Thông điệp bí ẩn của 30 logo thương hiệu nổi tiếng (P.1)

Logo không chỉ là biểu tượng giúp khách hàng nhận ra thương hiệu của doanh nghiệp mà còn góp phần truyền tải thông điệp đầy ý nghĩa (P.1)

1. Amazon

Nếu chỉ nhìn qua thì thiết kế logo của thương hiệu Amazon không có gì đặc biệt với tên công ty cùng một mũi tên màu vàng. Thực tế logo này ẩn chứa thông điệp mang rất nhiều triết lý của công ty. Đầu tiên, mũi tên kéo dài từ chữ A đến chữ Z cho thấy mặt hàng cực kỳ đa dạng của Amazon. Thứ hai, mũi tên màu vàng có thể khiến ta liên tưởng đến một nụ cười hài lòng của khách hàng khi mua hàng tại Amazon.

Mũi tên liên tưởng tới nụ cười hài lòng trong thiết kế logo Amazon

2. Apple

Logo của Apple là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất thế giới. Hình ảnh quả táo cắn dở không hề đơn giản mà nó còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa. Khi giải nghĩa logo này, có thể thấy rằng từ “cắn” – “bite” rất giống với “byte” – một thuật ngữ liên quan đến tính toán. Bên cạnh đó, quả táo cắn dở này cũng được thiết kế theo tỷ lệ vàng của dãy số Fibonacci. Đặc biệt, hình ảnh này còn thể hiện sự chưa hoàn hảo và khát vọng tiến lên không ngừng của Apple.

Thiết kế logo thương hiệu Apple

3. Samsung

Logo của ông lớn Samsung là hình ảnh chữ Samsung được bao quanh bởi một hình elip nằm nghiêng màu xanh. Ý nghĩa logo này đó là Samsung luôn sẵn sàng với chuyển động của thế giới, sáng tạo và đổi mới không ngừng. Đồng thời, công ty cũng muốn kết nối mọi người trên thế giới và sẵn sàng phục vụ tất mọi người. Trong tiếng Hàn, “sam” có nghĩa là “ba”, còn “sung” có nghĩa là ngôi sao – khi ghép lại sẽ là “tam sao” mang ý nghĩa về sự quyền lực, trường tồn và sức mạnh của tập đoàn này.

Thiết kế logo thương hiệu Samsung

4. Starbucks

Logo của Starbucks được lấy cảm hứng từ nữ thần Siren – nàng tiên cá trong thần thoại Hy Lạp. Biểu tượng độc đáo và quyến rũ này đã để lại ấn tượng sâu đậm cho tất cả mọi người khi nhớ đến thương hiệu café này. Lý giải cho logo đặc biệt của mình, Starbucks đã viết như sau: “Nàng là một người kể chuyện, mang theo câu chuyện về Starbucks tới tương lai và ghi nhớ quá khứ”. Hình ảnh nàng tiên cá không chỉ khơi nguồn cảm hứng cho Starbucks mà còn thúc đầy thương hiệu này vươn tới tương lai.

Thiết kế logo thương hiệu Starbucks Coffee

5. Nike

Biểu tượng nổi tiếng của Nike được xem như một hình ảnh thể hiện tính toàn cầu khi sản phẩm của thương hiệu này ngày một phổ biến trên toàn thế giới. Tuy nhiên khi giải nghĩa logo này, nó còn ẩn chứa ý nghĩa sâu sắc hơn. Nike là tên Nữ thần chiến thắng ở Hy Lạp, chính vì vậy logo có thể được xem là đôi cánh của vị thần này. Nó tượng trưng cho sự chuyển động và tốc độ – phù hợp với định vị thương hiệu Nike trong suốt những thập kỷ qua.

Thiết kế logo thương hiệu Nike

6. Adidas

Tên thương hiệu Adidas có nguồn gốc từ nhà sáng lập là Adoft Dassler. Tuy trải qua nhiều sự thay đổi về logo trong suốt chiều dài lịch sử nhưng biểu tượng của Adidas vẫn bao gồm 3 đường kẻ sọc. Ba đường này sẽ tạo nên hình ảnh một ngọn núi, tượng trưng cho những thách thức, khó khăn mà các vận động viên phải vượt qua để đến được với mục tiêu của bản thân.

Thiết kế logo thương hiệu Adidas

7. Mercedes-Benz

Ngôi sao ba cánh đã được Gottlieb Daimler – nhà sáng lập Mercedes lựa chọn trở thành biểu tượng của hãng xe đình đám này. Ý nghĩa của logo này đó là 3 yếu tố không thể thiếu trong thế giới động cơ là đất, nước và không khí. Vòng tròn bao quanh ban đầu là hình ảnh vòng nguyệt quế nhưng đã được tối giản hóa để phù hợp với thế giới hiện đại.

Thiết kế logo thương hiệu Mercedes – Benz

8. BMW

Khi giải nghĩa logo của BMW, có một điều đặc biệt là logo này được lấy cảm hứng từ cánh quạt xanh xứ Bavaria, Đức. Nó tượng trưng cho sự chuyển động hai cánh quạt trên những chiếc máy bay vào thập kỷ 20. Khi những người phi công ngồi trong buồng lái và nhìn lên trời, hai cánh quạt này sẽ chia thành 4 phần bằng nhau với 2 phần màu xanh là bầu trời xinh đẹp của Bavaria.

Thiết kế logo thương hiệu BMW

9. Walt Disney

Thương hiệu Walt Disney sở hữu logo vô cùng ý nghĩa và chạm đến trái tim khách hàng khi đây là chữ ký của người sáng lập – ông Walt Disney. Tuy đây không phải chữ ký thật của ông nhưng nó thực sự đã trở thành hiện thân cho tầm nhìn của thương hiệu dành cho trẻ em hàng đầu này.

Thiết kế logo thương hiệu Walt Disney

10.  Chanel

Có rất nhiều giả thuyết giải thích ý nghĩa logo hai ký tự “C” của Chanel, trong đó nổi tiếng nhất đó là nó tượng trưng cho tên người bạn đời của Coco Chanel – Arthur “Boy” Capel. Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng nó có thể xuất phát từ tên của nhà máy rượu vang nổi tiếng, “Château de Crémat” – nơi Chanel dành phần lớn thời gian tại đó. Với nhiều ý nghĩa khác nhau, logo này đã tồn tại và đứng vững trong rất nhiều thập kỷ.

Thiết kế logo thương hiệu Chanel

11. Coca-Cola

Tuy logo của Coca-Cola đã trải qua nhiều sự thay đổi nhưng nó vẫn mang đặc trưng của phiên bản gốc những năm 1880 với những nét chữ viết tay cổ điển. Điểm đặc biệt của logo này đó là dù dịch ra bất cứ ngôn ngữ nào, nó vẫn giữ được ý nghĩa và thể hiện tính toàn cầu của thương hiệu này.

Thiết kế logo thương hiệu Coca-Cola

12.  Lego

Đối với một thương hiệu dành cho trẻ em như Lego, việc sáng tạo ra một logo giúp khách hàng nhỏ tuổi dễ dàng nhận ra là điều không hề dễ dàng. Chính vì vậy, họ đã quyết định sáng tạo một logo đậm nét với màu sắc nổi bật. Bên cạnh đó, chữ Lego có dạng chữ bóng trên nền vuông cũng tượng trưng cho sự đơn giản và hình dáng của sản phẩm Lego.

Thiết kế logo thương hiệu Lego

13.  National Geographic

Khung hình chữ nhật màu vàng trong logo của National Geographic được tạo ra để nhắc đến nguồn gốc của kênh phim tài liệu nổi tiếng này – một cuốn tạp chí. Trong đó, màu vàng tượng trưng cho mặt trời soi rọi khắp mọi nơi, như cách National Geographic đi đến và khám phá mọi ngõ ngách trên thế giới.

Thiết kế logo thương hiệu National Geographic

14. Tour de France

Giải đua xe đạp hàng đầu Tour de France cũng sở hữu ý nghĩa logo vô cùng đặc biệt. Ký tự “R” với dấu chấm và hình tròn màu vàng gợi liên tưởng đến một vận động viên xe đạp đang thi đấu. Màu vàng cũng ngầm nhắc đến thời gian mà giải xe đạp hoạt động – chỉ vào ban ngày.

Thiết kế logo thương hiệu Tour de France

15. Chupa Chups

Biểu tượng của Chupa Chups là một trong những logo độc nhất khi nó được tạo ra bởi Salvador Dalí – họa sĩ theo trường phái siêu thực nổi tiếng vào năm 1969. Thiết kế hoa cúc với màu sắc tươi sáng không chỉ thu hút sự chú ý của khách hàng mà còn ẩn chứa mục đích đặc biệt. Đó chính là logo này sẽ nằm gọn trên đỉnh của viên kẹo khi gói lại và sẽ là ấn tượng đầu tiên của người mua đối với loại kẹo này.

Thiết kế logo thương hiệu Chupa Chups

Dưới đây là một số thiết kế Logo The Monest Agency đã thực hiện:

Logo Nam Úc

Theo Sao Kim Branding

Nếu bạn đang tìm một nơi uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logohệ thống bộ nhận diện thương hiệu và thiết kế chiến lược xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách nghệ thuật và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0938 835 856, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của THE MONEST sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!

————————

THE MONEST Agency

Website: www.themonest.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/themonest.agency

Behance: https://www.behance.net/themonestagency

LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/the-monest-agency/

Instagram: https://www.instagram.com/themonest.agency/

Hotline: 0938 835 856
#LogoTheMonest #CIPTheMonest #StationaryTheMonest #BrandIdentityTheMonest #Painting
#PaintingTheMonest #InstalationArtTheMonest #DieuKhacTheMonest #XayDungThuongHieu #TheMonestXayDungThuongHieu #ThietKeThuongHieu #TheMonestAgency #ClientTheMonest #HoihoaTheMonest #ArtTheMonest #BrandAgency #DesignAgency #TheMonestDesign #ThuongHieuVaDiSan #Branding #DesignAgency #PackagingDesign #HoiHoa #AdvertisingAgency #LogoDesign

visit our sns