XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU – VAN DOUGH

Van Dough là thương hiệu cao cấp nằm trong chuỗi cửa hàng bánh đến từ Úc. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Bakery, Van Dough sở hữu quy trình và công thức để tạo ra vị ngon độc đáo của các sản phẩm như: bánh mì, croissant, pie đến donut và các loại bánh khác. Để làm được điều đó, các nghệ nhân của Van Dough luôn khéo léo chăm chút từ khâu nhào bột, tạo hình và nướng bánh để mang đến những chiếc bánh tươi, thơm và nóng hổi mỗi ngày.

Khách hàng: VAN DOUGH (thuộc Saigon F&B Group)
Lĩnh vực: Bakery & Retail
Thời gian thực hiện: 2021 – 2022
Địa điểm: Brisbane, Australia

Hạng mục công việc: Chiến lược thương hiệu, Định vị thương hiệu, Thiết kế Logo, Sáng tác Slogan, Thiết kế bao bì sản phẩm, Thiết kế hệ thống nhận diện chuỗi vận hành các chi nhánh, Triển khai kế hoạch và thực thi truyền thông quảng cáo, Thiết kế POSM và ấn phẩm Social Media, Hỗ trợ hoạt động thi công và khai trương.

Hạng mục trình bày: Thiết kế bao bì sản phẩm, Thiết kế hệ thống nhận diện chuỗi vận hành các chi nhánh.

GIỚI THIỆU VỀ VAN DOUGH

Với hơn 30 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực bánh ngọt, Van Dough mang đến những sản phẩm bánh thơm ngon chất lượng được thực hiện dưới bàn tay khéo léo và điêu luyện của những người thợ làm bánh lành nghề và tâm huyết.

Tại Van Dough, mỗi sản phẩm được tạo nên từ quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm tỉ mỉ, đáp ứng những tiêu chí: nướng thơm ngon mỗi ngày và sử dụng những nguyên liệu rõ nguồn gốc xuất xứ để mang đến những chiếc bánh thành phẩm chất lượng nhất. Chính vì thế, khi thực hiện dự án thiết kế dành cho Van Dough, The Monest đã thể hiện sự chất lượng cũng như tinh thần của sản phẩm thông qua ngôn ngữ thiết kế để có thể đem đến hình ảnh tổng thể ấn tượng thu hút khách hàng.

MONG MUỐN CỦA VAN DOUGH

Làm bánh là một môn nghệ thuật đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ và hướng đến cái đẹp trong ẩm thực, hướng tới độ ngon và tinh xảo trong ẩm thực. Cả quá trình làm bánh, người nghệ nhân đắm mình trong mùi thơm của bột, của bơ, của đường và dùng đôi bàn tay điêu luyện để nhào nặn khối bột.

Với Van Dough, khối bột làm bánh là một nguyên liệu có ngôn ngữ riêng, biết nhảy múa dưới bàn tay của người nghệ nhân làm bánh. Đến khi những chiếc bánh nóng hổi vừa ra lò cũng mang màu sắc óng ánh thu hút khách hàng. Hiểu được điểm đặc biệt đó, Van Dough mong muốn logo làm nổi bật tính nghệ thuật và vẻ đẹp của khối bột (Dough) và lồng ghép hình ảnh chiếc bánh mì Việt Nam – một trong những sản phẩm bán chạy tại Van Dough.

HƯỚNG TIẾP CẬN THIẾT KẾ LOGO

Sau khi tìm hiểu thị trường, mong muốn của khách hàng và hiểu rõ về tinh thần của sản phẩm, The Monest quyết định hướng tiếp cận tập trung vào sản phẩm. Điều này vừa làm nổi bật các dòng sản phẩm đặc trưng của Van Dough, vừa thể hiện được tính nghệ thuật và thổi hồn vào khối bột làm bánh.

Hai sản phẩm chủ lực được lựa chọn để đưa vào Logo là bánh mì Việt Nam và Croissant. Cả hai sản phẩm đều được Van Dough chăm chút từng khâu sản xuất để mang đến những chiếc bánh đẹp mắt, thơm ngon và đúng hương vị nhất. The Monest đã tái hiện ý tưởng ấy bằng ngôn ngữ thiết kế qua hình ảnh khối bột cuộn tròn, kết hợp với sản phẩm bánh mì đặc trưng được lồng ghép âm bản tinh tế vào vị trí ở giữa, mang lại tổng thể Logo thể hiện tinh thần của doanh nghiệp.

Ý TƯỞNG SÁNG TÁC SLOGAN

Bên cạnh hình ảnh đại diện logo độc đáo, yếu tố khiến khách hàng ấn tượng và kết nối với một doanh nghiệp chính là slogan truyền tải được thông điệp của thương hiệu. Khi triển khai phương án Slogan dành cho Van Dough, đội ngũ The Monest đã trải qua quá trình thử nghiệm sản phẩm để cảm nhận được hương vị độc đáo của dòng bánh tại đây, từ đó chắt lọc và đúc kết ra những từ ngữ diễn tả chuẩn xác của sản phẩm đặc trưng thông qua thông điệp “Taste the Differnce” – thay lời thương hiệu gửi gắm tác phẩm nghệ thuật thông qua các sản phẩm Pastry.