TRƯỜNG ĐẠI HỌC HUFLIT
Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh (HUFLIT) là đơn vị giáo dục tư thục đầu tiên ở miền Nam với hơn 30 năm kinh nghiệm đào tạo giảng dạy.
Với mong muốn phụng sự xã hội bằng những con người có tâm và có tầm, đạt được hạnh phúc và tự do bằng trí tuệ và đạo đức, khẩu hiệu hành động của HUFLIT chính là CHÍNH TRỰC – HỢP TÁC – TRÁCH NHIỆM.
Khách hàng: Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh (HUFLIT)
Lĩnh vực: Giáo dục
Thời gian thực hiện: 2021 đến 2023
Địa điểm: Thành phố Hồ Chí Minh
Hạng mục công việc: Tái định vị học hiệu, Thiết kế nhận diện học hiệu, Thiết kế profile học hiệu, Thiết kế Website, Thiết kế Event “Kỷ niệm 30 năm thành lập Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Tp. Hồ Chí Minh (HUFLIT)”.
MONG MUỐN TỪ TRƯỜNG ĐẠI HỌC HUFLIT
Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Tp. Hồ Chí Minh thực hiện tái định vị bộ nhận diện học hiệu với mong muốn tạo sự giao thoa giữa các giá trị truyền thống và yếu tố hiện đại. Do đó cần đảm bảo bộ nhận diện học hiệu mới phải giữ lại các yếu tố cốt lõi, bổ sung thêm những yếu tố đổi mới, tiến bộ và hội nhập quốc tế.
Bên cạnh đó, Nhà trường cũng mong muốn bộ nhận diện học hiệu mới vẫn đảm bảo được tinh thần của ngành giáo dục và phù hợp với các tiêu chí chuẩn học hiệu từ Bộ Giáo dục.
THÁCH THỨC KHI THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN HỌC HIỆU
Ngành giáo dục, đặc biệt là giáo dục bậc đại học là một ngành rất đặc thù, dưới sự quản lý từ nhiều cá nhân, tổ chức khác nhau như Bộ Giáo dục và Đào tạo, ban Lãnh Đạo nhà trường, các phòng ban. Do đó để có thể dung hòa và đáp ứng được những nhu cầu ấy, The Monest đã dành nhiều thời gian thảo luận cùng Trung tâm Truyền thông & Thông tin của Trường để có thể đưa ra những chiến lược định vị học hiệu phù hợp.
Đồng thời, Nhà trường vừa muốn thể hiện tinh thần năng động, trẻ trung, hội nhập thế giới nhưng vẫn muốn lưu giữ những yếu tố cốt lõi nhiều năm như một biểu tượng của sự giao thoa trong giai đoạn chuyển giao này. Vậy nên, nhiệm vụ của The Monest phải hiểu sâu, cảm nhận được sự đặc thù ngành, giữ nguyên những yếu tố về văn hóa, giá trị của Ban lãnh đạo thế hệ trước để lại và phát huy những giá trị mới thông qua chiến lược tái định vị học hiệu và thiết kế bộ nhận diện học hiệu mới.
PHƯƠNG ÁN ĐỀ XUẤT CHO BỘ NHẬN DIỆN HỌC HIỆU
Với mong muốn thể hiện được tinh thần giao thoa giữa hai thế hệ, The Monest vẫn giữ vẹn nguyên những yếu tố cốt lõi trong logo cũ và thổi vào làn gió mới với những chi tiết trẻ trung hơn như: phông chữ, màu sắc.
Bên cạnh đó trong bộ nhận diện học hiệu của trường, The Monest đã bổ sung những gam màu tươi sáng nổi bật như cam, xanh dương, kết hợp lại tạo nên sự tươi trẻ, nhiệt huyết thể hiện tinh thần môi trường giáo dục quốc tế hóa và đầy sáng tạo.
Về từ ngữ và hình thức diễn giải ngôn từ, The Monest đã cẩn thận lựa chọn, chắt lọc cẩn thận và sử dụng từ ngữ một cách chuẩn xác và cô đọng hàm ý để có thể truyền tải thông tin của Nhà Trường ngắn gọn, súc tích song giữ được nguyên vẹn ý nghĩa.
HƯỚNG TIẾP CẬN ĐỂ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN HỌC HIỆU
Bằng những kinh nghiệm thực chiến trong lĩnh vực xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, The Monest đã có hướng tiếp cận riêng để liên kết tất cả những yêu cầu của dự án để làm ra một bản tóm tắt tái định vị nhận diện học hiệu (positioning and creative breif) trong lĩnh vực giáo dục.
The Monest đã cùng Trung tâm Truyền thông & Thông tin của trường phối hợp với một đơn vị thứ ba để thực hiện công tác nghiên cứu, bao gồm các hạng mục:
- Bản phân tích hành vi, thói quen và xu hướng của khách hàng một cách chuẩn xác cho việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu.
- Nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh thuộc lĩnh vực giáo dục, đặc biệt là giáo dục bậc đại học trong và ngoài nước.
- Bản đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên khi chọn lựa trường đại học để đồng hành để làm nền tảng xây dựng Bộ nhận diện thương hiệu mới của Trường.
Đồng thời, chúng tôi cũng ghi nhớ cẩn thận những yếu tố mà khách hàng quan tâm, hiểu rõ câu chuyện về giai đoạn chuyển giao thế hệ trong thời đại phát triển. Từ đó dựa trên những nền tảng sẵn có, chúng tôi đề xuất các giá trị về nhận diện học hiệu nhằm làm nổi bật những giá trị mới của nhà trường trong quá trình hội nhập và phát triển.
Ý TƯỞNG THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN HỌC HIỆU
Logo mới vẫn được giữ nguyên hình tượng quả địa cầu nhằm lưu giữ khát khao vươn ra quốc tế trong quá trình hội nhập và phát triển.
Với triết lý đào tạo của học hiệu là “Con người có khả năng học tập suốt đời để trở thành công dân toàn cầu, thích nghi và đóng góp tích cực cho xã hội thông qua các trải nghiệm thực tế” nên The Monest chọn gam màu chủ đạo Xanh – Cam là cặp màu tương phản để thể hiện sự năng động – tích cực theo chủ trương của nhà trường đề ra, màu Đỏ là màu truyền thống thể hiện sự nhiệt huyết khi tiếp nối các giá trị từ thế hệ trước.
The Monest đã dành trọn tâm huyết, chuyên nghiệp và chu toàn để mang đến những đề xuất Đúng chiến lược định vị, Đúng đối tượng mục tiêu, Đúng bộ tiêu chí nhà trường đề ra và thiết kế bộ nhận diện học hiệu theo tiêu chí Đúng – Đẹp để tạo ra sản phẩm đặc trưng của ngành giáo dục, vừa thể hiện sự năng động của thể hệ tiếp nối.
PHẢN HỒI TỪ TRƯỜNG ĐẠI HỌC HUFLIT
Sau khi được phê duyệt và ra mắt, bộ chiến lược học hiệu và nhận diện học hiệu đã nhận được những phản hồi tích cực và sự hài lòng đến từ Ban Lãnh đạo Nhà trường, cũng như cán bộ nhân viên và phụ huynh, sinh viên Trường Đại học HUFLIT. Không chỉ thế, phía Bộ Giáo dục và Đào tạo, sau khi thực hiện công tác thanh tra tại các Trường Đại học tại khu vực cũng đã để lại đánh giá hài lòng đối với bộ nhận diện học hiệu mới lần này và nhận xét đây là một trong những bộ nhận diện học hiệu được đầu tư chỉn chu. Đây cũng là động lực để THE MONEST phát triển và hoàn thành những dự án tiếp theo.