Logo các thương hiệu nổi tiếng có điều gì bí ẩn? (P.2)

Logo không chỉ là biểu tượng giúp khách hàng nhận ra thương hiệu của doanh nghiệp mà còn góp phần truyền tải thông điệp đầy ý nghĩa

11. Coca-Cola

Tuy logo của Coca-Cola đã trải qua nhiều sự thay đổi nhưng nó vẫn mang đặc trưng của phiên bản gốc những năm 1880 với những nét chữ viết tay cổ điển. Điểm đặc biệt của logo này đó là dù dịch ra bất cứ ngôn ngữ nào, nó vẫn giữ được ý nghĩa và thể hiện tính toàn cầu của thương hiệu này.

Thiết kế logo thương hiệu Coca-Cola

12.  Lego

Đối với một thương hiệu dành cho trẻ em như Lego, việc sáng tạo ra một logo giúp khách hàng nhỏ tuổi dễ dàng nhận ra là điều không hề dễ dàng. Chính vì vậy, họ đã quyết định sáng tạo một logo đậm nét với màu sắc nổi bật. Bên cạnh đó, chữ Lego có dạng chữ bóng trên nền vuông cũng tượng trưng cho sự đơn giản và hình dáng của sản phẩm Lego.

Thiết kế logo thương hiệu Lego

13.  National Geographic

Khung hình chữ nhật màu vàng trong logo của National Geographic được tạo ra để nhắc đến nguồn gốc của kênh phim tài liệu nổi tiếng này – một cuốn tạp chí. Trong đó, màu vàng tượng trưng cho mặt trời soi rọi khắp mọi nơi, như cách National Geographic đi đến và khám phá mọi ngõ ngách trên thế giới.

Thiết kế logo thương hiệu National Geographic

14. Tour de France

Giải đua xe đạp hàng đầu Tour de France cũng sở hữu ý nghĩa logo vô cùng đặc biệt. Ký tự “R” với dấu chấm và hình tròn màu vàng gợi liên tưởng đến một vận động viên xe đạp đang thi đấu. Màu vàng cũng ngầm nhắc đến thời gian mà giải xe đạp hoạt động – chỉ vào ban ngày.

Thiết kế logo thương hiệu Tour de France

15. Chupa Chups

Biểu tượng của Chupa Chups là một trong những logo độc nhất khi nó được tạo ra bởi Salvador Dalí – họa sĩ theo trường phái siêu thực nổi tiếng vào năm 1969. Thiết kế hoa cúc với màu sắc tươi sáng không chỉ thu hút sự chú ý của khách hàng mà còn ẩn chứa mục đích đặc biệt. Đó chính là logo này sẽ nằm gọn trên đỉnh của viên kẹo khi gói lại và sẽ là ấn tượng đầu tiên của người mua đối với loại kẹo này.

Thiết kế logo thương hiệu Chupa Chups

16. Toyota

Mỗi hình bầu dục được thiết kế khéo léo dày mỏng khác nhau, thể hiện tinh hoa văn hoá nghệ thuật thư pháp của Nhật Bản. Không gian trong nền của logo ngầm thể hiện “các giá trị vô hạn”: niềm vui lái xe, giá trị vượt trội, đổi mới, chất lượng tuyệt vời, an toàn tuyệt đối, trách nhiệm xã hội và môi trường.

Thiết kế logo thương hiệu Toyota

17. Viettel

Logo được lấy từ hình tượng hai dấu nháy đơn. Hình tượng này thể hiện Viettel luôn luôn biết lắng nghe, trân trọng và cảm nhận ý kiến của tất cả mọi người. Đây cũng chính là slogan của Viettel: Hãy nói theo cách của bạn!

Thiết kế logo thương hiệu Viettel

18. Vingroup

Trên nền màu đỏ và vàng (được lấy cảm hứng từ quốc kỳ Việt Nam) hình ảnh cánh chim Việt không ngừng bay lên cao, không ngừng bay xa, chính là ý chí quyết tâm làm lan tỏa những giá trị tốt đẹp nhất của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Bên cạnh cánh chim Việt đầy kiêu hãnh chính là 5 ngôi sao vàng. Với 5 ngôi sao, Vingroup muốn gửi lời cam kết với khách hàng trong việc cung cấp các dịch vụ chất lượng tốt nhất nhằm đảm bảo sự hài lòng của người tiêu dùng.

Đôi cánh được thiết kế cách điệu liên tưởng tới chữ V. Chữ V vừa là viết tắt của tên đất nước thân yêu Việt Nam, vừa là viết tắt của chữ tiếng anh Victory. Ngầm thể hiện rằng Việt Nam sẽ không ngừng vươn lên và không ngừng ghi dấu ấn trên đấu trường quốc tế.

Thiết kế logo thương hiệu Vingroup

19. Louis Vuitton

Là thiết kế của Georges Vuitton, con trai của Louis Vuitton với mong muốn tạo ra bản sắc thương hiệu bằng cách in tên của cha mình trên vải. Từ đây, logo chữ lồng LV và họa tiết hoa 4 cánh monogram đã trở thành biểu tượng huyền thoại trong ngành thời trang thế giới. Họa tiết hoa 4 cánh monogram được lấy cảm hứng theo mô típ những cánh hoa tại Nhật Bản đã tạo nên dấu ấn khác biệt cho thiết kế.

Thiết kế logo thương hiệu Louis Vuitton

20. Unilever

Unilever là công ty đa quốc gia, sản xuất đa dạng các mặt hàng khác nhau . Điều này được thể hiện trên chính logo thương hiệu của mình thông qua mỗi hình vẽ nhỏ trên logo. Điển hình như trái tim tượng trưng cho tình yêu, sự quan tâm và thấu hiểu hay hình chú chim đại diện cho sự tự do, độc lập trước những ràng buộc và sự tận hưởng trọn vẹn cuộc sống. Mỗi chi tiết đều mang một ý nghĩa riêng biệt, từ đấy tạo nên một chữ “U” toàn thể và to lớn.

Thiết kế logo thương hiệu Unilever

Dưới đây là một số thiết kế Logo The Monest Agency đã thực hiện:

Logo Nam Úc

Theo Sao Kim Branding

Nếu bạn đang tìm một nơi uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logohệ thống bộ nhận diện thương hiệu và thiết kế chiến lược xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách nghệ thuật và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0938 835 856, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của THE MONEST sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!

————————

THE MONEST Agency

Website: www.themonest.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/themonest.agency

Behance: https://www.behance.net/themonestagency

LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/the-monest-agency/

Instagram: https://www.instagram.com/themonest.agency/

Hotline: 0938 835 856
#LogoTheMonest #CIPTheMonest #StationaryTheMonest #BrandIdentityTheMonest #Painting
#PaintingTheMonest #InstalationArtTheMonest #DieuKhacTheMonest #XayDungThuongHieu #TheMonestXayDungThuongHieu #ThietKeThuongHieu #TheMonestAgency #ClientTheMonest #HoihoaTheMonest #ArtTheMonest #BrandAgency #DesignAgency #TheMonestDesign #ThuongHieuVaDiSan #Branding #DesignAgency #PackagingDesign #HoiHoa #AdvertisingAgency #LogoDesign

visit our sns