) và “Firebird” (chim lửa) lần đầu tiên được chọn làm tên cho các thương hiệu vào năm 2002 và 2004. Bởi các vấn đề thương mại logo hiện tại của Firefox khác hoàn toàn so với phiên bản gốc. Logo hiện tại là hình ảnh một chú cáo ôm quả địa cầu.
Một sự thật khá thú vị về logo này đó là trong thực tế, hình ảnh trong logo không phải là một chú cáo mà là một chú gấu trúc đỏ có tên là Firefox. Vẻ ngoài và dáng điệu của chú gấu trúc này được lấy cảm hứng từ các bức vẽ trong kinh thánh kết hợp với hình ảnh của những chú cáo trong tranh màu nước của Nhật Bản.
Thiết kế logo thương hiệu Firefox
26. Twitter
Thiết kế logo của Twitter với hình ảnh chú chim xanh đang bay đã được giới thiệu vào tháng 06/ 2012 khi công ty quyết định rằng đây sẽ là các biểu tượng của thương hiệu mạng xã hội phổ biến này. Một phiên bản đơn giản và vui tươi hơn những con chim cũ với một kiểu tóc khác nhau và chiếc mỏ hếch, nó được dựa rất nhiều vào vòng tròn hoàn hảo. Những con chim Twitter tượng trưng cho sự tự do, hạnh phúc và hi vọng.
Ngoài ra, màu xanh trong logo Twitter mang ý nghĩa độ tin cậy và cam kết trong dịch vụ, trong khi màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết và cảm xúc.
Thiết kế logo thương hiệu Twitter
27. Instagram
Logo bản khởi đầu lấy ý tưởng từ phong cách chiếc máy ảnh cũ, luôn có một biểu tượng cầu vồng 4 màu gồm đỏ, vàng, xanh lá xà xanh dương và dòng chữ INSTA ở góc trái logo. Như dự đoán ở thời điểm đó, Instagram được đưa lên trang đầu App Store và mở đầu cho việc được sử dụng phổ biến hơn, được đón nhận rộng rãi.
Sau một thời gian sử dụng hãng quyết định thay áo mới cho logo Instagram của mình. Đây là một sự đột phá mới với mục tiêu đơn giản hóa của Instagram giúp người dùng tập trung hơn vào việc đăng tải hình ảnh và video. Vẫn giữ lại biểu tượng của chiếc máy ảnh làm chủ đạo, nhưng biểu tượng cầu vồng ở góc trái chuyển thành hình ảnh màu sắc cho toàn bộ thiết kế logo Instagram.
Thiết kế logo thương hiệu Instagram
28. Dior
Sau nhiều lần thay đổi, Logo thương hiệu Dior vẫn quyết định giữ lại kiểu chữ có chân nhằm tạo sự chắc chắn cho thương hiệu. Chữ R được thiết kế với nét lượn mềm mại hơn, tạo sự nữ tính hơn so với 3 chữ đầu. Dior logo sử dụng 2 gam màu đen, trắng – là những màu các thương hiệu thời trang hay dùng để thể hiện đẳng cấp, sự sang trọng.
Tổng thể thiết logo của hãng thời trang này tận dụng những nét tròn trịa của âm “O” mang đến tính thẩm mỹ và sự độc đáo riêng biệt tạo nên tính thương hiệu riêng của hàng.
Thiết kế logo thương hiệu Dior
29. LG
LG là một trong những thương hiệu sở hữu mẫu logo ấn tượng và nổi tiếng nhất hiện nay.
Logo LG được thiết kế cách điệu chữ “L” tượng trưng cho chiếc mũi và chữ “G” tượng trưng cho khuôn mặt, dấu chấm tượng trưng cho mắt. Biểu tượng vòng tròn mở trong thiết kế logo LG tạo nên một hơi hướng hiện đại, không bó buộc, luôn sáng tạo những điều mới mẻ.
Bên cạnh vòng tròn là tên công ty LG thể hiện sự chắc chắn, khỏe khoắn. Kết hợp cùng màu xám càng tạo nên sự tinh tế, uy tín cho thương hiệu.
Tổng thể logo LG là khuôn mặt tươi cười đang nhìn bạn trìu mến, thân thiện tạo cảm nhận vui vẻ, ấm áp.
Thiết kế logo thương hiệu LG
30. Omo
Khi nhìn vào logo nhãn hiệu OMO hình ảnh đầu tiên đó chính là hình ảnh của vết bẩn và dòng chữ “OMO” như muốn nói “ngại gì vết bẩn”. Đối với những vết bẩn cứng đầu và khó giặt chỉ cần sử dụng bột giặt OMO thì mọi vấn đề sẽ được giải quyết hết và không còn ngần ngại gì cả. Đó cũng chính là thông điệp mà Omo muốn truyền đạt đến người tiêu dùng. Chỉ một hình ảnh logo Omo đơn giản đã giúp khách hàng thấy được giá trị cốt lõi cũng như công dụng vượt bậc của nhãn hiệu Omo so với các sản phẩm của thương hiệu khác có trong cùng phân khúc thị trường.
Thiết kế logo thương hiệu Omo
Dưới đây là một số thiết kế Logo The Monest Agency đã thực hiện:
Theo Sao Kim Branding
Nếu bạn đang tìm một nơi uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logo, hệ thống bộ nhận diện thương hiệu và thiết kế chiến lược xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách nghệ thuật và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0938 835 856, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của THE MONEST sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!
————————
THE MONEST Agency
Website: www.themonest.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/themonest.agency
Behance: https://www.behance.net/themonestagency
LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/the-monest-agency/
Instagram: https://www.instagram.com/themonest.agency/
Hotline: 0938 835 856
#LogoTheMonest #CIPTheMonest #StationaryTheMonest #BrandIdentityTheMonest #Painting
#PaintingTheMonest #InstalationArtTheMonest #DieuKhacTheMonest #XayDungThuongHieu #TheMonestXayDungThuongHieu #ThietKeThuongHieu #TheMonestAgency #ClientTheMonest #HoihoaTheMonest #ArtTheMonest #BrandAgency #DesignAgency #TheMonestDesign #ThuongHieuVaDiSan #Branding #DesignAgency #PackagingDesign #HoiHoa #AdvertisingAgency #LogoDesign